+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng nữ diễn viên Trương Đình tái xuất sau khi bị "đóng băng" tài sản

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là lần đầu vợ chồng Trương Đình - Lâm Thoại Dương xuất hiện sau khi bị phong tỏa tài sản, điều tra về hành vi kinh doanh đa cấp.

    Ngày 26/4, trang 163 đưa tin hai diễn viên Trương Đình - Lâm Thoại Dương xuất hiện tại sân bay với thái độ lảng tránh truyền thông. Đây là lần đầu họ xuất hiện sau khi bị phong tỏa tài sản, điều tra về hành vi kinh doanh đa cấp. Trương Đình đeo khẩu trang, cúi đầu bước vội, còn Lâm Thoại Dương tâm trạng không thoải mái.

    vo chong nu dien vien truong dinh tai xuat sau khi bi dong bang tai san copy1
    Vợ chồng Trương Đình xuất hiện tại sân bay hôm 26/4. Ảnh: 163.

    Trước đó, vợ chồng Trương Đình và Lâm Thoại Dương bị điều tra và vướng cáo buộc kinh doanh đa cấp, thu lợi bất chính từ năm 2021.

    Đến tháng 4 vừa qua, vợ chồng nghệ sĩ bị tịch thu 96 bất động sản đứng tên công ty Darwin do họ làm chủ. Số tài sản này có tổng giá trị hơn 266 triệu USD.

    Ngoài ra, cặp đôi còn bị phạt hơn 3,2 triệu USD. Các tài sản bị tịch thu nhằm phục vụ công tác điều tra và đền bù tổn thất cho hàng chục nghìn người bị hại vì mô hình kinh doanh đa cấp của vợ chồng Trương Đình và Lâm Thoại Dương. Cuối năm 2021, cặp đôi bị cơ quan chức năng phong tỏa khối tài sản 600 triệu NDT (tương đương 93 triệu USD).

    Hiện tại, các sản phẩm do công ty Trương Đình sản xuất và phân phối đã bị xóa khỏi các nền tảng thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc như Tmall, Taobao, JD. Hai ngôi sao cũng bị chặn quyền phát ngôn trên nền tảng mạng xã hội.

    vo chong nu dien vien truong dinh tai xuat sau khi bi dong bang tai san1
    Trương Đình và Lâm Thoại Dương bị điều tra và vướng cáo buộc kinh doanh đa cấp. Ảnh: Sina.

    Giữa làn sóng chỉ trích, vợ chồng Trương Đình thông qua luật sư đăng tải thư phản hồi: "Chúng tôi không lên tiếng trong thời gian gần đây là để hợp tác điều tra với bộ phận liên quan. Chúng tôi cũng không thể tiết lộ thông tin nào khi chưa được phép. Hy vọng mọi người sẽ không đoán bừa, suy đoán vô căn cứ". Ngoài ra, cặp đôi còn cho biết sẽ truy cứu trách nhiệm pháp lý với những người tung tin đồn thất thiệt.

    Trương Đình và Lâm Thoại Dương thành lập công ty thương mại Dowell năm 2013, kinh doanh mỹ phẩm, đồ dùng gia đình và được tiêu thụ qua nền tảng trực tuyến. Trước khi bị phanh phui đường dây đa cấp, công ty của cặp vợ chồng này phất lên "như diều gặp gió", doanh thu đạt tới 9,17 tỷ tệ (32.000 tỷ đồng). 

    Trương Đình và Lâm Thoại Dương thường tự livestream bán hàng hoặc thuê người nổi tiếng quảng cáo, nên có số lượng người mua rất đông và thu về doanh thu khủng. Trương Đình còn được xếp vào nhóm sao nữ gốc Hoa livestream bán hàng thành công nhất, được mệnh danh "Chị đại làng kinh doanh thương mại điện tử".

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-nu-dien-vien-truong-dinh-tai-xuat-sau-khi-bi-dong-bang-tai-san-a535529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan