+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng tôi đau đớn khi bí mật giấu kín 5 năm bị phát hiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Năm năm trước khi tôi cưới em làm vợ, trong bụng em đã có giọt máu không phải của tôi.

    (ĐSPL) - Năm năm trước khi tôi cưới em làm vợ, trong bụng em đã có giọt máu không phải của tôi.

    Chúng tôi đã quyết định chôn giấu sự thật về người cha của con trai với tất cả mọi người. Hai vợ chồng sống bên nhau êm đềm, con trai lớn lên được che chở trong tình yêu thương mỗi ngày. Khi con trai được 2 tuổi thì vợ tôi mang bầu và sinh ra một cô con gái. Nhiều khi tôi đã quên mất trong gia đình mình có một bí mật quan trọng.

    Tôi và Thương là bạn học từ thời cấp 3 với nhau. Dần dần trong trái tôi đã dành cho Thương một thứ tình cảm trong trẻo kỳ lạ. Nhưng khi tôi chưa kịp ngỏ lời với thương thì trong lớp xuất hiện một thành viên mới. Long học giỏi toán, lại có khiếu hài hước nhưng lại có vẻ ngoài lạnh lùng. Long bỗng trở thành “niềm mơ ước’ của nhiều nữ sinh không chỉ bởi khả năng học thiên bẩm mà còn nhờ tài chơi bóng rổ.

    Khi biết Long và Thương trở thành một cặp, tôi hụt hẫng, thất vọng. Tôi nhìn thấy niềm hạnh phúc trong ánh mắt của Thương khi hai người họ sánh bước bên nhau. Tôi trở nên ít nói hơn, giấu kín tình yêu đơn phương của mình. Tôi lao đầu vào học với mục tiêu duy nhất là thi đỗ Đại học.

    Rồi chúng tôi vào học ở 3 trường khác nhau. Tôi ít khi liên lạc với Thương vì không muốn khuấy động tình cảm đã ngủ yên của mình. Nhưng tôi vẫn âm thầm theo dõi tin tưc về Thương qua bạn bè.

    4 năm đại học trôi qua nhưng vẫn không ai thay thế được hình bóng Thương trong lòng tôi. Có rất nhiều người con gái mạnh dạn tỏ tình với tôi nhưng sao tôi không rung động. Đến năm học cuối cùng, tôi thường xuyên nhắn tin cho Thương hơn. Niềm hi vọng chợt lóe lên trong tim tôi, tôi mong chờ ngày có thể thay thế Long để ở bên Thương.

    Cuối cùng, bí mật mà tôi giấu kín bao lâu nay cũng bị Thương phát hiện ra. Cô ấy hẹn gặp tôi, cảm ơn sự quan tâm tôi dành cho cô ấy. Nhưng Thương khẳng định Long là người đầu tiên, cũng là người cuối cùng cô ấy yêu trong cuộc đời này. Tôi buồn nhưng mừng cho hạnh phúc của Thương.

    Thế nhưng chẳng bao lâu sau đó, Thương tìm đến tôi. Đó là khi tôi đã 26 tuổi, công việc ổn định, có một chút trải nghiệm cuộc sống và dần trưởng thành lên. Thương khóc nức nở gục đầu vào vai tôi nói rằng Long đã trốn chạy đi nước ngoài, bỏ lại cô với cái thai đã 3 tháng trong bụng. Long chỉ để lại cho Thương một email nói rằng chuyện tình cảm không thành vì gia đình phản đối. Nhưng thực ra, Long đã sớm đính ước với một người con gái khác, giàu có và quyền thế, hỗ trợ đắc lực cho sự nghiệp của cậu ta. Thương khóc tức tưởi vì không biết phải làm sao với đứa con trong bụng.

    Thương đau, tôi cũng đau. Suốt cả 1 tuần liền tôi trăn trở suy nghĩ và tôi quyết định cầu hôn với Thương. Cô ấy rất ngỡ ngàng, từ chối vì không muốn tôi phải khổ. Nhưng tôi cầu mong Thương chấp nhận bởi tình yêu tôi dành cho cô ấy quá lớn. Tình yêu đó lớn đến độ tôi biết tôi có thể bao dung và vị tha cho hai mẹ con cô ấy, để mang lại hạnh phúc cho Thương và cho chính tôi. Tôi đề nghị Thương giữ chuyện về cha đứa bé trong im lặng, coi như một bí mật “sống để bụng, chết mang theo”.

    Tất cả mọi người đều ngỡ ngàng khi biết tôi và Thương nên vợ nên chồng. Nhiều lời xì xào bàn tán xung quanh. Nhưng sau này khi thấy cuộc sống của chúng tôi êm đềm, hạnh phúc thì không ai còn nói gì được nữa. Con trai chào dời khỏe mạnh, đáng yêu. Thương là một người vợ đảm đang, khéo léo. Và chúng tôi cũng đã có với nhau một cô công chúa.

    Cứ tưởng hạnh phúc cứ thế kéo dài nhưng không ngờ Long lại trở về và tìm đến nhà tôi chơi. Long vẫn độc thân, nở nụ cười buồn chúc mừng hạnh phúc của chúng tôi. Nhưng khi nhìn thấy đứa con trai, Long run lên và hỏi “Con của mình đúng không?”. Bí mật bị chôn giấu kia đã lộ tẩy. Bố mẹ tôi biết chuyện đã không chấp nhận con dâu và cháu trai nữa. bà quay sang chì chiết Thương và mắng tôi ngu ngốc.

    Hàng xóm thì cười nhạo rằng tôi chỉ là kẻ đổ vỏ. Cả hai chúng tôi đều đau đớn. Tôi không hối hạn về quyết định của mình nhưng tôi phải làm sao đây khi đứng giữa mẹ và vợ. Tôi vẫn yêu thương đứa trẻ như con ruột của mình. Tình yêu dành cho Thương vẫn không đổi.

    Qua thời gian, Thương đã dần mở lòng chấp nhận tình yêu của tôi. Thương khẳng định sẽ không bao giờ rời xa tôi dù Long có trở về. Nhưng đến bao giờ gia đình tôi mới hiểu cho?...

    THẮNG

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-toi-dau-don-khi-bi-mat-giau-kin-5-nam-bi-phat-hien-a102250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.