+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng già neo đơn tố bị cháu "Chí phèo trí thức" hành hạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị chính cháu ruột chửi bới, dọa dẫm, thậm chí đánh đập, mới đây cặp vợ chồng già không con cái ở Hà Nội đã phải "tố khổ" với báo chí.

    (ĐSPL) - Bị chính cháu ruột chửi bới, dọa dẫm, thậm chí đánh đập, mới đây cặp vợ chồng già không con cái ở Hà Nội đã phải "tố khổ" với báo chí.

    Ông Nguyễn Nghĩa Thục (gần 80 tuổi) trú tại xóm Chợ, thôn Hạ Lôi, xã Mê linh, huyện Mê Linh, Hà Nội cho hay, vợ chồng ông và người em ruột cùng các cháu bị Nguyễn Hải H. (cháu ruột, SN 1975) đánh đập dã man, đe dọa suốt 10 năm qua.

    Theo đó, ông Thục có 2 người em là ông Khang (đã mất năm 1999), người em út là ông Thọ. Nguyễn Hải H. (trú tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là con ruột người em thứ hai.

    H. có tiền án khá "dày", khoảng 10 năm trước, anh ta đã phải tù vì trộm cắp máy tính, đập xe máy của sinh viên thuê trọ tại nhà mình. Sau khi mãn hạn tù, H. lại tiếp tục vướng vòng lao lý thêm 2 lần nữa với tội hành hung, hủy hoại tài sản của một nữ sinh viên và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân tại Đông Anh, Hà Nội.

    Năm 2005, sau khi nghỉ hưu, ông Thọ cùng các con bán nhà tại Phúc Yên để về quê xây căn nhà 2 tầng sống gần anh em, họ tộc. Trong đơn kêu cứu gửi báo chí, ông Thục cho hay, từ khi ra đi tù về, tính khí H. rất khác thường, tỏ ra bất mãn. Hà liên tục từ Hà Nội về quê vô cớ gây sự, chửi bới chú, bác ruột của mình. Ông Thọ là người thường xuyên bị đe dọa nhiều nhất vì ở gần nhà H. (trên đất do ông Khang để lại).

    Theo ông Thục, tháng 11/2014, H. ném gạch, đá vào nhà ông và ông Thọ, rồi đánh anh Nguyễn văn Phúc (em họ của Hà) phải nhập viện điều trị. Nửa tháng sau Hà lại đánh bà Gia Thị Chúc (vợ ông Thọ, thím của H.) phải khâu ở đầu và nằm viện 10 ngày.

    Năm 2016, H. ra tù lại tiếp tục về địa phương để gây rối. Vì tuổi già sức yếu gia đình ông Thọ đã phải bán nhà đi nơi khác sinh sống.

    Ông Thục nói về đứa cháu ruột mình trong buồn bã.

    Vợ chồng ông Thục cũng phải khóa cửa, đi ở nhờ nhà người thân để tránh hằng ngày bị chửi bới, đe dọa. Thậm chí, bà Ngô Thị Tường (SN 1938, vợ ông Thục, bác của H.) cũng bị H. lôi ra ngoài đánh.

    “Mỗi lần H. gây sự, chửi bới, đe dọa, công an xã đều lập biên bản. Hà tuyên bố rất nhiều lần sẽ chửi bới khủng bố chúng tôi để uất hộc máu mà chết, uất hận mà chết” – ông Thục nói.

    Công an xã gặp khó trước "Chí Phèo trí thức"

    Ông Thục cho biết thêm, H. là một người cũng có hiểu biết, đã từng tốt nghiệp Học viện Báo chí Tuyên truyền và công tác tại Học viện Hành chính Quốc gia. H. hành động rất biết tính toán nên hầu như công an xã xuống làm việc đều không bắt được quả tang.

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Thảo – Phó trưởng công an xã Mê Linh xác nhận sự việc. Ông Thảo cho hay, sự việc H. chửi bới, đe dọa ông Thục đã diễn ra nhiều năm nay. Hải H. là đối tượng đã từng có tiền án, và đã từng phải vào tù vì tội hành hung bà Chúc (vợ chú ruột) và anh Phúc (em họ) bị đi tù 18 tháng. Tiếp tục đến đầu năm 2016, H. ra tù và lại tiếp tục chửi bới, đe dọa ông Thục gây mất trật tự an ninh địa bàn. Mặc dù có nhiều lần hành hung thân nhân ruột của mình, nhưng H. đều không gây thương tích chưa đến 11%.

    “H. là đối tượng rất có hiểu biết pháp luật. Khi có cơ quan chức năng ở đấy, H. không chửi, nhưng đi khỏi thì lại tiếp tục. Nhưng chúng tôi đã có thông tin từ clip về những hành động của Hà đối xử với ông Thục và ông Thọ.” – ông Thảo nói.

    H. thường xuyên chửi bới, ném đá từ ngoài cổng vào.

    Thông tin từ CA xã Mê Linh: trong 7 vụ việc thì có 1 số vụ việc có đủ bằng chứng xử lý theo đơn, công an đồn Tiền phong hướng dẫn công an xã ra quyết định xử phạt hành chính. Lực lượng CA đã rất nhiều lần mời H. đến để xử lý, lấy lời khai những vụ việc liên quan nhưng Hà đều khất lần và viện lý do sức khỏe không tốt.

    Trao đổi với PV, ông Thục tỏ ra rất lo lắng và thắc mắc, rất nhiều lần H. hành hung người trong gia đình, nhưng cơ quan chức năng cho biết không thể xử lý hình sự vì mức độ thương tật chưa đến 11%.

    Theo thông tin từ Phó Trưởng CA huyện Mê Linh, hiện tại đã nhận được đơn kêu cứu của gia đình và hiện đang xác minh thông tin để điều tra vụ việc.

    Để có thông tin nhiều chiều, chúng tôi sẽ liên hệ với anh H. và thông tin về sự việc này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-gia-neo-don-to-bi-chau-chi-pheo-tri-thuc-hanh-ha-a177417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan