+Aa-
    Zalo

    Vợ bầu Kiên: "Tôi tin tưởng tuyệt đối vào chồng"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tại toà, bà Đặng Ngọc Lan, vợ bầu Kiên nói rằng, mình không quan tâm đến các hoạt động kinh doanh, tin tưởng vào chồng nên thấy chồng mình không có gì sai.
    (ĐSPL) – Tại toà, bà Đặng Ngọc Lan, vợ bầu Kiên nói rằng, mình không quan tâm đến các hoạt động kinh doanh, tin tưởng vào chồng nên thấy chồng mình không có gì sai.
    Bầu Kiên bị cách ly tại tòa
    Kết thúc phần xét hỏi với tội danh kinh doanh trái phép, bị cáo Nguyễn Đức Kiên được Tòa cách ly để tòa chuyển sang xét hỏi tội danh trốn thuế. 
    Bầu Kiên bị cách ly tại tòa: Vợ vẫn tin tưởng tuyệt đối vào chồng
    Vợ Bầu Kiên: Tôi tin tưởng tuyệt đối vào chồng.
    Bà Đặng Ngọc Lan, vợ Nguyễn Đức Kiên được tòa mời lên trả lời thẩm vấn. Bà Lan là Tổng Giám đốc của Công ty B&B.
    Bà Lan cho biết: "Tất cả các hoạt động tại Công ty B&B tôi không nắm được, đặc biệt khi có hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính thì tôi đang trong giai đoạn sinh nở". 
    Đối với việc ký hợp đồng ủy thác, bà Lan trình bày: "Tôi chỉ biết ký nhưng không nhớ ký những gì". Bà Lan cũng không nhớ ai soạn thảo hợp đồng và ai là người yêu cầu ký. Đa số việc ký hợp đồng bà Lan đều thực hiện ở nhà do đang trong thời gian sinh nở. 
    Bà Lan cho rằng: "Tôi không quan tâm đến các hoạt động kinh doanh. Tôi tin tưởng vào chồng tôi nên tôi thấy không có gì là sai cả”.
    Bầu Kiên bị cách ly tại tòa: Vợ vẫn tin tưởng tuyệt đối vào chồng
    Bà Nguyễn Thị Hương, em gái bầu Kiên. 
    Tiếp theo, HĐXX thẩm vấn em gái của Nguyễn Đức Kiên là bà Nguyễn Thị Hương.
    Trả lời HĐXX, bà Hương cho biết: Ở Công ty B&B, bà là thành viên góp vốn, là thành viên của HĐQT. Việc bà ký hợp đồng ủy thác tài chính là do anh Kiên đưa ra. Đồng thời, bà Hương nhấn mạnh: “ Anh Kiên là anh trai, nên tôi rất tin tưởng, không phải anh Kiên chỉ đạo mọi việc tôi làm, tôi tin tưởng theo vào các gợi ý của anh Kiên”.
    Xem clip HĐXX thẩm vấn vợ và em gái bầu Kiên:
    "Tôi làm đúng quy trình của một người anh dạy em"
    Đến phần thẩm vấn bị cáo Nguyễn Đức Kiên, khi HĐXX hỏi về vấn đề kinh doanh của em gái Kiên, bầu Kiên nghiêm giọng trả lời: “Tôi làm đúng quy trình của một người anh dạy một người em trong hoạt động kinh doanh. Trình tự tôi dạy em tôi như sau: đặt các lệnh và chờ, các lệnh này có thể thua hoặc thắng, lời hoặc lỗ, đến thời điểm quyết toán mới chốt.
    Thưa tòa, tòa đã hỏi những người không đúng địa chỉ. Người được hỏi đều không trả lời được”.
    Khi HĐXX nêu vấn đề trốn thuế, bầu Kiên trả lời: “Tôi xin đưa ra nghị định 115 của TTCP về vấn đề thuế để nói rõ hơn về thuế. Giám định viên của Bộ Tài chính đã căn cứ vào các tài liệu không đầy đủ mà cơ quan điều tra đưa ra, xin HĐXX đưa ra các điều khoản ngoại trừ trong hoạt động khấu trừ thuế. Tôi được thực hiện đúng nguyên tắc khấu trừ tại nguồn”.
    Bầu Kiên cho rằng HĐXX trích dẫn sai
    Nguyễn Đức Kiên nói tiếp: "Thưa tòa, thưa ông đại diện VKS, ông đã trích dẫn không chính xác các bản kê khai của B&B với chi cục thuế. Nghị quyết miễn giảm thuế thu nhập cá nhân trong 6 tháng đầu năm của Quốc hội được thực hiện vào 24/4, có hiệu lực ngay lập tức. Ngày tôi chuyển tiền cho Hương là ngày 27/4.
    Bầu Kiên bị cách ly tại tòa: Vợ vẫn tin tưởng tuyệt đối vào chồng
    Bầu Kiên trả lời HĐXX.
    Cho đến ngày hôm nay, cá nhân tôi và B&B vẫn chưa nhận được quyết định nào của Tổng Cục thuế ấn định số thuế phải nộp dù đã gửi nhiều văn bản lên.
    Thứ nhất, khi giám định viên tiến hành giám định, phải giám định tất cả các hợp đồng phát sinh trong năm, không loại trừ hợp đồng nào nên việc cơ quan điều tra yêu cầu loại hợp đồng của Hương với công ty là sai.
    Thứ hai, đã có phụ lục hợp đồng của Hương với công ty nhưng cơ quan giám định không nhận được, vì vậy kết quả giám định là hoàn toàn sai!
    Trong các luật hiện hành, Tổng Cục thuế không có quyền tuyên bố các hợp đồng là trái pháp luật trong bất kỳ trường hợp này.
    Cơ quan giám định cũng thiếu 1 văn bản quan trọng, là tại ngày 31/12, các công ty có quyền định giá lại các khoản đầu tư chứng khoán, vàng để xác định lãi, lỗ. Tại ngày 31/12, công ty bị lỗ 168 tỷ nên không phải nộp thuế.
    Theo tài liệu cuả cơ quan điều tra, công ty B&B được thành lập vào cuối năm 2008. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty này là: Xây dựng dân dụng công nghiệp, xây dựng nhà ở, kho bãi đỗ xe, kinh doanh vàng bạc, đá quý (không bao gồm xuất khẩu vàng nguyên liệu); quảng cáo và nghiên cứu thị trường.
    Dưới sự chỉ đạo của chồng là bầu Kiên, bà Đặng Ngọc Lan - đại diện Công ty B&B đã thực hiện ký hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính số 01-VGS/HĐƯT.08, ngày 25/12/2008 với Ngân hàng ACB.
    Nội dung hợp đồng thể hiện: Công ty B&B ủy thác cho Ngân hàng ACB thực hiện các hoạt động đầu tư tài chính thông qua việc kinh doanh giá vàng ngoài lãnh thổ Việt Nam theo văn bản của Công ty B&B.
    Thực hiện hợp đồng trên, từ ngày 25/12/2008 đến ngày 31/12/2009, Công ty B&B đã có văn bản ủy thác cho Ngân hàng ACB mở trạng thái giao dịch mua bán vàng ngoài lãnh thổ với tổng khối lượng là 440.250 ounce. Sau khi trừ chi phí vốn và phí ủy thác, Công ty B&B thu được lãi số tiền hơn 100 tỷ đồng.
    Theo chỉ đạo của Nguyễn Đức Kiên, bà Đặng Ngọc Lan ký hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính số 010109/ƯTĐT ngày 25/12/2008 và bà Nguyễn Thúy Hương (em gái Kiên là cổ đông Công ty B&B).
    Như vậy, bà Nguyễn Thúy Hương ủy thác cho Công ty B&B đầu tư vào việc kinh doanh vàng ghi sổ với số lượng mua/bán là 600.000 lượng vàng SJC (tương đương 720.000 ounce), trong đó giao dịch ngoài lãnh thổ là 45.000 ounce; giao dịch vàng trong nước là 37.500 lượng vàng SJC.
    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin......
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-bau-kien-toi-tin-tuong-tuyet-doi-vao-chong-a33913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan