+Aa-
    Zalo

    Vợ "bầu" Kiên đòi đối thoại với Cục Thi hành án TP.HCM

    • DSPL
    ĐS&PL Trước những lùm xùm xung quanh việc bán đầu giá nhà của "bầu" Kiên, bà Đặng Ngọc Lan- vợ đại gia Kiên đã đề nghị được đối thoại với Cục Thi hành án TP. HCM.

    Trước những lùm xùm xung quanh việc bán đầu giá nhà của "bầu" Kiên, bà Đặng Ngọc Lan- vợ đại gia Kiên đã đề nghị được đối thoại với Cục Thi hành án TP. HCM.

    Theo tin tức báo Lao Động đăng tải, để thi hành bản án buộc "bầu" Kiên nộp 75 tỷ đồng, Chi cục Thi hành án quận 10, TP HCM đã kê biên xử lý 3 căn nhà thuộc sở hữu chung của vợ chồng "bầu" Kiên tại quận 10, quận Phú Nhuận và quận Bình Thạnh, TP HCM.

    Bà Đặng Ngọc Lan- vợ "bầu" Kiên đã nộp tiền để nhận lại 2 căn nhà tại quận 10 và quận Bình Thạnh. Riêng căn nhà tại số 5 Hồ Biểu Chánh, quận Phú Nhuận bị Chi cục Thi hành án quận 10 bán đầu giá với giá 29,8 tỷ đồng. Sau đó, bà Lan đã nhiều lần khiếu nại Chi cục Thi hành án quận 10 vì không được thực hiện quyền ưu tiên mua, không được tự nguyện nộp tiền để nhận lại nhà, gây thiệt hại cho vợ chồng bà Lan.

    Mới đây, vào ngày 12/5/2017, Cục Thi hành án Dân sự TP HCM có thông cáo báo chí về sự việc trên,“phản bác” toàn bộ các ý kiến của VKS và các khiếu nại, tố cáo của bà Lan.

    Ngay sau đó, ngày 15/5/2017, đại diện hợp pháp của bà Lan đã có thông tin đến báo chí và các cơ quan chức năng cho rằng, Chi cục Thi hành án quận 10 có một số vi phạm về các vấn đề: Nhận ủy thác thi hành án, tống đạt văn bản thi hành án, định giá và bán đấu giá tài sản…

    Vợ "bầu" Kiên đòi đối thoại với Cục Thi hành án TP.HCM. Ảnh: Báo Gia đình & Xã hội

    Báo Dân Trí đưa tin, luật sư Phùng Thế Huân- đại diện ủy quyền của bà Đặng Ngọc Lan đã nhiều lần khiếu nại, tố cáo liên quan đến các dấu hiệu sai phạm của Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự quận 10 (TPHCM) và chấp hành viên liên quan đến việc đấu giá nhà đất số 5 Hồ Biểu Chánh nhưng đến nay chưa được giải quyết.

    Theo ông Huân, trong 3 bất động sản của vợ chồng “Bầu” Kiên mà thi hành án quận 10 nhận uỷ thác thi hành án thì bất động sản số 5 Hồ Biểu Chánh (quận Phú Nhuận) có giá trị 29,74 tỷ đồng, bất động sản tại quận Bình Thạnh có giá trị 42,6 tỷ đồng và bất động sản tại quận 10 có giá trị 29,1 tỷ đồng. Giá trị tài sản này đều được thi hành án dân sự quận 10 định giá.

    Lẽ ra áp dụng Khoản 2, Điều 16 Nghị định 62/2015 hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi hành án dân sự thì Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội phải thực hiện uỷ thác tới nơi có tài sản giá trị lớn nhất. Việc uỷ thác thi hành án lẽ ra phải được giao cho Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Thạnh, chứ không phải thi hành án dân sự quận 10.

    Ông Huân cho rằng, đây cũng chính là căn cứ để VKSND TPHCM khẳng định việc Chi cục Thi hành án dân sự quận 10 nhận uỷ thác của Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội là chưa đúng quy định pháp luật.

    Theo đại diện của bà Lan, thông báo của Cục Thi hành án dân sự TPHCM cho biết thông tin bán đấu giá được phát trên Đài tiếng nói Việt Nam 2 lần vào lúc 17h50 đến 18h ngày 8/7/2016 và 12/7/2016. “Đây là điều hết sức bất thường vì trên thực tế không có người nào đi mua bất động sản có giá hàng chục tỷ đồng lại tìm hiểu thông tin trên Đài tiếng nói Việt Nam"- ông Huân viết trong đơn.

    Đại diện của bà Lan đề nghị được đối thoại công khai về các vấn đề có liên quan với Cục Thi hành án TP HCM, có sự chứng kiến của các cơ quan báo chí quan tâm đến vụ việc.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-bau-kien-doi-doi-thoai-voi-cuc-thi-hanh-an-tphcm-a190499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan