+Aa-
    Zalo

    Vợ bác sĩ Tường phủ nhận có mặt lúc chồng vứt xác phi tang

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tiếp xúc với phóng viên tại nhà riêng, vợ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, phủ nhận hoàn toàn cáo buộc của VKSND TP.Hà Nội về việc có mặt trong hành trình ném xác phi tang.
    (ĐSPL) - Trong ít phút ngắn ngủi tiếp xúc với phóng viên tại nhà riêng, vợ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, chị Nguyễn Thị Hằng phủ nhận hoàn toàn cáo buộc của VKSND TP.Hà Nội về việc đã có mặt suốt trong quá trình chồng mình và bảo vệ Đào Quang Khánh tiến hành ném xác chị Huyền xuống sông Hồng.
    Ở một diễn biến khác, bố đẻ của bảo vệ Khánh, ông Đào Văn Tiến cũng tỏ ra rất bất ngờ, hoàn toàn không tin việc con trai ông, mới chỉ 17 tuổi, lại là người gợi ý cho bác sĩ Tường vứt xác nạn nhân xuống sông.
    Vợ bác sĩ Tường phủ nhận việc có mặt lúc chồng vứt xác phi tang
    Vợ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (giữa) tại đám tang chị Huyền.
    Kế hoạch tẩu tán tinh vi
    Sáng 20/2, thông tin tới báo chí, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) người bảo vệ quyền và lợi ích cho bị can Đào Quang Khánh cho biết, VKSND TP. Hà Nội vừa hoàn tất bản cáo trạng của vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường (số 45 Giải Phóng - Hà Nội), một trong những vụ án gây xôn xao dư luận nhất và cũng tốn giấy mực nhất của báo giới năm 2013.
    Theo đó, bản cáo trạng số 110/VKS-P1A truy tố bị can Đào Quang Khánh về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt theo khoản 2 Điều 246 BLHS và tội Trộm cắp tài sản theo khoản 1 Điều 138 BLHS. Còn "cựu" ông chủ của Khánh, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về tội Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt và tội Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác theo khoản 1 Điều 242 BLHS.
    Đặc biệt, trong nội dung cáo trạng do vị luật sư này cung cấp, có khá nhiều tình tiết mới, chưa từng được đề cập đến trước đó trong kết luận điều tra của cơ quan công an.
    Nội dung vụ án được VKSND TP.Hà Nội xác định lại như sau: Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973) là bác sĩ khoa ngoại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), đồng thời là giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường với 24 nhân viên. Khi hoạt động, Thẩm mỹ viện Cát Tường chưa có giấy phép hoạt động của sở Y tế Hà Nội, mà chỉ có đăng ký kinh doanh do Phòng tài chính kế hoạch quận Hai Bà Trưng cấp và giấy chứng nhận hành nghề cá nhân do bộ Y tế cấp.
    Khoảng 9h ngày 18/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, trú tại 36 Hàng Thiếc) đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để làm thẩm mỹ hút mỡ bụng, nâng ngực và được nhân viên viết phiếu thu tiền 50 triệu đồng và hẹn trưa hôm sau đến để tiến hành phẫu thuật.
    Khoảng 11h ngày 19/10/2013, chị Huyền đi xe máy nhãn hiệu Honda Lead đến Thẩm mỹ viện Cát Tường. Tại đây, sau khi cho chị Huyền xét nghiệm HIV, thử phản ứng thuốc tê và hỏi han về tiền sử bệnh lý, bác sĩ Tường đã tiến hành phẫu thuật cho chị Huyền đến khoảng 16h cùng ngày thì xong. Sau đó, Tường bảo các nhân viên đưa chị Huyền ra phòng ngoài để nằm nghỉ. Khoảng 30 phút sau, thấy chị Huyền có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mép, Tường tiêm 1 mũi an thần. Tiêm xong thấy chị Huyền bình thường, Tường rời thẩm mỹ viện đi chùa làm lễ.
    Tuy nhiên đến khoảng 17h45', khi thấy nhân viên báo rằng chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được, Tường đã chỉ đạo nhân viên tiêm cho chị Huyền 2 ống thuốc trợ tim loại Adenalin 2ml và 02 ống thuốc dị ứng loại Dimedro 40mg, truyền dịch muối 9\% và cho thở oxy. Sau đó Tường gọi điện cho anh Nguyễn Quang Thành, bác sĩ bệnh viện Bạch Mai (cùng khoa với Tường) đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để cấp cứu chị Huyền.
    Sau đó, Tường đi xe ô tô về thì thấy chị Huyền ở tình trạng mặt tím, không có nhịp tim. Tường cùng anh Thành cấp cứu cho chị Huyền, Tường đặt nội khí quản cho chị Huyền, bóp bóng và bóp ngoài lồng ngực, tiêm 02 liều thuốc trợ tim nhưng chị Huyền vẫn không thể qua khỏi. Cũng trong thời gian này, lợi dụng tình thế rối ren, Khánh đã lấy trộm chiếc điện thoại iPhone5 để trong túi xách bên cạnh xác của chị Huyền trị giá 12.000.000 đồng.
    Khi thấy bệnh nhân chết ngay tại trung tâm, Tường đã chỉ đạo các nhân viên thu dọn, tháo dỡ toàn bộ đồ đạc của Trung tâm mang đi cất giấu. Riêng chăn ga, quần áo bệnh nhân có chữ bệnh viện Bạch Mai, gạc bụng,… được cho vào 5 túi nilon màu đen, có trọng lượng khoảng 7kg và 1 bọc ga trải giường… được các nhân viên thuê xe ô tô taxi chở đến chân cầu Vĩnh Tuy vứt tại đó.
    Ngày 20/10/2013, sợ bị lộ, Tường bảo Khánh đến chân cầu Vĩnh Tuy nhặt lại túi đựng đồ mà các nhân viên vứt vì vải trải giường có in chữ bệnh viện Bạch Mai. Khánh đồng ý và thuê anh Hoàng Văn Chính (SN 1964 ở Việt Hùng, Trực Ninh, Nam Định) là lao động tự do với số tiền 400.000 đồng đến chân cầu Vĩnh Tuy tìm. Khoảng 18h cùng ngày thì Khánh và anh Chỉnh tìm thấy, Khánh cho 5 túi nilon màu đen bên trong có chứa vải trải giường, áo bác sỹ,… vào bao tải mang về cho Tường.
    Trước "công lao" của nhân viên, Tường "thưởng nóng" cho Khánh 5.000.000 đồng. Cùng trong thời gian này, Tường bảo các nhân viên tháo ổ cứng máy vi tính của Thẩm mỹ viện Cát Tường, sau đó mang đầu thu camera đến khu vực Long Biên vứt xuống sông và 05 ổ cứng vi tính đến hồ Hoàng Cầu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội vứt. Ngày 21/10/2013, Tường và Khánh bị bắt giữ.
    Vợ bác sĩ Tường phủ nhận việc có mặt lúc chồng vứt xác phi tang
    BS. Nguyễn Mạnh Tường chỉ chỗ vứt xác nạn nhân trên cầu Thanh Trì xuống sông Hồng. (Ảnh: Việt Dũng - Người đưa tin).
    Những tình tiết bất ngờ
    Về hành trình phi tang xác của bác sĩ Tường, cáo trạng của VKSND TP.Hà Nội nêu rõ: Khoảng 23h30' ngày 19/10, Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô đưa đến bệnh viện Bưu Điện. Khánh cầm túi xách và đi xe máy của chị Huyền theo sau. Khi đến cổng bệnh viện Bưu Điện, Tường thấy có nhiều người và xác chị Huyền đã cứng nên đổi ý không vào, lưỡng lự dừng xe ở ngoài.
    Thấy vậy, Khánh nói với Tường: Không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông. Tường đồng ý và lái xe ô tô chở xác chị Huyền, còn Khánh đi xe máy của chị Huyền chở Hằng (vợ Tường) đi theo sau. Tường đi theo đường Trần Khát Chân - Kim Ngưu - Lạc Trung - Minh Khai - cầu Vĩnh Tuy đến đường Cổ Linh, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội thì Khánh đi xe máy vượt lên ngang với xe ô tô của Tường, Khánh ra hiệu cho Tường dừng xe lại. Khánh bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng Hằng lên xe ô tô của Tường (ngồi ghế phụ trước). Hằng can ngăn Tường không được vứt xác chị Huyền nhưng Tường không nghe mà tiếp tục lái xe đi ra quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì qua vị trí có nước khoảng 150m gần cột đèn số 44 thì dừng lại.
    Thấy không có xe và người qua lại, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền ra khỏi xe ô tô, đi qua giải phân cách giữa xe ô tô và xe máy, nâng xác chị Huyền qua lan can (thành cầu) rồi thả xuống sông Hồng. Sau đó, Tường, Khánh và Hằng đi về nhà.
    Cáo trạng nhận định: Hành vi vứt xác chị Huyền xuống sông của Tường và Khánh đã xâm phạm thi thể, gây hậu quả nghiêm trọng. Cho đến nay, sau nhiều nỗ lực của gia đình cũng như cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa tìm được xác chị Huyền, ảnh hưởng xấu đến đời sống tâm linh của gia đình chị Huyền và gây phản cảm về hình ảnh, y đức của người bác sĩ khiến dư luận lên án.
    Trước tình tiết mới nói rằng vợ Tường đã có mặt trong suốt quá trình Tường và Khánh tiến hành phi tang xác nhưng không bị xử lý, quan điểm của VKSND TP. Hà Nội nhận định: Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường) biết việc Tường và Khánh mang xác chị Huyền đi để vứt xuống sông và nhiều lần can ngăn nên hành vi nêu trên của Hằng không phạm tội.
