+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng tỷ phú lẩu Trung Quốc “đút túi” 6 tỷ USD chỉ trong vài tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Nhu cầu lẩu khổng lồ tại Trung Quốc đã giúp chủ chuỗi nhà hàng Haidilao lọt top tăng tài sản nhanh nhất thế giới chỉ trong vài tháng.

    Nhu cầu lẩu khổng lồ tại Trung Quốc đã giúp chủ chuỗi nhà hàng Haidilao lọt top tăng tài sản nhanh nhất thế giới chỉ trong vài tháng.

    Theo Bloomberg Billionaire Index, tổng tài sản của Zhang Yong - Chủ tịch Haidilao International Holding và vợ - Shu Ping đã tăng thêm 6 tỷ USD năm nay, lên 13,6 tỷ USD hiện tại. Tốc độ tăng 79% tài sản chỉ trong hơn 3 tháng là nhanh nhất châu Á và nhanh nhì thế giới, chỉ sau tài phiệt khai mỏ Australia - Andrew Forres.

    Vợ chồng tỷ phú lẩu Trung Quốc “đút túi” 6 tỷ USD chỉ trong vài tháng. Ảnh: Bloomberg

    Theo VnEconomy, chuỗi nhà hàng lẩu cay Haidilao phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào tháng 9 năm ngoái, và kể từ đó, giá cổ phiếu công ty lên "như diều gặp gió". Chưa hài lòng với những gì đã đạt được, Haidilao đang nỗ lực nâng cao hiệu quả hoạt động bằng cách triển khai các nhà bếp tự động. Những dịch vụ đi kèm nhằm hút khách như làm móng miễn phí cho khách trong lúc chờ giúp thu hút một lượng lớn khách gia đình.

    Bên cạnh đó, Haidilao cũng đang đẩy mạnh hoạt động ở thị trường nước ngoài, với kế hoạch mở thêm một số cửa hiệu ở New York và London.

    Năm 2019, doanh thu của Haidilao tăng 60%, đạt 17 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 2,6 tỷ USD. Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu công ty tăng hơn 77%, đưa giá trị vốn hóa lên ngưỡng 21 tỷ USD.

    Theo Doanh nhân Sài Gòn, tỷ phú Zhang Yong từng một thời làm thợ hàn ở xí nghiệp máy kéo ở quê nhà. Tuy nhiên, vào năm 1994, sau khi tranh cãi với cấp trên về việc bị công ty từ chối cấp căn hộ cho bản thân và bà Shu Ping, khi đó là vợ sắp cưới, Zhang đã nghỉ việc để tự mở quán ăn.

    Trong lần trả lời phỏng vấn với Forbes hồi tháng 9, vị tỷ phú thừa nhận, khi mới mở quán, ông chưa từng có kinh nghiệm nấu ăn để kinh doanh và thậm chí còn không biết cách làm một nồi lẩu Tứ Xuyên truyền thống như thế nào. Điều mà vị tỷ phú này tâm niệm lúc đó chỉ là làm sao mang lại cho khách hàng một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ và đặc sắc nhất mà thôi.

    Cũng nhờ tầm nhìn đó, mà ngày hôm nay, chuỗi nhà hàng HaiDiLao mới có thể nức tiếng xa gần với những dịch vụ chăm sóc khách hàng độc đáo và sáng tạo của mình. Điển hình như việc chăm sóc móng tay miễn phí hay đánh giày cho thực khách trong lúc họ chờ đợi. Nhà hàng còn có phòng chụp ảnh in liền tại chỗ, sạc điện thoại hay thậm chí là cả cũi dành riêng cho em bé. Và, nếu như bạn gọi mì tươi, các nhân viên của HaiDiLao sẽ mang tới một màn “múa mì” theo nhạc điệu nghệ, tựa như vận động viên thể dục dụng cụ với dải ruy-băng của mình.

    Zhang tâm niệm rằng, dịch vụ chăm sóc khách hàng đẳng cấp đóng vai trò hết sức quan trọng. “Tôi vốn xuất thân từ vùng nông thôn, nơi mà những người dân quê tin rằng, nếu bạn lấy tiền của người khác mà không đem lại lợi ích gì cho họ, thì bạn là một kẻ dối trá”, vị tỷ phú nói.


    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-ty-phu-lau-trung-quoc-dut-tui-6-ty-usd-chi-trong-vai-thang-a271369.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan