+Aa-
    Zalo

    Vỡ cống dẫn dòng thủy điện: 22 người nghi mất tích đã về nhà an toàn

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng 14/9, ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam đã chủ trì cuộc họp báo thông tin về sự cố xảy ra tại công trình thủy điện Sông Bung 2.

    (ĐSPL) - Sáng nay (14/9), ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam đã chủ trì cuộc họp báo thông tin về sự cố xảy ra tại công trình thủy điện Sông Bung 2, huyện Nam Giang vào chiều 13/9.

    Ông Huỳnh Khánh Toàn cho biết, lúc 16h25 ngày 13/9, khi nhà thầu Tổng công ty Xây dựng thủy lợi số 4 đang tổ chức triển khai công tác đắp đê quây hạ lưu hạng mục hầm dẫn dòng thi công và bơm nước để chuẩn bị công tác thi công bê tông nút hầm dẫn dòng, thì gặp sự cố nước lũ lớn làm bục cửa van số 2 của hầm dẫn dòng thi công gây ngập cục bộ sau đập.

    Ông Huỳnh Khánh Toàn chủ trì cuộc họp báo.

    Nguyên nhân sự cố được xác định là do chịu ảnh hưởng của cơn bão số 4 và áp thấp nhiệt đới từ ngày 11/9. Nước lũ chảy mạnh làm bục van cửa số hai hầm dẫn dòng thi công.

    Trước thông tin vỡ đập, ông Toàn khẳng định, sự cố xảy ra do bục cửa van số 2 chứ không có chuyện vỡ đập.

    Theo ông Toàn, sự cố bục van khiến 28 triệu m3 nước đã tích đổ xuống hạ lưu. Tuy nhiên, hồ chứa nước thủy điện Sông Bung 4, nằm phía dưới đã hứng hết, do đó, số nước này không xuống tận cùng hạ lưu.

    Trước đó, thông tin về việc vỡ đập thủy điện xuất hiện khiến người dân ở vùng hạ lưu lo sợ. Nhiều người bỏ chạy lên núi lánh nạn. Hiện, cơ quan chức năng xác định, số nước này không xuống hạ lưu nên đã báo lại với người dân. Nhận được thông tin này, nhiều người dân đã quay về nhà. Tuy nhiên, đến khuya hôm qua, vẫn còn khoảng 30\% số người lánh nạn vẫn chưa chịu rời khỏi khu vực lánh nạn.

    Cũng theo vị này, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo lực lượng gồm 40 cán bộ, chiến sĩ biên phòng tỉnh Quảng Nam và huyện Nam Giang cùng lực lượng công an, dân quân… ở Nam Giang vào cuộc tìm kiếm những người mất tích.

    Theo xác minh từ người dân cũng như công nhân trồng rừng, ngoài 2 công nhân lái máy đào của Tổng công ty Xây dựng thủy lợi 4 bị cuốn trôi, đến 10h hôm nay, tất cả công nhân trồng rừng được cho là mất tích đã liên lạc được.

    Trong khi đó, Đại tá Nguyễn Viết Lợi - Giám đốc công an tỉnh Quảng Nam cho hay, hiện tại, đã có 13 công nhân trở về nhà. Một số trẻ chăn trâu ở khu vực xảy ra sự cố cũng đã liên lạc được. 

    Về mức độ thiệt hại, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho hay hiện địa phương đang xác định.

    CƯỜNG THÂN

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]OH6lY72VG6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-cong-dan-dong-thuy-dien-22-nguoi-nghi-mat-tich-da-ve-nha-an-toan-a147768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan