+Aa-
    Zalo

    Vợ bầu Kiên: Tôi không nghĩ một ngày mình là đồng phạm của chồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – "Tôi không bao giờ nghĩ có lúc mình sẽ trở thành đồng phạm của chồng. Tôi luôn nghĩ tôi không sai, chồng tôi không sai vì tôi hành động trên một niềm tin như thế".

    (ĐSPL) – "Tôi không bao giờ nghĩ có lúc mình sẽ trở thành đồng phạm của chồng. Tôi luôn nghĩ tôi không sai, chồng tôi không sai vì tôi hành động trên một niềm tin như thế", bà Lan trả lời HĐXX.

    Vợ bầu Kiên: Tôi không nghĩ một ngày mình là đồng phạm của chồng
    Bà Ngọc Lan đang trả lời HĐXX. (Ảnh VOV)

    Trong phiên xử sáng 2/12, HĐXX tập trung thẩm vấn bị cáo Nguyễn Đức Kiên nhằm để làm rõ vai trò bị cáo trong các công ty. Sau đó, tòa tiếp tục cách ly bầu Kiên và chuyển sang xét hỏi về tội trốn thuế.

    HĐXX cho mời bà Đặng Ngọc Lan - vợ bị cáo Nguyễn Đức Kiên. Bà Đặng Ngọc Lan chính là người ký hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính số 010109/UTĐT ngày 25/12/2008 với bà Nguyễn Thúy Hương (em gái Kiên, cổ đông B&B) theo chỉ đạo của Nguyễn Đức Kiên

    VTC News dẫn tin tức của cơ quan công tố, căn cứ giấy ủy quyền số 1/2008 –GUQ ngày 8/1/2008 của Nguyễn Đức Kiên, bà Đặng Ngọc Lan (Tổng Giám đốc), đại diện Công ty B&B ký Hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính ngày 25/12/2008 với Ngân hàng ACB.

    Nội dung hợp đồng thể hiện: Công ty B&B ủy thác cho Ngân hàng ACB thực hiện các hoạt động đầu tư tài chính thông qua việc kinh doanh giá vàng ngoài lãnh thổ Việt Nam theo văn bản của Công ty B&B.

    Thực hiện hợp đồng trên đây, từ ngày 25/12/2008 đến 31/12/2009 Công ty B&B đã có văn bản ủy thác cho Ngân hàng ACB mở trạng thái vàng 117 lệnh (gồm 29 lệnh mua, 88 lệnh bán) và đã tất toán trạng thái mở bằng 142 lệnh đóng (gồm 89 lệnh mua, 53 lệnh bán). Tổng khối lượng giao dịch trạng thái vàng mua và bán là 440.250 ounce. Sau khi trừ chi phí vốn và phí ủy thác, Công ty B&B thu được lãi số tiền hơn 100 tỷ đồng.

    Video liên quan:

    Vợ Bầu Kiên: Tôi không hiểu vì sao tôi lại là bị đơn?

    Tại phiên xét xử phúc thẩm hôm nay 2/12, bà Đặng Ngọc Lan vẫn giữ nguyên câu trả lời như tại phiên sơ thẩm ngày 27/5/2014.

    Bà trả lời HĐXX: “Về hợp đồng giao dịch với ACB, tôi đã trình bày ở cấp sơ thẩm, tôi không để ý, tìm hiểu hợp đồng đó chi tiết như thế nào. Khi đó, tôi ở nhà, anh Kiên mang hợp đồng về nói tôi ký. Tôi không thường xuyên ký hợp đồng, văn bản mà chỉ ủy quyền khi anh Kiên đi công tác. Trong trường hợp này, tôi ký hợp đồng đó ở nhà, nội dung hợp đồng như thế nào thì tôi không để ý”.

    “Tôi ký với tư cách là một người vợ hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của chồng mình. Bây giờ tôi không thể nói là anh Kiên phải chịu trách nhiệm vì đó là chồng tôi”, bà Lan trả lời khi chủ tọa hỏi có biết trách nhiệm khi ký.

    Tiếp tục phần thẩm vấn này, Thẩm phán hỏi: “Trong Luật có qui định rõ trách nhiệm của TGĐ, bà là giám đốc thì buộc phải hiểu biết pháp luật về những qui định của pháp luật. Trong trường hợp này, HĐXX chia sẻ với điều bà nêu, anh Kiên là chồng thì anh chịu trách nhiệm chính. Có thể bà phải đồng chịu trách nhiệm?”.

    Bà Ngọc Lan nói: “Tôi không nghĩ một ngày mình là đồng phạm của chồng. Tôi luôn nghĩ tôi không sai, chồng tôi không sai vì tôi hành động trên một niềm tin như thế. Tôi không thể nói tôi không có nhận thức về pháp luật, nếu nói như thế sẽ có lợi hơn cho tôi. Nhưng tôi mong HĐXX xem xét tới việc một người phụ nữ chỉ ở nhà chăm con…”

    Theo VOV, bà Ngọc Lan cho rẳng tại thời điểm khi vụ án chưa xảy ra, bà không tìm hiểu việc làm ăn của ông Nguyễn Đức Kiên cũng như các em gái của ông Kiên. Ngay cả khi xảy ra vụ án bà không biết mọi người chia lợi nhuận như thế nào. Sau này, cơ quan điều tra đưa văn bản bà Lan ký về việc trích lợi nhuận một phần bà mới biết.

    Bà Lan liên tục khóc vì xúc động mỗi khi nhắc đến chồng mình khiến chủ tọa phải liên tục an ủi nhắc bà giữ bình tĩnh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-bau-kien-toi-khong-nghi-mot-ngay-minh-la-dong-pham-cua-chong-a71972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan