Vỡ đập ở Quảng Ninh: Bộ trưởng Xây dựng yêu cầu tìm nguyên nhân


Thứ 6, 31/10/2014 | 06:24


(ĐSPL) – Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng yêu cầu nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục sự cố vỡ đập Đầm Hà Động (Quảng Ninh).

(ĐSPL)- Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng yêu cầu nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục sự cố vỡ đập Đầm Hà Động (Quảng Ninh).

Vỡ đập ở Quảng Ninh:Bộ trưởng Xây dựng yêu cầu tìm nguyên nhân

Nước từ đập tràn về thị trấn Đầm Hà, nhấn chìm nhiều khu dân sinh (Ảnh báo Quảng Ninh).

Sáng ngày 31/10, được dẫn lời trên báo VOV, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết đã yêu cầu lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh trực tiếp xuống hiện trường vụ vỡ đập Đầm Hà Động (Quảng Ninh) để phối hợp với các lực lượng chức năng nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân, xác định trách nhiệm liên quan của các cơ quan đồng thời khắc phục nhanh sự cố .

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, trước đó, Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành liên quan đã có đợt kiểm tra và báo cáo toàn diện tình trạng các hồ đập với Chính phủ, cũng đã phân ra các đập yếu cần phải khắc phục.

Tuy nhiên, đập Đầm Hà Động bị vỡ là do mức nước dâng lên quá nhanh, trong khi người quản lý đập bị động nên việc xả lũ không đáp ứng được.

Về trách nhiệm giải quyết, xử lý vụ vỡ đập này, theo thông tin trên báo Dân trí, Bộ trưởng Bộ xây dựng chỉ rõ là lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan liên quan.

Bộ Xây dựng đã giao Cục Giám định chất lượng công trình xây dựng cùng làm việc và sẽ báo cáo cụ thể, thông tin sớm nhất về nguyên nhân dẫn đến sự cố.

Theo ghi nhận trên báo Quảng Ninh, cho đến sáng nay, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng đã cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu đi kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục sự cố vỡ đập tại các tuyến đập hồ Đầm Hà Động và các khu phố, đơn vị, cơ quan của huyện Đầm Hà đã bị ngập nước.

Tại hồ Đầm Hà Động, lãnh đạo Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ gia cố các tuyến đập. Hiện nay, thân đập chính đã hoàn thành việc đắp lại đoạn đường bị sụt lún bằng đá sỏi và đất đảm bảo giao thông; các vị trí xung yếu trên tuyến đập chính cũng được đắp bao cát phủ bạt tránh nước mưa. Tại các vị trí gần đập phụ bị vỡ, lực lượng quân đội, công an, đoàn viên thanh niên gồm gần 300 người đang đắp bao cắt vào các vị trí xung yếu.

 - Vỡ đập ở Quảng Ninh: Bộ trưởng Xây dựng yêu cầu tìm nguyên nhân (Hình 2).

Các lực lượng chức năng tiến hành khắc phục sự cố tại Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà.

Theo báo cáo của huyện Đầm Hà, trong đợt vỡ đập này, Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà là đơn vị bị thiệt hại nặng nề: Toàn bộ tầng 1 của Trung tâm gồm nhiều bị thiết bị máy móc, dụng cụ y tế, các loại thuốc điều trị... đã bị ngâm nước, nhiều loại đã bị hư hỏng. Hiện Trung tâm Y tế huyện tê liệt không hoạt động được.

Video có thể bạn quan tâm:

Vỡ đập phụ, cả thị trấn chìm trong biển nước

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-dap-o-quang-ninh-bo-truong-xay-dung-yeu-cau-tim-nguyen-nhan-a66690.html