+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng Barack Obama nuôi dạy con gái thành nhà lãnh đạo

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có định hướng rõ ràng trong việc nuôi dạy 2 cô con gái của ông trở thành những nhà lãnh đạo tài ba trong tương lai.

    Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có định hướng rõ ràng trong việc nuôi dạy 2 cô con gái của ông trở thành những nhà lãnh đạo tài ba trong tương lai.

    Trong cuộc trao đổi với nhà tỷ phú Bill Gates cùng phu nhân Melinda tại sự kiện hôm 20/9 do quỹ Gates Foundation tài trợ, cựu Tổng thống Barack Obama tiết lộ rằng vợ chồng ông đã thống nhất việc nuôi dạy 2 cô con gái, Malia và Sasha trở thành những người lãnh đạo.

    Ông Obama đã chia sẻ về 3 việc mà ông luôn cố gắng dạy con gái mình như sau:

    1. Có trách nhiệm là một đặc ân.

    "Vợ chồng tôi luôn cố gắng truyền đạt cho con rằng mỗi người đều cần sống có trách nhiệm", cựu Tổng thống Mỹ cho hay. "Khi chúng còn nhỏ, trách nhiệm của chúng cũng rất nhỏ, giống như việc bố mẹ chỉ mong chúng nói ra khi muốn đi vệ sinh mà thôi. Thế nhưng, khi chúng lớn lên, trách nhiệm của chúng cũng sẽ tăng lên".

    Vợ chồng cựu Tổng thống Obama định hướng con gái thành nhà lãnh đạo. Ảnh: Getty

    "Một trong những gì tôi cố gắng để con hiểu là về việc nhận thức được sống có trách nhiệm thực sự là một đặc ân. Đó là dấu hiệu chứng tỏ bạn là một người hoàn toàn trưởng thành - rằng bạn là người đủ tin cậy để người khác dựa vào, bạn là người có sức ảnh hưởng, bạn có thể tạo nên dấu ấn của riêng bạn, khi bạn làm một hành động tốt đẹp, bạn có thể giúp đỡ cuộc sống của nhiều người khác", ông Obama cho biết thêm.

    Ngoài ra, theo cựu Tổng thống, ngay từ khi 2 cô con gái còn nhỏ, vợ chồng ông luôn cố gắng để con mình thấm nhuần những "giá trị bản xứ cơ bản" đó là: lòng tốt, sự quan tâm, sự đồng cảm và vượt qua khó khăn.

    Ông Obama nói: "Đó là những công cụ giúp con hình thành thế giới quan tốt hơn. Chúng tôi đã cố gắng khuyến khích con rằng phải luôn nghĩ những việc mình làm không phải là vì người khác mà đó là công việc của chính bản thân con".

    2. Biết cách phát triển thế mạnh của bản thân

    Cựu Tổng thống đã giải thích rằng 2 cô con gái của ông có những điểm mạnh và tính khí rất khác nhau, có nghĩa là 2 người sẽ chọn những con đường khác nhau để thay đổi.

    "Nếu bạn là một kỹ sư giỏi, bạn không cần phải nói ra điều đó. Bạn có thể tạo ra một ứng dụng cho phép khuếch đại hoặc mở rộng một cái gì đó thực sự mạnh mẽ", ông Obama nói. "Nếu bạn là người thích chăm sóc người khác, bạn không cần phải đi ra ngoài và lãnh đạo những cuộc diễu hành. Bạn có thể hướng dẫn một số trẻ em hoặc làm việc tại phòng khám y tế địa phương nhưng vẫn sẽ tạo sự khác biệt", ông nói thêm. "Có rất nhiều cách khác nhau để đóng góp, và chúng tôi cũng cố gắng nhấn mạnh điều đó với con".

    Gia đình cựu Tổng thống Mỹ rất hạnh phúc với 2 cô con gái giỏi giang, ngoan ngoãn. Ảnh: Getty

    3. Tính bền bỉ là chìa khóa của thành công

    "Bạn phải kiên trì”, ông Obama nói. “Tôi luôn nói với mọi người rằng công việc ban đầu của tôi là một nhà tổ chức cộng đồng ở Chicago – công việc đã dạy cho tôi những điều đáng kinh ngạc. Tôi đã có một số khuôn viên công cộng cho các cộng đồng cần chúng. Tôi bắt đầu một số chương trình sau giờ học. Chúng tôi đã giúp thiết lập một chương trình đào tạo nghề cho những người bị mất việc làm…”.

    “Mặc dù những tổ chức như vậy luôn có những thay đổi và không thể thực sự ổn định nhưng tôi đã có kinh nghiệm, và sau đó tôi có thể xây dựng dần dần", cựu Tổng thống nói thêm. "Tôi nghĩ rằng chúng ta thường xuyên thiếu kiên nhẫn vì sự thay đổi không giống như ta tưởng - đôi khi không phải là điều có thể nhận thấy, hoặc ngay lập tức có hiệu quả như chúng ta dự định ban đầu. Và chúng ta thất vọng, nản lòng. Với tôi, kiên trì là lời khuyên trong cuộc sống chứ không chỉ trong công tác xã hội".

    Với tình yêu thương và quan điểm dạy con vô cùng khoa học, có thể nói, vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack và Michelle Obama đã bướ đầu đạt được những thành công trong việc “đào tạo” 2 cô con gái của mình. Mới đây, con gái lớn Malia Ann Obama đã chính thức vào học trường đại học Harvard danh tiếng sau khi dành 1 năm nghỉ học để trải nghiệm. Trong khi đó, cô con gái út Sasha hiện vẫn đang theo học tại trường tư thục Sidwell Friends ở Washington.

    (Theo Huffingtonpost)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-barack-obama-nuoi-day-con-gai-thanh-nha-lanh-dao-a204438.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan