+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng cựu Tổng thống Obama kiếm được bao nhiêu tiền sau khi rời Nhà Trắng?

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay cả sau khi rời Nhà Trắng, vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn duy trì tẩm ảnh hưởng và sống cuộc sống bận bịu.

    Ngay cả sau khi rời Nhà Trắng, vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn duy trì tầm ảnh hưởng và sống cuộc sống bận bịu.

    Theo tờ Business Insider, với khoản lương hưu tổng thống cùng với những công việc hiện tại, trị giá số tài sản của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama lên tới 70 triệu USD. Trong khi đó, tờ New York Times cho rằng con số thật sự cao hơn nhiều, khoảng 135 triệu USD.

    Dù đã rời Nhà Trắng, vợ chồng ông Obama vẫn rất bận rộn với những dự án mới. Ảnh: Getty

    Được biết, sau khi rời Nhà Trắng, vợ chồng ông Obama đã vô cùng bận rộn với những công việc mới từ việc phát biểu tại các sự kiện trên toàn thế giới tới việc viết và xuất bản hồi ký cùng bản hợp đồng tiềm năng với nền tảng giải trí trực tuyến Netflix.

    Trước đó, năm 2008, khi bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của mình, ông Obama chỉ có khoản 1,3 triệu USD. Trong khoảng thời gian từ năm 2005 đến 2016, vợ chồng ông Obama sở hữu khối tài sản trị giá 20,5 triệu USD.

    Số tiền này bao gồm lương của cựu tổng thống khi làm việc trong chính phủ. Được biết, trong 8 năm lãnh đạo nước Mỹ, mức lương của cựu Tổng thống Obama là 400.000 USD/năm. Con số này đã giảm xuống còn 200.000 USD/năm sau khi ông rời Nhà Trắng theo quy định về lương tổng thống.

    Ngoài ra, vợ chồng cựu tổng thống còn kiếm được 15,6 triệu USD tiền bản quyền 3 cuốn sách của ông Obama; lợi nhuận từ các khoản đầu tư và một phần nhỏ là lương của bà Michelle Obama khi còn làm tại Bệnh viện Đại học Chicago trước năm 2008. 

    Công việc viết sách của vợ chồng ông Obama được tiếp tục trong năm 2017 khi bà Michelle Obama ký một bản hợp đồng xuất bản sách trị giá 120 triệu USD để viết hồi ký của bà và chồng. Theo đó, bà Obama đã ra mắt hồi ký trước vào tháng 11/2018. Cuốn sách "Becoming" của cựu Đệ nhất phu nhân đã nhận được sự ủng hộ lớn của độc giả. Tính tới tháng 3/2019, hồi ký của bà Obama đã bán được tới 10 triệu bản.

    Cuốn hồi ký "A Promise Land" của ông Obama. Ảnh Getty

    Ngoài việc xuất bản hồi ký, bà Obama còn có "chiến lược" kinh doanh khi bán kèm những phụ kiện có liên quan tới cuốn sách bao gồm cốc và nến có giá bán lẻ lần lượt là 20 USD và 35 USD.

    Tháng 11/2020, ông Obama "nối gót" vợ xuất bản cuốn hồi ký của riêng mình mang tên "A Promise Land". Chỉ tính riêng tại Mỹ và Canada, cuốn sách đã bán được 890.000 bản chỉ sau 24 giờ phát hành.

    Business Insder tiết lộ viết sách không phải con đường duy nhất mà vợ chồng cựu tổng thống Mỹ lựa chọn sau khi kết thúc nhiệm kỳ của mình. Năm 2018, hãng tin New York Post cho biết vợ chồng ông Obama đã ký hợp đồng sản xuất đặc biệt với nền tảng giải trí phát sóng trực tuyến Netflix. Giá trị bản hợp đồng được ước tính khoảng 50 triệu USD. Bản hợp đồng này bao gồm bộ phim tài liệu "Becoming", dựa trên cuốn hồi ký cùng tên của bà Obama.

    Chưa hết, bà Obama mới đây đã nhận thêm một bản hợp đồng "béo bở" nữa với nền tảng Spotify. Theo đó, bà sẽ dẫn một chương trình phát thanh riêng "The Michelle Obama Podcast". Chương trình này hướng tới mối quan hệ giữa các cá nhân và đã ra mắt vào tháng 7 vừa qua.

    Bà Michelle nhận được khoản tiền 225.000 USD cho mỗi sự kiện bà tham dự. Ảnh: AP

    Ngoài ra, cựu tổng thống Mỹ vẫn có tầm ảnh hưởng đáng kể ngay ra khi đã rời Nhà Trắng. Ông Barack Obama đã được trả 400.000 USD để xuất hiện và phát biểu tại các sự kiện. 

    Ông được cho là đã kiếm được 800.000 USD với hai bài phát biểu trước Northern Trust Corp. và Carlyle Group và hơn 1,2 triệu USD với ba buổi toạ đàm với các công ty Phố Wall vào năm 2017. Trong khi đó, vợ ông cũng nhận được khoảng 225.000 USD cho mỗi lần tham gia sự kiện. 

    Theo ước tính của Đại học Mỹ, tính sơ qua có thể thấy vợ chồng cựu Tổng thống Obama kiếm được khoảng 242,5 triệu USD sau khi rời Nhà Trắng trong năm 2017. Business Insider phỏng đoán, khối tài sản hiện tại của ông có thể đang rơi vào khoảng 70 triệu USD. 

    Minh Hạnh (Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-cuu-tong-thong-obama-kiem-duoc-bao-nhieu-tien-sau-khi-roi-nha-trang-a350693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan