+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng nguội lạnh chuyện “yêu” vì mất ngủ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo các chuyên gia, rối loạn giấc ngủ có thể dẫn đến những sự cố về tình dục.

    (ĐSPL) - Theo các chuyên gia, rối loạn giấc ngủ có thể dẫn đến những sự cố về tình dục. Khi thường xuyên thiếu ngủ, não bộ không được nghỉ ngơi đầy đủ, do vậy luôn rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, uể oải… từ đó hưng phấn tình dục giảm rõ rệt.

    Mất hứng "yêu", vợ nghi chồng ngoại tình

    Tại khoa

    Nam
    học bệnh viện ĐH Y Hà Nội, anh Nguyễn Thành Trung (32 tuổi, Trường Chinh, Đống Đa, HN) đến xin tư vấn sức khỏe phòng the.

    Theo anh Trung, đã mấy tháng nay anh không còn cảm giác thích thú “chuyện ấy” nữa. Nhiều khi thức cả đêm, nằm cạnh vợ anh cũng không còn ham muốn. Anh băn khoăn không biết mình mắc bệnh gì đó dẫn đến lãnh cảm không? Cũng chính vì nguyên nhân này mà hơn 1 tuần nay vợ anh “đá thúng đụng nia”, mặt mày xưng xỉa không thèm nói chuyện với anh.

    Đã mấy tháng nay anh không còn cảm giác thích thú “chuyện ấy” nữa. Ảnh minh họa.

    Với dáng vẻ mệt mỏi, anh Trung tâm sự, thời điểm anh lãnh cảm tình dục trùng với thời gian anh nhận công trình xây dựng mới.Do công việc khó khăn nên anh bận rộn suốt ngày, thậm chí còn xuất hiện chứng mất ngủ. Mặc dù anh đã sử dụng thuốc an thần nhưng chứng mất ngủ vẫn kéo dài.

    Vợ anh không thông cảm còn cho là anh ngoại tình, chán cơm thèm phở nên không khí trong gia đình lúc nào cũng căng thẳng.

    Bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc, người tư vấn cho anh Trung cho biết, nguyên do dẫn đến hết khoái cảm tình dục của anh Trung là do chứng mất ngủ.

    Căng thẳng gia tăng và năng lượng sụt giảm là nguyên nhân gây ra tình trạng suy giảm ham muốn ở cả hai phái. Chúng ảnh hưởng đến nhu cầu ham muốn của nam giới và khiến “cậu bé” gặp khó khăn khi “chào cờ”.

    Ngoài ra, bác sĩ Bắc cho biết, mất ngủ không những ảnh hưởng đến “phái mạnh” mà đối với phụ nữ, mất ngủ hay loạn đồng hồ sinh học còn làm giảm khả năng thụ thai. Không ít chị em bị hiếm muộn chỉ giấc ngủ không đảm bảo.

    Mất ngủ ảnh hưởng đến đời sống tình dục

    Theo bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc, đàn ông thường xuyên mắc chứng mất ngủ cảm thấy không thể “lên đỉnh” khi quan hệ, hoạt động hàng ngày cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tình trạng này nếu kéo dài có thể dẫn đến chứng bất lực hay liệt dương.

    Mất ngủ ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

    Do vậy các nhà khoa học khuyên phái mạnh không nên có sinh hoạt tình dục trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi vì ngủ không đủ giấc.

    Đối với phụ nữ, mất ngủ khiến họ không còn hứng thú với quan hệ tình dục. Cùng với tình trạng stress cũng khiến họ khó “lên đỉnh”. Nếu không được điều trị dứt điểm, nhiều phụ nữ có nguy cơ già trước tuổi.

    Hầu hết mọi người đều không nhận thức được những tác động tiêu cực của mất ngủ với đời sống tình dục. Thay vào đó chúng ta lại đổ lỗi cho các vấn đề tiền bạc, con cái, gia đình… mà không hề nghĩ rằng các căn bệnh về giấc ngủ mới chính là thủ phạm khiến bạn không còn hứng thú để “vui vẻ”.

    Lời khuyên dành cho các cặp vợ chồng là tránh ăn ít nhất 2 tiếng trước khi đi ngủ. Nói không với caffeine (cà phê, cola, socola, trà) ít nhất khoảng 4 tiếng trước khi ngủ. Không dùng máy tính xách tay và làm việc với email trước khi bạn muốn đi ngủ. Việc suy nghĩ về những gì bạn cần làm ngày mai sẽ gây ra sự lo lắng, ảnh hưởng nhiều hơn đến giấc ngủ ngon.

    Trong mọi trường hợp, bệnh nhân cần đến bác sĩ để điều trị kịp thời với từng căn nguyên gây mất ngủ. Ngoài việc sử dụng thuốc thì cần giải quyết vấn đề tâm lý với sự hỗ trợ của bác sĩ tâm lý, các chuyên gia tư vấn và nỗ lực bản thân mỗi người để có được sự cân bằng trong cuộc sống.

    NGỌC LINH

    Mâu thuẫn tình cảm, bắt cóc con riêng của vợ để níu kéo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-nguoi-lanh-chuyen-yeu-vi-mat-ngu-a88629.html
    Sự kiện: Ngoại tình
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan