+Aa-
    Zalo

    Vợ chế biến lòng heo theo cách này, chồng được món nhâm nhi ngon quên sầu

    • DSPL
    ĐS&PL Miếng lòng giòn dai thấm vị đậm đà, ăn cùng cơm nóng thì hấp dẫn khỏi phải bàn, đảm bảo khiến cả gia đình đều thích mê.

    Nguyên liệu:

    - Lòng heo 500gr

    - Tỏi 1 củ

    - Ớt tươi 5 trái

    - Rượu trắng 1 ít

    - Dầu ăn 3 muỗng canh

    - Nước mắm 1/2 muỗng canh

    - Gia vị: muối, đường, bột ngọt

    Cách làm:

    - Để làm sạch lòng bạn trụng sơ lòng qua với nước sôi khoảng 1 phút. Tiếp theo vớt lòng đã trụng vào thau, cho muối vào chà xát nhiều lần cho lòng được sạch.

    - Sau đó lộn lòng bên trong tiếp tục chà sạch rồi đem lòng rửa với rượu trắng, rửa lại nhiều lần với nước, để ráo và cắt thành từng khúc vừa ăn khoảng 1 lóng tay.

    long heo 1

    - Tỏi mua về bóc vỏ và để ráo nước, để lại vài tép nguyên, phần còn lại cho vào cối giã nhuyễn với ớt.

    long heo 2

    - Cho hỗn hợp tỏi ớt vừa giã nhuyễn vào lòng trộn đều, rồi lần lượt cho các gia vị vào tô gồm: 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng canh nước mắm, đảo đều tay cho gia vị và lòng thấm đều và ướp trong vòng 30 phút.

    long heo 3

    - Bắc chảo lên bếp, cho 3 muỗng canh dầu ăn vào chảo đun với lửa vừa, chờ dầu nóng thì cho vài tép tỏi nguyên và toàn bộ lòng đã ướp vào xào đều tay khoảng 5 - 10 phút.

    - Mở lửa lớn cho lòng săn lại rồi giảm lửa nhỏ và xào đều tay cho đến khi lòng vàng đều, nêm nếm lại cho hợp với khẩu vị của gia đình rồi tắt bếp và cho ra dĩa.

    long heo 4
    long heo 5

    Cách chọn mua lòng heo sạch, an toàn:

    - Nên chọn những bộ lòng có ống ruột bé, căng tròn và có màu sắc trắng hồng, không có mùi hôi, khi nhấn tay vào có độ đàn hồi.

    - Không nên chọn lòng có màu xanh hoặc thâm đen, ống ruột to, chất dịch bên trong ngả sang vàng là lòng già, ăn sẽ bị dai và không ngon.

    - Tuyệt đối không nên mua loại có hiện tượng chảy nhớt, không săn chắc, có mùi hôi, phần dịch bên trong ống ruột có màu xanh đen.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-che-bien-long-heo-theo-cach-nay-chong-duoc-mon-nham-nhi-ngon-quen-sau-a562288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan