VKSND tối cao làm việc giãn cách, khuyến khích cán bộ làm việc tại nhà


Thứ 2, 24/05/2021 | 14:05


Cùng sự kiện

Từ ngày 24/5 cho đến khi có chỉ đạo mới, VKSND tối cao thực hiện làm việc giãn cách, khuyến khích công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà

Theo tờ Tri thức Trực tuyến, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí ký ban hành chỉ thị về công tác phòng, chống dịch COVID- 19 sau khi ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 là ông N.V.N. (tài xế).

Cụ thể, từ ngày 24/5 cho đến khi có chỉ đạo mới, VKSND tối cao thực hiện làm việc giãn cách, khuyến khích công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà. Khi có việc cần thiết đến cơ quan thì phải bảo đảm thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch.

Tin trong nước - VKSND tối cao làm việc giãn cách, khuyến khích cán bộ làm việc tại nhà
Trụ sở VKSND tối cao. Ảnh: VKSND tối cao

Theo VKSND tối cao, vừa qua xảy ra sự việc có cán bộ tại cơ quan dương tính với SARS-CoV-2 do ý thức thiếu trách nhiệm, không trung thực trong khai báo y tế và không chấp hành quy định của VKSND tối cao trong phòng chống dịch. Sau khi phát hiện, lãnh đạo VKSND tối cao đã yêu cầu xác minh thông tin, báo cáo ngay tới cơ quan có thẩm quyền và tập trung phòng chống dịch, hạn chế lây lan dịch bệnh COVID-19 tại trụ sở VKSND tối cao.

VKSND tối cao đã xét nghiệm cho toàn thể cán bộ cơ quan, khoanh vùng diện F1 của N.V.N. và những người tiếp xúc trực tiếp với ông N.T.L (Chánh văn phòng VKSND tối cao)

VKSND tối cao đã phối hợp với cơ quan chức năng đưa đi cách ly các trường hợp F1 của ông N.V.N. và yêu cầu người tiếp xúc trực tiếp với ông N.T.L. cách ly tại nhà, chờ kết quả xét nghiệm lần 2 của ông N.T.L để xử lý tiếp.

Theo VKSND tối cao, mẫu xét nghiệm lần 1 của các F1, F2 ở VKSND tối cao cho kết quả âm tính. Ngành y tế sẽ tiếp tục xét nghiệm lần 2, lần 3 theo quy định.

Nhằm tránh những trường hợp tương tự thời gian tới, Viện trưởng VKSND tối cao yêu cầu nếu có phát sinh các trường hợp F1 tại trụ sở VKSND tối cao thì yêu cầu tự cách ly tại nhà và báo cáo cơ quan y tế địa phương xử lý theo quy định.

Tiếp tục thông báo, rà soát để xác định những người có tiếp xúc trực tiếp với lái xe N.V.N và Chánh Văn phòng N.T.L mà chưa khai báo, tránh bỏ sót. Cùng đó, phải thường xuyên tiến hành khử khuẩn toàn bộ cơ quan VKSND tối cao, chú ý những nơi tiềm ẩn nguy cơ cao, có khả năng lây lan dịch bệnh, như: hệ thống điều hòa, khu vực thang máy, hành lang giữa các phòng làm việc, khu vực nhà ăn cơ quan, khu vực làm việc của đội xe (tầng G), hầm để xe cơ quan, phòng làm việc của Chánh Văn phòng N.T.L.

Được biết, qua điều tra, rà soát, lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã xác định được 68 trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19 tại VKSND tối cao.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vksnd-toi-cao-lam-viec-gian-cach-khuyen-khich-can-bo-lam-viec-tai-nha-a501593.html