+Aa-
    Zalo

    Vỏ bọc hoàn hảo cả gã đàn ông 30 năm trốn truy nã: Đổi họ thay tên, 2 lần lấy vợ

    ĐS&PL Để tạo vỏ bọc cho mình, Nguyễn Văn Chất đã nhiều lần đổi tên và 2 lần lấy vợ nhằm trốn sự truy bắt của lực lượng chức năng.

    Chiều 21/6, Công an tỉnh Lào Cai thông tin cho biết các đơn vị nghiệp vụ vừa phối hợp truy bắt thành công một đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm sau gần 30 năm lẩn trốn tại nhiều nơi.

    Cụ thể, qua công tác nghiệp vụ, đơn vị đã xác minh, điều tra làm rõ đối tượng Đặng Xuân Quý (tên khác là Đặng Xuân Hùng, SN 1955) chính là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Văn Chất (SN 1955) đang có Lệnh truy nã số 60/LTN, ngày 5/3/1993 của Trại giam Quảng Ninh thuộc Cục V26 Bộ Nội vụ; Lệnh truy nã số 793/LTN, ngày 21/12/2000 của Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an về tội cố ý gây thương tích và tiêu thụ tài sản của gian.

    vo boc hoan hao ca ga dan ong 30 nam tron truy na nhieu lan doi ten 2 lan lay vo
    Nguyễn Văn Chất. Ảnh: Lao động

    Trước đó, vào ngày 11/8/1970, Nguyễn Văn Chất bị bắt về tội vượt biên buôn bán trái phép và cố ý chống lại chính quyền nước sở tại, bị Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh phạt 18 năm tù giam.

    Ngày 24/3/1986, Nguyễn Văn Chất bị bắt về hành vi cố ý gây thương tích và tiêu thụ tài sản của gian, thi hành án phạt 10 năm tù giam tại Trại giam Quảng Ninh.

    Tuy nhiên, trong thời gian chấp hành án, Nguyễn Văn Chất đã nhiều lần trốn trại, đến ngày 25/5/1992, lợi dụng trong khi lao động, y đã bỏ trốn.

    Sau khi trốn khỏi Trại giam Quảng Ninh, đối tượng Nguyễn Văn Chất đã thay tên đổi họ, che giấu lai lịch cá nhân dưới vỏ bọc mới là Đặng Xuân Quý, quê quán: Kiến An, Hải Phòng, lẩn trốn lên địa bàn tỉnh Yên Bái.

    Tại đây, đối tượng đã lấy vợ và có một con gái và nhằm trốn tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng, Nguyễn Văn Chất cố tình phạm tội nhẹ hơn là trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có nên bị Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái xử phạt 18 tháng tù giam, tại Trại giam Hồng Ca.

    Hết thời gian chấp hành án, Nguyễn Văn Chất tìm đến nhà một người bạn tù tại xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai xin ở nhờ và làm nghề xe ôm.

    Đến cuối năm 1993, Nguyễn Văn Chất chuyển đến địa bàn huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai sinh sống, cưới thêm một người vợ nữa và có 3 người con. Tại đây, Nguyễn Văn Chất còn sử dụng thêm một tên gọi khác là Đặng Xuân Hùng.

    Ngày 1/12/2007, Nguyễn Văn Chất phạm tội lưu hành tiền giả và đã bị Tòa án nhân dân huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai xử phạt 36 tháng án treo.

    Ngày 16/6, qua công tác nghiệp vụ, Văn phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã phát hiện Đặng Xuân Hùng chính là đối tượng nguy hiểm đang bị truy nã gần 30 năm nay chính là Nguyễn Văn Chất.

    Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã bàn giao đối tượng cho Công an tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền quy định.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-boc-hoan-hao-ca-ga-dan-ong-30-nam-tron-truy-na-doi-ho-thay-ten-2-lan-lay-vo-a504606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan