+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng ông Obama ký hợp đồng kỷ lục 60 triệu USD viết hồi ký

    • DSPL
    ĐS&PL Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đạt được thỏa thuận viết hồi ký với nhà xuất bản Penguin Random House, với giá trị hợp đồng có thể lên tới hàng chục triệu USD.

    Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đạt được thỏa thuận viết hồi ký với nhà xuất bản Penguin Random House, với giá trị hợp đồng có thể lên tới hàng chục triệu USD.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã đạt được thỏa thuận viết hồi ký với nhà xuất bản Penguin Random House.

    Báo Lao Động cũng đưa tin, các điều khoản về tài chính chưa được phía Penguin Random House tiết lộ, nhưng có thông tin rằng hợp đồng này có thể lên tới hàng chục triệu USD.

    “Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục làm đối tác xuất bản với cựu Tổng thông Obama và phu nhân”, Markus Dohle, CEO của Penguin Random House cho hay.

    Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

    “Với những phát biểu và sự lãnh đạo của họ, họ đã thay đổi thế giới và mỗi ngày với những cuốn sách chúng tôi xuất bản trên Penguin Random House, chúng tôi nỗ lực làm những điều tương tự. Giờ đây, chúng tôi rất mong mỏi được làm việc cùng cựu Tổng thống và phu nhân để biến mỗi sự kiện xuất bản sách của họ được biết đến trên toàn cầu, với ý nghĩa và quy mô chưa từng thấy", Penguin Random House nói.

    Mặc dù các điều khoản về tài chính trong hợp đồng xuất bản sách lần này nhưng theo Financial Times, ông Obama có thể ký hợp đồng viết sách với chi phí kỷ lục lên tới 60 triệu USD.

    Hiện tiêu đề và nội dung của cuốn sách mới do cựu Tổng thống Obama và phu nhân Michelle viết vẫn chưa được tiết lộ cụ thể, chỉ biết rằng cuốn sách sẽ kể về những năm tháng của gia đình Obama tại Nhà Trắng.

    Ngoài ra, thời gian xuất bản cuốn sách này cũng được giữ kín. Được biết, cuốn sách sắp tới của ông Obama sẽ là cuốn hồi ký trung thực về quãng thời gian sinh sống và làm việc tại Nhà Trắng của cựu tổng thống. Trong khi đó, bà Michelle được cho là đang lên kế hoạch viết về những câu chuyện truyền cảm hứng dành cho giới trẻ, rút ra từ chính câu chuyện của cuộc đời bà.

    Ông Obama dự kiến sẽ dành tặng một phần “đáng kể” số tiền thu được từ việc viết sách cho hoạt động từ thiện, bao gồm cả quỹ Obama Foundation. Giá trị hợp đồng xuất bản cuốn sách của ông Obama được cho là sẽ bỏ xa các cựu tổng thống Mỹ trước đây.

    Kỷ lục về hợp đồng viết hồi ký của các nhà lãnh đạo Mỹ hiện thuộc về cựu Tổng thống Bill Clinton với số tiền được thỏa thuận là 15 triệu USD cho cuốn “My Life” (tạm dịch: Cuộc đời tôi).

    Trước đó, ông Obama đã từng viết hai cuốn hồi ký “Dreams from My Father: A Story of Race and Inheritance" (tạm dịch: Những giấc mơ từ cha tôi: Một câu chuyện về chủng tộc và di sản) và “The Audacity of Hope: Thoughts on Reclaiming the American Dream" (tạm dịch: Hy vọng táo bạo: Những suy nghĩ về việc tìm kiếm lại giấc mơ Mỹ). Đây đều là những tác phẩm bán chạy và ghi dấu ấn của cựu tổng thống trong lòng công chúng Mỹ.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-ong-obama-ky-hop-dong-ky-luc-60-trieu-usd-viet-hoi-ky-a182570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan