+Aa-
    Zalo

    Vợ bí thư xã giết người, đốt xác phi tang: Thêm lời khai ghê rợn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vợ bí thư xã sau khi bị tuyên án tử hình vì vụ án giết người đòi nợ, bị cáo còn tiếp tục bị truy tố về tội xâm phạm thi thể và trộm cắp tài sản một vụ án khác.
    (ĐSPL) - Vợ bí thư xã sau khi bị tuyên án tử hình vì vụ án giết người đòi nợ, bị cáo còn tiếp tục bị truy tố về tội xâm phạm thi thể và trộm cắp tài sản trong một vụ án khác.
    Trong quá trình điều tra vụ giết người đòi nợ, bị cáo Lê Thị Hường, còn khai nhận chính mình là người đã đốt xác phi tang bà Dương Thị Thủy Bình Hà (SN 1963, nguyên thủ quỹ UBND xã Kim Long) và trộm cắp tài sản của nạn nhân.
    Vợ bí thư xã giết người, đốt xác phi tang: Lời khai chấn động
    Bị cáo Lê Thị Hường bị tuyên án tử hình hôm 8/7 vừa qua.
    VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị cáo Lê Thị Hường (40 tuổi, ngụ ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, vợ nguyên Bí thư xã Kim Long) về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và tội “Trộm cắp tài sản” .
    Như tin tức báo Đời Sống và Pháp Luật đã đưa, Lê Thị Hường là vợ ông Võ Thanh Mỹ (nguyên bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức) có vay của vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng và bà Phan Ngọc Nga và (ngụ xã Cù Bị, huyện Châu Đức) số tiền 80 triệu đồng. Với mục đích quỵt tiền của chủ nợ, bà Hường đã lên kế hoạch giết chủ nợ.
    Vào ngày 15/1/2013, Hường liên tục gọi điện thoại cho bà Nga đến nhà mình để giải quyết chuyện nợ nần. Chiều cùng ngày, bà Nga xuất viện, nhờ chồng chở đến nhà Hường. Tại đây, Hường bảo bà Nga nằm nghỉ tạm trong nhà và nói chồng bà Nga ra vườn chặt chuối, lấy trứng gà về tẩm bổ cho vợ.
    Sau khi ông Hùng ra vườn, Hường vào bếp lấy rựa dài 63 cm rồi tiến đến chuồng gà, bà ta đưa cho ông Hùng một cái rổ để nhặt trứng gà. Khi ông này ngồi xuống nhặt, Hường đã chém vào tới tấp nạn nhân, ông Hùng đưa tay lên đỡ thì bị chém nhiều nhát vào tay. Nghe tiếng chồng kêu cứu, bà Nga từ trong nhà chạy ra cũng bị Hường chém vào đầu… Theo kết quả giám định, chồng bà Nga bị chém 17 nhát, thương tật 79\%, còn bà Nga bị chém 3 nhát, thương tật 26\%.
    Ngày 8/7, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên xử phúc thẩm lưu động tại TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tuyên án bị cáo Lê Thị Hường tử hình về tội “Giết người”.
    Đáng sợ hơn, ngoài vụ án trên, người đàn bà máu lạnh này đã gây ra một vụ án kinh hoàng khác liên quan đến sự mất tích của bà Dương Thị Thủy Bình Hà - thủ quỹ xã Kim Long vào ngày 14/5/2012. Tại cơ quan điều tra, Hường khai nhận đã nhiều lần vay tiền của bà Hà, tổng số hơn 200 triệu đồng. 
    Vợ bí thư xã giết người, đốt xác phi tang: Lời khai chấn động
    Cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ án đốt xác phi tang.

    Chiều 14/5/2012, Hường rủ bà Hà đến nhà chơi. Hường nhờ bà Hà cắm cầu dao để bơm nước, vì điện bị dò nên bà Hà bị điện giật chết. Hường không thừa nhận đã giết bà Hà và giải thích, vì quá lo sợ, Hường đã kéo xác bà Hà ra vườn, chất cây điều, cà phê rồi đốt xác bà Hà. Sau đó, Hường lấy xương nạn nhân đập vụn, đổ ra gốc cây trong vườn.

    Ghê sợ hơn, Hường đã lấy đồ trang sức, điện thoại của nạn nhân đem bán lấy tiền ăn tiêu. Nhằm đánh lạc hướng điều tra và gia đình nạn nhân, Hường lấy sim điện thoại của nạn nhân, nhắn tin vào số điện thoại của anh Nguyễn Hải Sơn (con trai đầu của bà Hà): “Đừng lo cho mẹ. Khi nào xong việc mẹ về”.

    Cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm hiện trường khu vườn nhà Hường và thu giữ một số mẫu xương. Qua giám định, đó là mẫu xương người. Cơ quan chức năng đã truy tố Lê Thị Hường về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Trộm cắp tài sản”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-bi-thu-xa-giet-nguoi-dot-xac-phi-tang-them-loi-khai-ghe-ron-a42916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan