VNPT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ triển khai giải pháp họp trực tuyến kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV


Thứ 3, 02/06/2020 | 13:02


Với kinh nghiệm và uy tín nhiều năm liền phục vụ các sự kiện quan trọng của Quốc gia, Tập đoàn VNPT tiếp tục được tin tưởng giao nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị....

Với kinh nghiệm và uy tín nhiều năm liền phục vụ các sự kiện quan trọng của Quốc gia, Tập đoàn VNPT tiếp tục được tin tưởng giao nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị thuộc Văn phòng Quốc hội triển khai họp trực tuyến kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV từ 20-5 đến hết 29-5-2020.

Quy mô truyền hình hội nghị lần này kết nối điểm cầu chính tại Toà nhà Quốc hội đến các đoàn đại biểu Quốc hội tại 63 tỉnh, thành trên cả nước trong thời gian kỷ lục 10 ngày liên tiếp. Cùng với giải pháp Hội nghị truyền hình, VNPT còn triển khai thành công mạng Wan nội bộ có bảo mật cho hệ thống Wifi truy cập phần mềm đăng ký phát biểu, biểu quyết và xem tài liệu tại hội trường và 63 đoàn đại biểu tại các tỉnh, thành phố.

Lãnh đạo TCT VNPT NET kiểm tra công tác lắp đặt Truyền hình trực tuyến tại Quảng trường Ba Đình.

Đồng thời, VNPT cũng  thiết lập hệ thống MyTV phục vụ truyền hình trực tiếp từ Hội trường Diên Hồng kết nối sang Trung tâm báo chí tại số 22, đường Hùng Vương, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Nhận thức được tầm quan trọng của nhiệm vụ này, VNPT đã nhanh chóng xây dựng, triển khai các phương án kỹ thuật, an toàn bảo mật và phương án dự phòng. Chỉ trong thời gian ngắn, đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm của VNPT tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đã triển khai vận hành thử nghiệm thành công nhiều lần các phương án kỹ thuật trước khi sự kiện diễn ra.

Ngay sau khi kết thúc kỳ họp, Tập đoàn VNPT đã nhận được sự đánh giá và ghi nhận tích cực từ phía Lãnh đạo Quốc hội, Văn phòng Quốc hội cũng như các đoàn đại biểu Quốc hội tại các tỉnh.

Đội ngũ kỹ thuật, kinh doanh của VNPT đã trực chiến phục vụ trước và trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp Quốc hội.

Trước đó vào tháng 3 - 2020, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ, 3 nội dung lớn sẽ được Văn phòng Chính phủ triển khai trong cùng 1 hội nghị, đó là: Sơ kết 3 tháng vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia; công bố tích hợp thêm trên 15 dịch vụ công lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; khai trương Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.

Sau 3 tháng vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), từ ngày 9-12-2019 đến chiều ngày 9-3-2020 đã có có trên 77.200 tài khoản đăng nhập; hơn 20,9 triệu người truy cập tìm hiểu thông tin dịch vụ; trên 2,6 triệu bộ hồ sơ đồng bộ trạng thái, trong đó có trên 13.100 hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng DVCQG. Đây là kết quả tích cực khi Cổng DVCQG được người dân, doanh nghiệp ủng hộ.

Các kỹ sư của VNPT đang tích cực trao đổi các phương án kỹ thuật nhằm triển khai hội nghị truyền hình Trực tuyến phục vụ kỳ họp.

Vinh dự là doanh nghiệp được chọn tham gia trực tiếp vào công tác triển khai xây dựng nhiều hệ thống, cơ sở dữ liệu, điều hành quan trọng của Quốc gia, trong đó có Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ, Tập đoàn VNPT đã dành nhiều nguồn lực, tập trung đáp ứng các yêu cầu về băng thông kết nối, vấn đề an toàn an ninh mạng và coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Thủ tướng Chính phủ giao cho.

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vnpt-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-trien-khai-giai-phap-hop-truc-tuyen-ky-hop-thu-9-quoc-hoi-khoa-xiv-a325684.html

Tag: