Vợ chồng "hợp tác" mở cửa hàng kinh doanh dùi cui


Thứ 4, 21/12/2016 | 09:29


(ĐSPL) - Công an TP Hạ Long vừa phát hiện một cơ sở kinh doanh trái phép công cụ hỗ trợ của cặp vợ chồng Sở - Nghĩa.

(ĐSPL) - Công an TP Hạ Long vừa phát hiện một cơ sở kinh doanh trái phép công cụ hỗ trợ của cặp vợ chồng Sở - Nghĩa.

Theo báo An ninh thủ đô, ngày 20/12, đại diện CATP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ xử lý vụ kinh doanh công cụ hỗ trợ trái phép, liên quan đến vợ chồng Hoàng Đức Sở (SN 1979) và Nguyễn Thị Kim Nghĩa, trú tại khu 7, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.


Lực lượng chức năng lập biên bản thu giữ số công cụ hỗ trợ - Ảnh: báo ANTĐ

Báo Công an nhân dân thông tin, trước đó, tổ công tác Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, CATP Hạ Long kiểm tra hành chính, phát hiện tại ki-ốt số 26A, chợ Vườn Đào, do Hoàng Đức Sở đứng tên chủ kinh doanh nhưng giao cho vợ là Nguyễn Thị Kim Nghĩa bán hàng có nhiều công cụ hỗ trợ gồm: 19 dùi cui điện, 5 dùi cui kim loại. 

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ nào thể hiện hợp pháp số công cụ hỗ trợ nói trên. Đồng thời còn khai nhận: mua số công cụ hỗ trợ trên của một người không biết tên tại TP Móng Cái đưa về chợ Vườn Đào bán kiếm lời.

Hiện Công an TP Hạ Long đã tạm giữ toàn bộ số công cụ hỗ trợ trên, hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật. 

Điều 159. Tội kinh doanh trái phép (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

1. Người nào kinh doanh không có đăng ký  kinh doanh, kinh doanh không đúng với nội dung đã đăng ký hoặc kinh doanh không có giấy phép riêng trong trường hợp pháp luật quy định phải có giấy phép thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng hoặc bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm:

a) Đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này hoặc về một trong các tội quy định tại các Điều 153, 154, 155, 156, 157, 158, 160, 161, 164, 193, 194, 195, 196, 230, 232, 233, 236 và 238 của Bộ luật này chưa được xoá án tích mà còn vi phạm.

b) Hàng phạm pháp có giá trị từ một trăm triệu đồng đến dưới ba trăm triệu đồng.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba tháng đến hai năm : Lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức; Mạo nhận một tổ chức không có thật; Hàng phạm pháp có giá trị từ ba trăm triệu đồng trở lên; Thu lợi bất chính lớn.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)




Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-hop-tac-mo-cua-hang-kinh-doanh-dui-cui-a175116.html