+Aa-
    Zalo

    Vợ bị ung thư, chồng vẫn can trường bám trụ ở Hoàng Sa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ở Hoàng Sa đang dậy sóng, người chồng can trường đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Còn trong phòng bệnh, người vợ nhỏ bé vẫn vững vàng một niềm tin…

    (ĐSPL)- Ở ngoài Hoàng Sa đang dậy sóng, người chồng can trường đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước, ở đất liền, trong căn phòng bệnh, người vợ nhỏ bé vẫn vững vàng một niềm tin…

    Đó là một hoàn cảnh rất đặc biệt của gia đình Thượng úy Nguyễn Quốc Huy – Chính trị viên tàu Cảnh sát biển 2016, vợ anh Huy là chị Trần Thị Hòa (sinh năm 1983, ở Thôn Thạch Bàn, xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) hiện đang phải tích cực điều trị cho căn bệnh ung thư tại bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội).

    Ngày mà Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam chính là ngày người lính cảnh sát biển Nguyễn Quốc Huy phải xa gia đình đi làm nhiệm vụ, và đó cũng chính là ngày mà gia đình anh xảy ra không ít biến cố, khi người vợ nhỏ bé nơi hậu phương biết tin mình mắc căn bệnh ung thư quái ác.

    Vợ bị ung thư, chồng vẫn can trường chiến đấu ở Hoàng Sa

    Thượng úy Nguyễn Quốc Huy – Chính trị viên tàu Cảnh sát biển 2016 đang làm nhiệm vụ tại Hoàng Sa.

    Thế nhưng, không vì thế mà anh chị xuống tinh thần, anh vẫn quyết tâm ra Hoàng Sa thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng mà Tổ quốc giao phó, chị ở lại một thân một mình ra Hà Nội điều trị bệnh tật, 2 đứa con còn nhỏ dại, một đứa 3 tuổi, một đứa mới vừa tròn 8 tháng được gửi lại cho ông bà nội nơi quê nghèo Quảng Bình chăm sóc.

    Dù đối mặt với bệnh tật, lại không có ai bên cạnh chăm sóc, nhưng chị Trần Thị Hòa vẫn luôn nở một nụ cười lạc quan, chị bảo, không bao giờ chị hết hy vọng và tự hào về người chồng dũng cảm đang kiên trì đấu tranh ngoài biển lớn.

    Yêu nhau 6 năm, trong suốt khoảng thời gian ấy, chị cũng đã biết trước tính chất công việc của anh, một người lính cảnh sát biển, thế nhưng bằng tình yêu và sự cảm thông, chia sẻ sâu sắc, họ vẫn quyết định đến với nhau, và kết quả của tình yêu đó chính là sự ra đời của 2 cậu con trai kháu khỉnh. Thế nhưng, trong quá trình mổ sinh đứa con thứ 2, chị Hòa đã nhận được tin mình bị ung thư buồng trứng giai đoạn 2.

    Vợ bị ung thư, chồng vẫn can trường chiến đấu ở Hoàng Sa

    Chị Trần Thị Hòa đang được các bác sĩ tại bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội) tận tình chăm sóc, giúp đỡ.

    Khó khăn lại chồng chất khó khăn, khi trước kia, hai vợ chồng anh chị vẫn chưa thể có được một ngồi nhà của riêng mình, phải ở nhờ trong ngôi nhà của vợ chồng người em trai của anh Huy, thì nay, vừa mới dành dụm được chút vốn liếng lại phải đổ dồn vào để tập trung chữa căn bệnh quái ác của chị.

    Một thân một mình trên chuyến xe ra Hà Nội để chữa trị, chị Hòa vẫn luôn tỏ ra rất mạnh mẽ, sự mạnh mẽ ấy đối lập hoàn toàn với thân hình tiều tụy, nhỏ bé của người vợ chiến sĩ cảnh sát biển.

    Khi tâm sự với chúng tôi, chị trải lòng: “Trải qua 2 cuộc phẫu thuật và 6 đợt điều trị hóa chất, sức khỏe hiện tại của tôi vẫn đang yếu những cũng đã ổn định hơn. Khi ra đây điều trị, tôi đã phải cố gắng rất nhiều, bởi nghĩ đến 2 đứa con nhỏ dại đang phải nhờ ông bà nội già yếu chăm sóc ở quê, lòng tôi cũng như thắt lại, rồi lại nghĩ đến người chồng đang phải làm nhiệm vụ ở Hoàng Sa trong một tình hình căng thẳng như hiện nay, tôi cũng có phần lo lắng. Thế nhưng, vượt qua được tất cả những điều đó, tôi vẫn luôn có một niềm tin rằng, mọi biến cố rồi cũng sẽ qua đi, những điều tốt đẹp rồi cũng sẽ đến với chúng tôi”.

    Vợ bị ung thư, chồng vẫn can trường chiến đấu ở Hoàng Sa

    Ngồi trong phòng bệnh, chị vẫn luôn theo dõi mọi tin tức của chồng qua báo chí.

    Còn nhớ, vào những ngày đầu tháng 6/2014, con tàu CSB 2016 – nơi anh Huy đang làm nhiệm vụ đã bị tàu Trung Quốc đâm thủng nhiều chỗ, đồng thời, chúng còn liên tiếp phun vòi rồng vào ống khói, nhằm làm cho tàu Việt Nam bị mất kiểm soát. Khi ấy, tất cả các chiến sĩ và phóng viên đang tác nghiệp đều được lệnh vào trong cabin để tránh gặp nguy hiểm, thế nhưng, Thượng úy Nguyễn Quốc Huy lại một mình dũng cảm, mưu trí lao ra boong tàu, kiên trì bám trụ hơn 1 tiếng trong tình cảnh hết sức nguy hiểm để ghi lại những hình ảnh, những thước phim sinh động và chân thực nhất về thái độ hung hãn của Trung Quốc, lấy đó làm bằng chứng tố cáo Trung Quốc trước dư luận quốc tế.

    Khi biết được thông tin ấy, chị Hòa ngậm ngùi: “Càng nghĩ, tôi chỉ càng thấy thương và tự hào về anh. Kể từ khi anh ra ngoài đó, điều kiện liên lạc rất khó khăn, nên tôi và cả gia đình chỉ biết chờ đón những thông tin về anh qua báo chí và truyền hình”.

    Vợ bị ung thư, chồng vẫn can trường chiến đấu ở Hoàng Sa

    Mỗi lần chồng có nhiệm vụ trong đất liền là lại tranh thủ gọi điện về hỏi thăm mẹ con chị Hòa ở nhà, mỗi cuộc điện thoại với chồng đều tạo thêm động lực cho chị.

    Nói về sức mạnh đã giúp mình vượt qua mọi sự cô đơn, buồn tủi, bởi khi gặp biến cố hay cần một bờ vai đều không có chồng ở bên cạnh, chị Hòa không giấu nổi những giọt nước mắt, chị nghẹn ngào: “Động lực lớn nhất giúp tôi vượt qua mọi khó khăn chính là 2 đứa con con nhỏ dại, vì chúng còn nhỏ nên rất cần sự chăm sóc, tôi chỉ muốn tạm ổn sức khỏe để còn thay chồng chăm sóc cho các con. Một động lực lớn lao nữa, chính là người chồng dũng cảm của tôi, đang quên cả thân mình để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền đất nước. Tôi nhất định phải là một hậu phương vững chắc, là điểm tựa niềm tin để anh yên tâm công tác”.

    “Cũng có những giây phút thoáng buồn, nhưng rồi nó qua đi rất nhanh, bởi vợ chồng tôi vẫn luôn an ủi và động viên nhau. Anh là niềm vinh dự và tự hào lớn lao của cả gia đình tôi, anh là tấm gương mẫu mực cho hai đứa con thơ của chúng tôi, còn tôi là người luôn đứng sau, sẵn sàng ủng hộ và hy sinh tất cả để giúp chồng hoàn thành nghĩa vụ cao cả, thiêng liêng” – chị Hòa tâm sự.

    Ngoài kia, Hoàng Sa rộng lớn vẫn không ngừng dậy sóng, người chồng dũng cảm vẫn can trường chiến đấu bênh cạnh lá cờ Tổ Quốc tung bay, tại đây, trong căn phòng bệnh, người vợ nhỏ bé vẫn luôn vững vàng một niềm tin, nguyện mãi là một hậu phương vững chắc cho người chồng thân yêu…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-bi-ung-thu-chong-van-can-truong-bam-tru-o-hoang-sa-a39211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan