+Aa-
    Zalo

    Vợ bị phạt 2 triệu vì vi phạm giãn cách xã hội, chồng xé biên bản xử phạt trước mặt tổ công tác

    ĐS&PL Ông Cường tranh cãi với Tổ tuần tra và xé biên bản vi phạm hành chính tại địa điểm tổ công tác đang làm nhiệm vụ rồi lên xe bỏ đi.
    vo bi phat ra duong khong ly do chinh dang chong den xe bien ban dspl
    Hành vi xé biên bản của ông Cường. Ảnh cắt từ clip

    Ngày 25/7, ông Nguyễn Thái Bảo, Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cho biết quận đã chỉ đạo xác minh, xử lý trường hợp người đàn ông tranh cãi, xé biên bản trước mặt tổ tuần tra xử lý vi phạm giãn các xã hội theo Chỉ thị 16.

    Trước đó, vào lúc 9h ngày 23/7, tổ tuần tra xử lý vi phạm hành chính phục vụ phòng chống dịch COVID-19 ra hiệu dừng một số phương tiện giao thông để kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị 16 tại khu vực phường Xuân Khánh.

    Lúc này, tổ tuần tra xử lý bà Tăng Thị Thanh Tuyền (sinh năm 1980, thường trú tại phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều). Bà Tuyền ra đường nhưng không mang theo các loại giấy tờ như chứng minh mình ra đường với lý do chính đáng (thẻ đại diện hộ dân mua hàng hóa thiết yếu, bản cam kết của cơ quan, đơn vị công tác).

    Bà Tuyền thừa nhận hành vi của mình là sai quy định và đồng ý ký vào biên bản xử lý vi phạm hành chính (số tiền phạt 2 triệu đồng). Tuy nhiên, khoảng 10h45 cùng ngày, ông Hà Văn Cường (sinh năm 1973, chồng bà Tuyền) mang theo biên bản xử phạt vi phạm hành chính đến địa điểm tổ công tác đang làm nhiệm vụ thắc mắc về hành vi vi phạm của vợ mình.

    Tổ công tác giải thích cho ông Cường về hành vi đi ra đường không mang theo Thẻ đại diện hộ dân mua hàng hóa thiết yếu là vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19.

    Tuy nhiên, ông Cường tranh cãi với Tổ tuần tra và xé biên bản vi phạm hành chính tại địa điểm tổ công tác đang làm nhiệm vụ rồi lên xe bỏ đi. Sau khi đi khoảng 15 phút, ông Cường quay lại nói “vợ tôi đã đóng phạt rồi” và lên xe đi.

    Trước đó, mạng xã hội xôn xao đoạn clip một người đàn ông tranh cãi với Tổ tuần tra xử lý vi phạm hành chính phục vụ phòng chống dịch COVID-19. Người đàn ông này nói: "Trong lúc người dân khốn khổ như vầy, đồ ăn đồ uống không có, bây giờ đi lại không có, phải qua Xuân Khánh…".

    Khi tổ tuần tra giải thích, người đàn ông phản ứng: "Nếu anh nói vậy thì anh nhắn với Chủ tịch phường anh là đừng bao giờ gọi tôi làm từ thiện nữa nghe chưa… Một năm tôi cho 500-700 phần quà phường anh..... ". 

    Sau đó, người đàn ông này xé biên bản và còn quay lại nói tiếp: "Nhắn với chủ tịch phường anh, Tết đừng bao giờ gọi lại công ty tôi xin tiền từ thiện cho người dân nữa. Mà giờ nhà tôi ngay đây, mà mấy anh phạt tôi chấp nhận phạt..." rồi lên xe bỏ đi.

    Theo thông tin do Phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, Công an quận đã phối hợp cùng UBND phường Xuân Khánh, mời ông Cường đến trụ sở UBND phường Xuân Khánh xác minh thông tin, làm rõ các tình tiết liên quan.

    Tại buổi làm việc, ông Cường thừa nhận là phát ngôn và hành động xé biên bản là sai. Ông nhận lỗi về việc phát ngôn và xé biên bản là không đúng, xin rút kinh nghiệm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-bi-phat-2-trieu-vi-vi-pham-gian-cach-xa-hoi-chong-xe-bien-ban-xu-phat-truoc-mat-to-cong-tac-a508126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chuyện ít biết về dịch bệnh ở Việt Nam xưa: Dịch làm chết 2% dân số và chống dịch... bằng đẻ

    Chuyện ít biết về dịch bệnh ở Việt Nam xưa: Dịch làm chết 2% dân số và chống dịch... bằng đẻ

    Mùa dịch COVID-19 năm 2020, Việt Nam chỉ có mấy chục người chết, hầu hết là các bệnh nhân có bệnh lý nền. Tuy nhiên nhiều người vẫn rất lo lắng. Qua các đợt dịch, Chính phủ đã có một loạt chỉ đạo quyết liệt, đúng hướng, và được hưởng ứng của người dân nên đã và đang thực hiện tốt ngăn chặn dịch bệnh. Vậy chúng ta thử nhìn lại cách chống dịch bệnh của các cụ từ xa xưa...