+Aa-
    Zalo

    Bạc Liêu: Khởi tố đối tượng "nhốt" cán bộ thi hành công vụ

    (ĐS&PL) - Chiều 26/4, VKSND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) có quyết định khởi tố đối với ông Đào Chí Tâm với hành vi "khóa cửa nhốt ông N.H.V và ông N.T.N khi đang thi hành công vụ ở bên trong ngôi nhà xây dựng không phép.

    Theo Lao Động, ông Đào Chí Tâm (trú tại phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) có hành vi “Giữ người trái pháp luật”, điều này vi phạm quy định tại khoản 2, Điều 157, Bộ luật Hình sự.

    Trước đó, vào lúc 15h ngày 23/2, UBND Phường 7, TP Bạc Liêu phối hợp cùng với Phòng Quản lý đô thị TP Bạc Liêu tiến hành kiểm tra công trình của ông Đào Chí Tâm tại khóm 4, phường 7. Nhằm đối phó với lực lượng chức năng, ông Tâm đã cho tập kết vật tư trong công trình, đưa thợ vào bên trong để xây dựng rồi khóa trái cửa bên ngoài để ngăn không cho lực lượng chức năng vào kiểm tra, gây khó khăn trong việc xử lý.

    vksnd thanh pho bac lieu khoi to doi tuong nhot can bo thi hanh cong vu12
    Công an tiến hành khống chế đối tượng. Ảnh: Tiền Phong

    Khoảng 18h55 cùng ngày, ông Tâm đến mở khoá công trình để thợ xây từ bên trong ra ngoài. Lực lượng chức năng vào kiểm tra công trình thì ông Tâm ngăn cản, không cho thực hiện nhiệm vụ.

    Khi thành viên tổ kiểm tra vào được bên trong công trình, ông Tâm sử dụng ổ khoá, khoá trái cửa, "nhốt" 2 cán bộ là ông N.T.N và ông N.H.V bên trong công trình trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng và người dân.

    Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Bạc Liêu xác định có dấu hiệu tội phạm “Giữ người trái pháp luật”, được quy định tại khoản 2, Điều 157 Bộ luật Hình sự nên đã khởi tố vụ án.

    vksnd thanh pho bac lieu khoi to doi tuong nhot can bo thi hanh cong vu24
    Hiện trường ngôi nhà xây dựng không phép của ông Đào Chí Tâm. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 3/3, UBND thành phố Bạc Liêu ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Tâm tổng số tiền 52,5 triệu đồng về hành vi: lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ để xây nhà không có giấy phép xây dựng và tổ chức thi công công trình không phép.

    Ngoài bị phạt tiền, ông Tâm buộc phải tháo phần công trình vi phạm, theo Tiền Phong.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vksnd-thanh-pho-bac-lieu-khoi-to-doi-tuong-nhot-can-bo-thi-hanh-cong-vu-a573621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan