+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng mới cưới ngượng chín mặt vì mẹ chồng “kém duyên”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Kể từ ngày lấy chồng chuyện chăn gối của Vân và Tuấn chưa một ngày được trọn vẹn, hễ muốn âu yếm là hai vợ chồng lại nơm nớp lo sợ.
    (ĐSPL) - Kể từ ngày lấy chồng chuyện chăn gối của Vân và Tuấn chưa một ngày được trọn vẹn, hễ muốn âu yếm là hai vợ chồng lại nơm nớp lo sợ. Có lần Tuấn còn đề nghị Vân ra nhà nghỉ. Nghĩ đến đó thôi là Vân lại ngán ngẩm “chẳng lẽ vợ chồng có nhà mà muốn âu yếm lại phải đưa nhau ra nhà nghỉ”.
    Mẹ chồng – nàng dâu xưa nay vẫn là câu chuyện muôn thủa, nhưng mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà lại một cảnh, chẳng có gia đình nào giống với gia đình nào cả. Nếu như các nàng dâu khác thường than phiền mẹ chồng mình khó tính, ăn ở ác với con dâu… thì Vân lại đang chán ngán lên vì mẹ chồng “kém duyên” của mình quan tâm đến con dâu, con trai quá mức.
    Vân và Tuấn mới kết hôn, hai người còn rất trẻ, vừa mới tốt nghiệp đại học xong là Vân đã quyết lấy Tuấn, Tuấn chỉ hơn Vân 1 tuổi. Đã thế cả Vân và Tuấn đều nhỏ người nên trông càng trẻ con. Nhìn cặp vợ chồng trẻ bước vào lễ đường ai cũng phải thốt lên câu “bé thế mà đã cưới xin rồi, lấy nhau về liệu có tranh nhau rửa bát không…”. Ấy vậy mà tính Vân người lớn, đáo để, lại nhay nhảu nên được lòng được ý gia đình Tuấn lắm. Có được cô con dâu nhanh nhẹn, hoạt bát, ngoan ngoãn mẹ chồng nào chẳng thích, vì thề mà Vân luôn nhận được sự “quan tâm” thái quá của mẹ chồng. Không biết bao lần Vân phải ngượng chín mặt cũng chỉ vì cách quan tâm đó.
    Ngay trong những ngày đầu mới về làm dâu Vân đã bị ngay vố ngượng tím mặt để đời. Hôm đó đúng vào dịp trăng mật của cô và chồng, ngày thứ nhất trong tuần trăng mật vợ chồng Vân vì “dưỡng sức” nên đêm đến đi ngủ khá sớm, đến đêm thứ hai vợ chồng Vân mới chính thức “tân hôn”. Vậy mà trong lúc cao trào, mặn nồng nhất thì Vân nhận được cuộc gọi của mẹ chồng “Hai vợ chồng đang làm gì đó, ở đó có thoải mái , dễ chịu không. Mẹ dặn là nhớ phải giữ gìn sức khỏe, đừng cố quá nhé. Thằng Tuấn cơ thể vốn không được khỏe mạnh, hai đứa làm gì thì cũng phải nghĩ đến nhau. Mẹ là phụ nữ mẹ hiểu… Thế thôi hai đứa nghỉ đi nhé, mẹ chỉ nhắc nhở vậy thôi”.
    Lúc đó Tuấn nhắc Vân bật loa ngoài lên, sau khi nghe xong cuộc nói chuyện của mẹ đến Tuấn cũng không chịu nổi, ngượng tím tái mặt, chẳng còn hứng để mà “tân hôn”. Hai người nằm bẹp xuống giường nhìn nhau ngao ngán. Đời thủa nhà ai mẹ lại đi nói với con dâu là con trai mình yếu, rồi đêm trăng mật lại bảo “đừng cố quá”.

    Cứ nghĩ đến mẹ chồng thôi là Vân lại ngao ngán (Ảnh minh họa).

    Tuần trăng mật cuối cùng cũng kết thúc, vợ chồng Vân vừa mới xuống sân bay mẹ chồng cô đã xăm xăm chạy đến ôm lấy con trai, vừa suýt xoa vừa than thở “đi chơi có mấy ngày mà gầy dộc người đi, mẹ đã nói là hai đứa còn trẻ phải giữ gìn sức khỏe, cái Vân không nhắc nhở con sao?”. Tuấn bực dọc không nói câu nào vùng vằng bước lên taxi ra về.
    Mẹ chồng Vân không có ác ý gì, lúc nào cũng chỉ lo nghĩ cho con trai, con dâu. Bà sợ cậu con trai quý tử của mình gầy ốm, lại thương con dâu cũng gầy bé quá nên ngày nào bà cũng mua về hàng tá đồ tẩm bổ, nào là chim hầm, gà quay, canh sen… đến nỗi mỗi khi đến bữa vợ chồng Vân phải nhắm mắt mà ăn. Nhiều khi vợ chồng Vân muốn được ra ở riêng nhưng mẹ chồng cô không đồng ý, hơi một chút là nước mắt sụt xịt.
    Được mẹ chồng quan tâm chăm sóc nhưng lúc nào Vân cũng thấy bức bối, o ép. Đi đâu mẹ chồng cũng hỏi, ăn gì mẹ chồng cũng quản, nào là con ăn cái này thì lấy đâu ra chất, con ăn cái này hại dạ dày đó… Nhưng với Vân khổ nhất vẫn là chuyện chăn gối vợ chồng. Không biết liệu mẹ chồng Vân có thần giao cách cảm gì không mà hễ lúc nào vợ chồng Vân cao trào nhất, cảm xúc nhất là bà lại mở cửa xông vào, khi thì đập cửa ầm ầm đòi mang đồ ăn vào cho hai vợ chồng Vân tẩm bổ, khi thì gọi con í ới từ tầng dưới lên tầng trên.
    Có lần Vân và Tuấn đang ân ái lúc giữa trưa, vì hôm đó là ngày nghỉ cuối tuần Vân nghĩ là mẹ chồng mình đi chùa nên cũng không chốt cửa thành ra hôm đó bà có việc về nhà giữa trưa. Lúc mẹ chồng xông cửa vào Vân chỉ kịp với vội chiếc chăn quấn lên người, còn bà thì vẫn cứ toe toét “ôi mẹ xin lỗi, hai vợ chông cứ tiếp tục đi…”. Kể từ ngày lấy chồng chuyện chăn gối của Vân và Tuấn chưa một ngày được trọn vẹn, hễ muốn âu yếm là hai vợ chồng lại nơm nớp lo sợ. Có lần Tuấn còn đề nghị Vân ra nhà nghỉ. Nghĩ đến đó thôi là Vân lại ngán ngẩm “chẳng lẽ vợ chồng có nhà mà muốn âu yếm lại phải đưa nhau ra nhà nghỉ”.
    Cô ước gì mẹ chồng mình đừng quá quan tâm con cái, để cho con cái được trưởng thành. Nhưng với tính cách của mẹ chồng, cô biết mình chẳng thể làm gì. Mẹ chồng tốt với con dâu quá cũng khổ, mà nói ra thì sợ mẹ hay suy nghĩ rồi nước mắt ngắn dài. Còn nếu cứ tiếp tục thế này thì hai vợ chồng Vân cũng đến tím lịm mặt vì xấu hổ.

     PHƯƠNG HỒNG

    Xem thêm video:

    [mecloud]lRH7CJjGcT [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-moi-cuoi-nguong-chin-mat-vi-me-chong-kem-duyen-a104090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.