Vợ ba tỷ phú Murdoch được gì sau ly hôn?


Thứ 5, 27/02/2014 | 04:00


(ĐSPL) – Wendi Deng nhận được một biệt thự trị giá hàng triệu USD, liền kề Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, sau khi ly dị với tỷ phú Rupert Murdoch.

(ĐSPL) – Wendi Deng nhận được một biệt thự trị giá hàng triệu USD, liền kề Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, sau khi ly dị với  tỷ phú Rupert Murdoch.
Bà Deng, 45 tuổi, và tỷ phú Murdoch, 82 tuổi, đạt được thỏa thuận ly hôn, chấm dứt cuộc hôn nhân sau 14 năm chung sống vào ngày 20/11/2013. Tin tức báo chí cho biết Wendi Deng sẽ không có  cổ phần trong tập đoàn truyền thông News Corp của ông Murdoch.
Tuy nhiên, hai con gái của họ, Grace và Chloe, mỗi người sẽ được nắm giữ cổ phần hạng A trị giá 8,73 triệu USD trong các công ty của Murdoch. Deng vẫn được sống ở căn hộ ba tầng ở Đại lộ 5, Mahattan, New York (Mỹ) từng được mua với giá 44 triệu USD năm 2005. Ngôi nhà này dành cho hai cô con gái của họ.
Tin thế giới - Vợ ba tỷ phú Murdoch được gì sau ly hôn?

Vợ chồng tỷ phú Rubert Murdoch và Wendi Deng thuở mặn nồng

Wendi Deng cũng sẽ được sở hữu một biệt thự theo kiểu truyền thống (có sân trong) gần Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh mà ông trùm truyền thông đã mua với giá ít nhất là 10 triệu nhân dân tệ (1,65 triệu USD) hồi năm 2004. Tuy nhiên, nhiều bài báo viết rằng biệt thự này được mua với giá lên tới 5 triệu USD.
Được biết, tổng diện tích của khu biệt thự này là 2 nghìn mét vuông. Căn nhà còn có một bể bơi, sân golf và phòng chơi bi-a. Theo ước tính gần đây, giá trị của toàn bộ căn nhà ở mức 100 triệu nhân dân tệ (16,5 triệu USD).
Murdoch từng mời cựu Thủ tướng Anh Tony Blair và hai siêu sao Trung Quốc Li Bingbing và Zhang Liangying tới thăm khu biệt thự bí mật này ở Bắc Kinh.
Một số báo cho hay khu biệt thự được chia cho bà Wendi có 7 phòng, mặc dù theo các chuyên gia về nhà ở, các kiến trúc nhà ở có sân trong theo kiểu truyền thống ở Trung Quốc thường có 13 phòng. Những căn nhà như thế này trở nên phổ biến vào thời điểm Olympics Bắc Kinh 2008 diễn ra. Tuy nhiên, những năm gần đây, chúng trở nên khó bán bởi người mua sẽ phải trả tiền mặt.
Trong những năm gần đây, một số người nổi tiếng từng mua nhà có thiết kế như vậy là nữ diễn viên, ca sĩ Chu Tấn và Kenneth Fok, cháu trai của một ông trùm kinh doanh Hong Kong Henry Fok đồng thời là chồng của vận động viên lặn từng giành vị trí vô địch Olympic Guo Jingjing.
Song Tú (Theo WantChinaTimes)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-ba-ty-phu-murdoch-duoc-gi-sau-ly-hon-a23223.html