+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng Tổng thống Biden đóng gói thực phẩm hỗ trợ người khó khăn

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân Jill Biden đã tham gia đóng gói thực phẩm cho những người thiếu lương thực tại một ngân hàng thực phẩm.

    Ngày 16/1 (giờ địa phương), Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã tham gia đóng gói thực phẩm hỗ trợ những người khó ngăn tại một ngân hàng thực phẩm. 

    Theo đó, vợ chồng tổng thống Mỹ đã đi khoảng nửa giờ đồng hồ từ nhà riêng của họ ở Greenville, Delaware đến Philabundance, một tổ chức cứu trợ nạn đói đã hỗ trợ khoảng 140.000 người mỗi tuần ở vùng Pennsylvania và Nam New Jersey. 

    tong thong joe biden 2
    Tổng thống Joe Biden đóng gói cà rốt để hỗ trợ người thiếu thức ăn. Ảnh: AP 

    Được biết, đây là một hoạt động của tổng thống Mỹ nhân này ngày lễ Martin Luther King, Jr - ngày mà người dân Mỹ được khuyến khích tham gia vào các dự án cộng đồng. Ngày truyền thống của hoạt động cứu trợ là vào ngày 17/1, nhưng Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ dự báo một cơn bão mùa đông tồi tệ đang hướng đến khu vực này vì thế các sự kiện đã được lên lịch lại.

    tong thong joe biden 3
    tong thong joe biden 1
    Vợ chồng ông chủ Nhà Trắng hưởng ứng ngày  lễ Martin Luther King, Jr - ngày mà người dân Mỹ được khuyến khích tham gia vào các dự án cộng đồng. Ảnh: AP

    Tại đây, ông chủ Nhà Trắng đã trò chuyện với tình nguyện viên của tổ chức. Trong đó, ông đã đề cập tới các khoản tín dụng hỗ trợ trẻ em. Cụ thể, ông nhận xét: "Khoản tín dụng thuế trẻ em thực sự hữu ích. Chúng ta cần phải làm mới nó".

    Các khoản tín dụng hàng tháng là một phần của gói cứu trợ COVID-19 trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của ông Biden. Tổng thống đã đề xuất gia hạn gói cứu trợ này thêm một năm nữa như một phần của biện pháp riêng biệt tập trung vào các chương trình kinh tế và xã hội. Số tiền tăng thêm sẽ được các gia đình sử dụng để mua thực phẩm và các nguồn cung cấp khác.

    tong thong joe biden 5
    tong thong joe biden 4
    Vợ chồng Tổng thống Joe Biden tại ngân hàng thực phẩm. Ảnh: AP 

    Tuy nhiên Thượng nghị sĩ Joe Manchin đã phản đối việc mở rộng tín dụng vì lo ngại số tiền này sẽ không khuyến khích mọi người làm việc và bất kỳ khoản chi tiêu liên bang bổ sung nào cũng sẽ thúc đẩy tình trạng lạm phát vốn đã leo lên mức cao nhất gần 40 năm.

    Minh Hạnh (Theo AP)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-tong-thong-biden-dong-goi-thuc-pham-ho-tro-nguoi-kho-khan-a525978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan