+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng cựu giám đốc Hacinco có thể không lây nhiễm COVID-19 từ Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi lấy mẫu bệnh phẩm và giải trình tự gene, cơ quan chức năng nhận định vợ chồng cựu giám đốc Hacinco có thể không lây COVID-19 từ Đà Nẵng.

    Theo thông tin tại cuộc họp giao ban về phòng chống dịch COVID-19 tại TP Đà Nẵng chiều 19/5, kết quả giải trình gene của 11 mẫu bệnh phẩm có liên quan tới ổ dịch ở Đã Nẵng cho thấy trường hợp vợ chồng cựu giám đốc Hacinco không lây nhiễm COVID-19 từ địa phương này.

    Cụ thể, kết quả trình tự gene 11 mẫu đại diện cho các ổ dịch xác định các ca bệnh có liên quan tới Đà Nẵng đều mang chủng virus SARS-CoV-2 của Anh. Trong khi đó, mẫu bệnh phẩm của cựu giám đốc Hacinco lại nhiễm chủng virus của Ấn Độ. 

    covid 19 o da nang
    CDC Đà Nẵng công bố kết quả giải trình gene mẫu bệnh phẩm cho thấy cựu giám đốc Hacinco không lây nhiễm COVID-19 từ địa phương này. Ảnh: VOV 

    Bên cạnh đó, TP Đà Nẵng đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm 800 trường hợp liên quan đến tất cả các địa điểm liên quan mà 2 vợ chồng ông Thanh từng đi qua, kết quả cho thấy tất cả đều âm tính với SAR-CoV-2.

    Qua đó, Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) nhận định: "Dựa trên căn cứ khoa học này, có thể khẳng định vợ chồng du khách người Hà Nội không lây nhiễm COVID-19 từ Đà Nẵng".

    VTC trích lời ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết phát hiện trên đã giúp gỡ bỏ những hoài nghi, trách nhiệm của Đà Nẵng liên quan đến 2 trường hợp BN3633 và BN3634. Cụ thể, ông Chinh phát biểu: "Quan trọng hơn các đơn vị, địa phương trong cả nước liên quan đến 2 ca bệnh này sẽ có cái nhìn chính xác hơn về bản chất, nguyên nhân của dịch bệnh, từ đó đưa ra các quyết định đúng đắn hơn để kiểm soát, phòng chống dịch kịp thời, hiệu quả".

    Được biết, trong khoảng 24h tính từ 13h ngày 18/5 đến 13h ngày 19/5, TP Đà Nẵng ghi nhận 2 ca nghi mắc COVID-19. Trong đó có 1 ca ngoài cộng đồng là nhân viên y tế trường Tiểu học tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-cuu-giam-doc-hacinco-co-the-khong-lay-nhiem-covid-19-tu-da-nang-a501138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan