+Aa-
    Zalo

    V.Ninh Bình quyết bỏ V.League, chưa chắc dự AFC Cup

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Dù được VFF thuyết phục nhưng chiều 13/4 Ban lãnh đạo CLB V.Ninh Bình vẫn quyết định sẽ bỏ V-League 2014.
    (ĐSPL) – Dù được VFF thuyết phục nhưng chiều 13/4 Ban lãnh đạo CLB V.Ninh Bình vẫn quyết định sẽ bỏ V-League 2014. Trong khi đó đội bóng Cố đô cũng đang để ngỏ khả năng tham dự AFC Cup.
    Như đã biết ngày 10/4, lãnh đạo V.Ninh Bình đã gưi đơn đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xin không thi đấu ở V.League và AFC Cup do 11 cầu thủ tham gia cá độ trong trận làm khách trên sân của Kelantan, (Malaysia) hôm 18/3. Cùng với việc tuyên bố giải thể đội bóng, Chủ tịch Phạm Văn Lệ cũng nhờ công an mở cuộc điều tra làm rõ nghi vấn.
     V.Ninh Bình sẽ bỏ phần còn lại của V.League 2014.
    Trong khi đó với các cầu thủ không dính líu đến tiêu cực gồm cả nội binh và cầu thủ ngoại sẽ được CLB tạo điều kiện thanh lý hợp đồng sớm nhất có thể để tìm bến đỗ mới. Sau khi họp bàn, VFF đã đồng ý cho hoãn trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và V.Ninh Bình tại vòng 12 V.League. Tuy nhiên đến chiều ngày 13/4 Chủ tịch CLB V.Ninh Bình, ông Phạm Văn Lệ tuyên bố đội chắc chắn sẽ bỏ phần còn lại của V.League mùa này. “Do có quá nhiều cầu thủ dính đến tiêu cực và đều là trụ cột của đội nên chúng tôi không thể có đủ quân số tham dự các giải đấu và sẽ bỏ V.League".
    Bầu Trường cũng xác nhận thông tin trên. "Dù được VFF động viên nhiều và cho biết cả AFC cũng ủng hộ đội bóng chống tiêu cực, làm sạch môi trường bóng đá. Nhưng lúc này, chúng tôi không thể làm gì khác. Số lượng cầu thủ đang phải làm việc với cơ quan điều tra toàn là những vị trí quan trọng. Chúng tôi đành phải bỏ V.League và nhiều khả năng là bỏ luôn cả AFC Cup".
    Theo quy định của ban tổ chức, việc bỏ giải sẽ khiến Ninh Bình phải nhận án phạt 100 triệu đồng và đánh xuống hạng Ba. Dù vậy việc làm chống tiêu cực của đội bóng Cố đô nhận được sự ủng hộ lớn từ VFF. Thậm chí mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) còn sẵn sàng cử đoàn cán bộ sang Việt Nam, giúp đỡ VFF và đặc biệt là Ninh Bình chống tiêu cực.
    Việc V.Ninh Bình bỏ V.League 2014 sẽ khiến giải đấu xảy ra những xáo trộn lớn. Bởi tương tự như trường hợp của XMXT.Sài Gòn năm ngoái, toàn bộ kết quả các trận đấu giữa các đội khách và V.Ninh Bình sẽ bị hủy bỏ. Điều này có nghĩa hai đội đã thắng V.Ninh Bình là Than Quảng Ninh và B.Bình Dương sẽ chịu thiệt thòi nhất, trong khi Hà Nội T&T lại hưởng lợi do đã thua 1-3 trên sân Hàng Đẫy ở vòng 3. Cùng với đó các đội chưa đấu với V.Ninh Bình như Thanh Hóa SLNA, HAGL, Hải Phòng cũng không thiệt gì.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vninh-binh-quyet-bo-vleague-chua-chac-du-afc-cup-a29118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan