+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng nữ tiếp viên hàng không đã cất giấu 80 cây vàng như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Móc nối với một nhân viên kỹ thuật thể lên xuống máy bay bằng lối đi nội bộ mà không bị kiểm tra an ninh, vợ chồng một nữ tiếp viên hàng không đã buôn lậu 3kg.

    (ĐSPL) - Móc nối với một nhân viên kỹ thuật thể lên xuống máy bay bằng lối đi nội bộ mà không bị kiểm tra an ninh, vợ chồng một nữ tiếp viên hàng không đã buôn lậu 3kg vàng (80 cây) để trục lợi. Tuy nhiên, hành vi của nhóm này đã không qua mặt được lực lượng chức năng.

    3kg vàng dưới ghế ngồi

    Phòng Cảnh sát kinh tế và quản lý chức vụ (PC46) Công an TP.Hà Nội xác nhận, đơn vị này đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ đối với Nguyễn Ngọc Sang và Phạm Duy Nhuận để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi buôn lậu vàng theo đường hàng không quốc tế. Do đang trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 36 tháng nên Hoàng Thị Ngọc Anh được phép tại ngoại.

    Trước đó, theo thông tin từ tổng cục Hải quan, chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (cục Hải quan Hà Nội) đã phối hợp với đội Chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm (PC46) Công an TP.Hà Nội, phát hiện 1 tiếp viên hàng không và 1 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép hơn 3kg vàng.

    Hoàng Thị Ngọc Anh và Nguyễn Ngọc Sang.

    Theo đó, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra ghế ngồi của hai hành khách tại số ghế 12D và 12G của Hoàng Thị Ngọc Anh (SN 1982) và Nguyễn Ngọc Sang (SN 1986), trú tại T5 khu đô thị Times City, phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội, phát hiện 1 gói nilon màu đen có quấn băng dính, bên trong chứa 4 cục kim loại màu vàng, trọng lượng khoảng hơn 3kg kèm theo nam châm. Gói này được vợ chồng Ngọc Anh cất giấu bằng cách gắn bên dưới ghế ngồi. Gói nilon này được cất giấu khá kỹ và tinh vi.

    Tại cơ quan điều tra, Hoàng Thị Ngọc Anh và Nguyễn Ngọc Sang khai nhận, gói hàng trên là vàng nguyên liệu với số lượng khoảng hơn 3kg, tương đương với 80 cây vàng. Mục đích của Sang và Ngọc Anh là đem số vàng này sang Hàn Quốc bán kiếm lời nên không khai báo với cơ quan hải quan. Đối tượng Hoàng Thị Ngọc Anh được xác định là tiếp viên hàng không.

    Được biết trước đó, vợ chồng Ngọc Anh đã hoàn thành thủ tục kiểm tra an ninh đối với hành lý xách tay và lên máy bay ký hiệu VN 416 chặng bay Việt Nam - Hàn Quốc (Nội Bài - Incheon). Do đang trong thời gian nghỉ sinh nên Hoàng Thị Ngọc Anh làm thủ tục xuất cảnh theo diện hành khách.

    Mở rộng điều tra, PC46 đã bắt khẩn cấp Phạm Duy Nhuận (36 tuổi), công nhân kỹ thuật sửa chữa máy bay. Nhuận được xác định là đồng phạm giúp vợ chồng Ngọc Anh vận chuyển số vàng trên lên máy bay.

    Kiểm tra kỹ thuật máy bay,tiện tay giấu vàng?!

    Qua đấu tranh, Nhuận khai nhận do là thợ sửa chữa máy bay nên có thể ra vào máy bay bằng lối đi nội bộ mà không bị kiểm tra an ninh. Biết rõ điều đó, vợ chồng Ngọc Anh đã bày mưu cùng với Nhuận tìm cách thu lợi bất chính. Để thực hiện ý định, nhân chuyến bay sang Hàn Quốc du lịch, vợ chồng Ngọc Anh chuyển 4 cục vàng cho Nhuận và báo số ghế ngồi của hai vợ chồng.

    Trước khi máy bay đón khách lên khoảng 2 tiếng, Nhuận lén lút mang số vàng trên vào máy bay bằng lối đi nội bộ, lật đệm ngồi ghế máy bay mà Nguyễn Ngọc Sang đã đặt trước để giấu bọc vàng. Để thực hiện trót lọt, Nhuận đã chuẩn bị một thanh nam châm rồi hút dính bọc vào thanh sắt bên dưới đệm ghế ngồi. Theo thỏa thuận, sau khi lên máy bay, vợ chồng Ngọc Anh sẽ lấy số vàng này mang ra nước ngoài bán kiếm lời.

    Tiến hành giám định sơ bộ và định giá, kết quả cho thấy số vàng mà vợ chồng Ngọc Anh mang đi Hàn Quốc bị thu giữ là vàng có hàm lượng 99,99\%, trọng lượng hơn 3kg, số vàng có tổng giá trị khoảng 2,8 tỉ đồng.

    Hiện nay, toàn bộ tang vật đã được niêm phong và bàn giao cho PC46 Công an TP.Hà Nội xử lý theo quy định của pháp luật. Theo cơ quan điều tra, đây là vụ việc đầu tiên liên quan đến buôn lậu vàng từ Việt Nam đi Hàn Quốc bị phát hiện tại sân bay quốc tế Nội Bài và cũng là lần đầu tiên cơ quan công an kịp thời phát hiện, tiến hành bắt quả tang và thu giữ tang vật vụ buôn lậu vàng trên phương tiện máy bay.

    Đã khởi tố các đối tượng

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, luật sư Đặng Văn Cường, đoàn Luật sư TP.Hà Nội nhận định: Theo nhận định ban đầu, Ngọc Anh và Sang đã có hành vi vận chuyển trái phép lượng vàng lớn qua đường hàng không để bán kiếm lời. Hành vi đó có dấu hiệu phạm tội Buôn lậu theo Điều 153 BLHS. Về trách nhiệm hình sự, cần xác định giá trị của 80 cây vàng theo giá thị trường. Theo quy định tại Điều 153, BLHS, thì người phạm tội có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến mức cao nhất là tử hình. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    VŨ KHOA

    [mecloud]GkpuSdG5T7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-nu-tiep-vien-hang-khong-da-cat-giau-80-cay-vang-nhu-the-nao-a142131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan