+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng phó viện trưởng Viện KSND huyện bị tố chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng

    ĐS&PL Bà Hiếu đã đứng đơn đại diện hàng chục người dân tố cáo vợ chồng ông Thức vì cho rằng đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

    Báo Người lao động đưa tin, ngày 10/8, một lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã nắm thông tin vụ việc người dân tố cáo bà Nguyễn Thị Thúy Kiều (42 tuổi, ngụ thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) cùng chồng cũ là ông Nguyễn Công Thức (43 tuổi, Phó viện trưởng VKSND huyện Krông Ana, nguyên Phó viện trưởng VKSND Ea H’leo) chiếm đoạt tài sản.

    Theo vị lãnh đạo trên, trước đó, bà Kiều mở doanh nghiệp kinh doanh nông sản. Bà Kiều và ông Thức đã ly hôn và ông Thức cũng không đứng ra vay mượn tiền của người dân. Mới đây, người dân đã làm đơn tố cáo cho rằng bà Kiều và ông Thức đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đang vào cuộc điều tra, làm rõ.

    vo chong pho vien truong vien ksnd huyen bi to chiem doat hang chuc ti dong
    Người dân phản ánh với báo chí về vụ việc. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trước đó, bà Nguyễn Thị Thu Hiếu (37 tuổi, ngụ xã Ea Nam, huyện Ea H’leo) đã đứng đơn đại diện hàng chục người dân tố cáo vợ chồng ông Thức vì cho rằng đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

    Theo báo Tuổi Trẻ, bà Hiếu cho biết, bà Kiều mở công ty thu mua nông sản, có chồng là phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện nên nhiều người tin tưởng, gửi hàng hóa. Quá trình gửi nông sản đều diễn ra bình thường nên bà Hiếu và nhiều người dân tồn hàng trăm tấn cà phê, hồ tiêu tại công ty của bà Kiều.

    Theo bà Hiếu, đến đầu năm 2021, bà Kiều còn thiếu của bà hơn 22 tỉ đồng. Đầu tháng 9/2021, bà Kiều nói cần hàng trả hợp đồng nên bà Hiếu gom được hơn 121 tấn tiêu, tương đương gần 14,7 tỉ đồng. Lúc này bà Kiều nói công ty chưa có tiền, sẽ trả sau.

    "Đến ngày 21/10/2021, tôi đòi quá thì bà Kiều nói tôi chở lên ngân hàng rút tiền và sẽ thanh toán cả nợ cũ lẫn mới, tổng cộng hơn 36,7 tỉ đồng. Thế nhưng đến nay tôi vẫn chưa nhận được đồng tiền nào từ bà Kiều", bà Hiếu cho biết.

    Theo đơn tố cáo, hơn 20 người dân tại thị trấn Ea Đrăng đưa cà phê, hồ tiêu vào gửi, chốt bán ở công ty của bà Kiều đều không được nhận tiền, tổng cộng hơn 30 tỉ đồng nữa.

    Đặc biệt, sau khi tuyên bố vỡ nợ, vợ chồng bà Kiều loan tin nếu người dân kiện tụng sẽ không được trả nợ, họ buộc phải nhận giấy viết tay của bà Kiều hứa trả nợ vào cuối năm 2024.

    "Bà Kiều nói vỡ nợ, không có tiền trả cho dân nhưng mới đây lại mua xe hơi xịn để chạy nhởn nhơ, rõ ràng là gom tiền của dân rồi giả vờ vỡ nợ", bà Hiếu bức xúc.

    Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết đã làm việc với bà Hiếu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-pho-vien-truong-vien-ksnd-huyen-bi-to-chiem-doat-hang-chuc-ti-dong-a547355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan