+Aa-
    Zalo

    Vlogger Nguyễn Hoài Nam chia sẻ những kinh nghiệm khi chăn nuôi gà thịt

    ĐS&PL Những năm gần đây, nhiều hộ chăn gà gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, giá thức ăn chăn nuôi tăng cao, thì trang trại gà của anh Nguyễn Hoài Nam lại cho lợi nhuận tiền tỷ, nhờ áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi.

    Được biết Nguyễn Hoài Nam là một Vlogger có tiếng trên cộng đồng mạng, những năm gần đây anh còn được biết đến là một ông chủ trang trại gà kinh doanh rất thành công. Hãy cùng lắng nghe Vlogger Nguyễn Hoài Nam chia sẻ về những kinh nghiệm khi chăn nuôi gà để mang lại hiệu quả kinh tế cao.

    c
    Ảnh Vlogger Nguyễn Hoài Nam

    Đầu tiên việc chuẩn bị nuôi gà là các khu chuồng chăn nuôi đều được xây dựng khép kín, đảm bảo thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông cùng với hệ thống tự động từ nguồn nước, đến thức ăn, hệ thống làm mát tự động, máy thông gió, giúp đàn gà phát triển trong điều kiện tốt nhất.

    c1

    Trong kinh nghiệm nuôi gà thịt thì Hoài Nam thường đặc biệt quan tâm tới khâu chọn giống. Bởi nhu cầu của thị trường hiện nay thích ăn gà chất lượng thịt thơm ngon, mẫu mã đẹp. Vì vậy bà con nên chọn giống gà phù hợp với nhu cầu của thị trường. Hiện nay có nhiều giống gà đảm bảo chất lượng, mẫu mã như gà ri, gà mía, gà Vạn Phúc, gà Hồ, gà nòi, gà Đông Tảo, gà Lạc Thủy, gà tre, gà H`Mong, gà Tam Hoàng.

    Nếu nuôi gà truyền thống phụ thuộc nhiều vào thời tiết, gà dễ mặc bệnh và gây ô nhiễm môi trường, thì nuôi gà thịt bằng công nghệ cao, những vấn đề đó được khắc phục. Nguyễn Hoài Nam cho biết: Để đảm bảo gà sinh trưởng và phát triển tốt, từ khâu chọn con giống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi đến việc phòng bệnh đều phải được thực hiện rất cẩn thận, tỉ mỉ. Gà con khi mang về chuồng đều được kiểm tra kỹ lưỡng, được tiêm vắc xin phòng bệnh và nhiệt độ chuồng nuôi luôn được chú trọng, phù hợp với từng độ tuổi của gà. Thức ăn cho gà cũng được anh nghiên cứu, thử nghiệm và chọn lựa những công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi có uy tín và chất lượng.

    Nhất là sau khi xuất bán gà, khu chuồng trại chăn nuôi phải được vệ sinh sạch sẽ và cách ly 10 ngày mới tiếp tục nuôi lứa mới, nhằm kiểm soát và khống chế dịch bệnh. Nhờ làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, nên đàn gà ở trang trại của Hoài Nam ít bị mắc bệnh, ốm, chết, sau 45 đến 50 ngày được xuất bán. Điều đặc biệt là việc áp dụng công nghệ cao trong chăn nuôi gà ở trang trại chăn nuôi của Nguyễn Hoài Nam còn giảm sức lao động nhờ hệ thống tự động và giảm mùi hôi, đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh nhờ công nghệ làm lạnh, khử khuẩn và xử lý mùi ở phân thải của con gà.

    c2

    Với việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi gà, trang trại của Nguyễn Hoài Nam đã cho thu nhập lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm. Những chia sẻ của anh về kinh nghiệm chăn nuôi gà sẽ giúp các bạn trẻ muốn khởi nghiệp với kinh doanh và chăn nuôi gà có thể học hỏi và lấy đó làm động lực trên hành trình khởi nghiệp của mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vlogger-nguyen-hoai-nam-chia-se-nhung-kinh-nghiem-khi-chan-nuoi-ga-thit-a567211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.