    Đối với một số nhân viên Trung tâm thẩm mỹ tham gia phụ giúp bị can Tường phẫu thuật thẩm mỹ gây nên cái chết của chị Huyền nhưng do Tường phạm tội "Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" là tội phạm thực hiện với lỗi vô ý nên không có căn cứ xử lý đồng phạm theo Điều 20 BLHS.
    Đối với Nguyễn Quang Thành, bác sĩ khoa ngoại bệnh viện Bạch Mai được Tường gọi đến Thẩm mỹ viện giúp khi chị Huyền lâm cơn nguy kịch, sau khi chị Huyền tử vong đã không tố cáo với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, hành vi trên của Thành không cấu thành tội. Cơ quan điều tra không đề cập xử lý là có căn cứ.
    Những ý kiến trái chiều
    Ngay khi nhận được thông tin về cáo trạng của VKSND TP.Hà Nội, PV báo Người Đưa Tin đã tìm gặp ông Đào Văn Tiến (bố của bảo vệ Đào Quang Khánh) để ghi nhận những phản ứng của ông này trước cáo buộc của VKS nói rằng con trai ông mới là chủ mưu thực sự vụ ném xác phi tang.
    Trong căn nhà xập xệ nằm sâu trong con ngõ nhỏ, ông Tiến đang ngồi chăm sóc cho người vợ bạo bệnh, tỏ ra rất bất ngờ trước thông tin vừa được biết. "Gia đình chúng tôi không đồng tình khi cháu Khánh bị khép tội là chủ mưu ném xác", ông nói.
    Người đàn ông khốn khổ chia sẻ, con trai ông trình độ mới học hết lớp 6, khi vào Thẩm mỹ Cát Tường làm nhận thức xã hội còn kém, trong khi đó Tường học cao hiểu rộng nên rất khó chấp nhận việc Tường "nghe lời" xúi giục của Khánh đi vứt xác. "Nó không thể là chủ mưu mà chỉ là người giúp sức thôi", ông Tiến nói.
    Ông Tiến kể, lần làm người giám hộ cho con trai trong trại giam Khánh đã khai nhận toàn bộ tội ác của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và vợ. Vợ của bác sĩ Tường đã đi theo từ đầu đến cuối sự việc. Trong kế hoạch phi tang xác, không chỉ có Khánh mà còn nhiều nhân viên được bác sĩ Tường điều động lau chùi, gỡ các thiết bị trong phòng thẩm mỹ nhằm xóa dấu vết.
    Cũng trong buổi chiều cùng ngày, trong ít phút tiếp xúc với PV báo Người Đưa Tin tại nhà riêng, chị Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường) tỏ ra rất mệt mỏi. Với thái độ nhã nhặn và lịch sự, chị Hằng phủ nhận những cáo buộc liên quan đến mình. Chị nói: "Toàn là đồn thổi vớ vẩn và bịa đặt hết". Sau đó, người phụ nữ cáo bận rồi quay ngược vào nhà.
    Theo tìm hiểu của PV, kể từ khi chồng vướng vòng lao lý, chị Hằng và các con đã dần trở lại được ổn định trong cuộc sống. Hầu hết hàng xóm đều tỏ ra cảm thông cho mẹ con chị Hằng và luôn cố tránh nhắc đến chuyện buồn.
    Chồng nạn nhân không đồng tình với bản cáo trạng
    Trước nội dung cáo trạng vừa được ban hành, anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho biết, anh đã đọc rất kỹ bản cáo trạng và gia đình anh cũng chưa hoàn toàn đồng ý với những nội dung được phản ánh. Còn nhiều vấn đề chưa thỏa đáng, gia đình anh sẽ tranh luận tại tòa.
    Anh Huy cho rằng, nếu Khánh là người chủ mưu trong vụ vứt xác thì mọi việc lại hoàn toàn theo hướng khác. "Chúng tôi vẫn nghĩ Khánh ở độ tuổi vị thành niên, còn nông nổi. Không biết có gì uẩn khúc ở đây hay không, tôi không dám chủ quan khẳng định. Nhưng thật khó thuyết phục một ông Giám đốc như Tường lại đi nghe lời một người bảo vệ như Khánh. Đó là điều rất vô lý", anh Huy bày tỏ quan ngại.
    Anh Huy cho biết, gia đình anh chỉ có nguyện vọng vụ việc được đưa ra xét xử một cách nghiêm minh, đúng người, đúng tội, nhằm răn đe cho những người đang có những ý định, hành động xấu như bác sĩ Tường, để những sự việc đau lòng như thế này không còn xảy ra.
    Long Nguyễn - Đức Biên
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-bac-si-tuong-phu-nhan-co-mat-luc-chong-vut-xac-phi-tang-a22705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan