+Aa-
    Zalo

    VNR dự kiến hợp nhất 2 Công ty vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn

    ĐS&PL VNR đề xuất phương án gộp 2 doanh nghiệp lại thành một công ty cổ phần vận tải đường sắt có chức năng tổ chức kinh doanh vận tải hành khách, hành lý và các dịch vụ...

    VNR đề xuất phương án gộp 2 doanh nghiệp lại thành một công ty cổ phần vận tải đường sắt có chức năng tổ chức kinh doanh vận tải hành khách, hành lý và các dịch vụ gia tăng trong vận tải hành khách…

    Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa có phương án hợp nhất 2 Công ty vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn để hạn chế tình trạng cạnh tranh nội bộ.

    Theo VNR, 2 công ty trên đi vào hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ đầu năm 2016. Sau 1 năm thực hiện tái cơ cấu, cổ phần hóa đã bị sụt giảm nghiêm trọng cả về sản lượng, doanh thu, thị phần vận tải và tiền lương, thu nhập đời sống của người lao động.

    VNR dự kiến hợp nhất 2 Công ty vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn. Ảnh minh họa

    Ngoài nguyên nhân do vận tải đường sắt phải cạnh tranh quyết liệt với hàng không và đường bộ trong khi hệ thống kết cấu hạ tầng và công nghệ lạc hậu, VNR nhận thấy đang có sự cạnh tranh giữa 2 công ty.

    Do cùng cung cấp một loại sản phẩm trên thị trường, việc cạnh tranh là khó tránh khỏi, gây khó khăn cho nhau, làm suy giảm nguồn lực chung và giảm khả năng cạnh tranh với các phương tiện vận tải khác, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả sản xuất kinh doanh chung của ngành đường sắt.

    Vì vậy VNR đề xuất phương án gộp 2 doanh nghiệp lại thành một công ty cổ phần vận tải đường sắt có chức năng tổ chức kinh doanh vận tải hành khách, hành lý và các dịch vụ gia tăng trong vận tải hành khách trong nước và liên vận quốc tế; sở hữu toàn bộ toa xe khách, toa xe hàng, các phương tiện thiết bị khác nhằm phục vụ hành khách, cứu viện và sữa chữa phương tiện vận tải…

    Được biết, tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2020 hôm qua (15/6), Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, dự kiến trong năm nay công ty có thể lỗ tới hơn 300 tỷ đồng.

    Cụ thể, dự kiến tổng doanh thu năm 2020 chỉ đạt hơn 1.630 tỷ, bằng 63% so với năm 2019, trong khi tổng chi phí phải chi hơn 1.900 tỷ. Như vậy, lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế đều âm hơn 300 tỷ.

    Năm 2019, tổng doanh thu của Công ty đạt gần 2.600 tỷ, lợi nhuận gần 14 tỷ. Trong đó, riêng hoạt động kinh doanh vận tải đạt 2.254 tỷ, bằng 100,12% so với năm 2018.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vnr-du-kien-hop-nhat-2-cong-ty-van-tai-duong-sat-ha-noi-va-sai-gon-a327343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan