VN gửi điện chia buồn vụ máy bay Nga rơi khiến 62 người thiệt mạng


Thứ 7, 19/03/2016 | 10:30


(ĐSPL) - Ngày 19/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Liên bang Nga V. Putin về vụ chiếc Boeing 737-800 rơi khiến toàn bộ người trên máy.

(ĐSPL) - Ngày 19/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Liên bang Nga V. Putin về vụ chiếc Boeing 737-800 rơi khiến toàn bộ người trên máy bay thiệt mạng xảy ra vào cùng ngày.

Hiện trường la liệt mảnh vỡ của máy bay rơi tại Nga - Ảnh: Sputnik.

Theo Báo Giao Thông, Được tin máy bay của Hãng hàng không Fly Dubai gặp nạn sáng 19/3/2016 trên đường từ Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) đi Rostov-na-Don (Liên bang Nga) khiến 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, ngày 19/3/2016 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Liên bang Nga V. Putin.

Như thông tin đã đưa, chiếc Boeing 737 thuộc hãng hàng không giá rẻ FlyDubai đã bị rơi vào khoảng 3h50 theo giờ Moscow ngày 19/3, khi đang cố gắng hạ cánh tại sân bay Rostov-on-Don, miền nam nước Nga. Tất cả 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Hãng hàng không FlyDubai cho biết trong số những người thiệt mạng có 33 phụ nữ, 18 nam và 4 trẻ em. Quốc tịch của các hành khách bao gồm 44 người Nga, 8 người Ukraine, 2 người Ấn Độ và 1 người Uzbekistan.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do máy bay cố gắng hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu, mưa lớn tại sân bay Rostov-on-Don. Toàn bộ 62 hành khách và thành viên phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay thiệt mạng, trong đó có 4 trẻ em.

TTXVN đưa tin, Tổng thống Putin đã chỉ thị cho Thống đốc khu vực Rostov và người đứng đầu Bộ Các tình huống khẩn cấp LB Nga làm tất cả những gì cần thiết dành cho gia đình các nạn nhân, đây là thông báo của ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Nga.

"Thống đốc Vasily Golubev và Bộ trưởng Bộ Các tình huống khẩn cấp LB Nga Vladimir Puchkov đã báo cáo với Tổng thống Putin về hoạt động tìm kiếm được triển khai tại hiện trường vụ tai nạn. Nguyên thủ quốc gia nhận định rằng bây giờ điều chính yếu là chăm lo cho gia đình các nạn nhân", Thư ký báo chí của Tổng thống cho biết.

"Tổng thống Nga gửi lời chia buồn sâu sắc tới tất cả những ai mất người thân trong vụ tai nạn", ông Peskov tuyên bố

Ngày mai, 20/3, quốc tang tưởng niệm các nạn nhân vụ máy bay rơi ở Rostov sẽ diễn ra ở Nga. Sân bay Rostov-on-Don cũng sẽ đóng cửa đến hết ngày mai, theo CNN.

GIA BẢO (Tổng hợp)

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]GJ2blOsSIu[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vn-gui-dien-chia-buon-vu-may-bay-nga-roi-khien-62-nguoi-thiet-mang-a123612.html