+Aa-
    Zalo

    Vỡ đê hồ thủy lợi Gia Hoét 1, tài sản và gia súc cuốn trôi theo dòng nước

    • DSPL
    ĐS&PL Nước từ thượng nguồn liên tục đổ về khiến đê vỡ, ảnh hưởng tới cuộc sống và tài sản của nhiều người dân xã Quảng Thành, huyện Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu.

    Nước từ thượng nguồn liên tục đổ về khiến đê vỡ, ảnh hưởng tới cuộc sống và tài sản của nhiều người dân xã Quảng Thành, huyện Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu.

    Theo thông tin từ Tri thức trực tuyến, chiều 2/10, nước từ thượng nguồn tiếp tục đổ về hồ Gia Hoét I (xã Quảng Thành, huyện Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu) khiến một đoạn đập chắn bị vỡ, nước chảy xối xả, tràn xuống khu vực dân cư.

    Sự cố không gây thiệt hại về người nhưng nhiều gia súc, gia cầm, tài sản của người dân bị nước cuốn trôi.

    Nước từ hồ đổ ra một con đường tạo thành dòng chảy xiết, người dân không thể đi lại. Trong khi đó, đoạn đê vỡ bị nước xói mòn tạo thành hàm ếch và tiếp tục bể.

    Theo cơ quan chức năng, thời điểm đê bị vỡ nước ở lòng hồ đạt cao trình 137,80 m, cao hơn cao trình thiết kế.

    Qua thống kê sơ bộ, có 36 hộ có nhà ở trong vùng bị ngập, trong đó có 4 nhà bị nứt tường, có nguy cơ đổ sập, khoảng 17ha cây trồng ngập nước và một số vật nuôi bị nước cuốn trôi, báo Dân trí đăng tải.

    Nước cuồn cuộn chảy qua đoạn đập vỡ và đang khoét sâu vào thân đập. Ảnh: Dân trí.

    Rất may là sự cố này đã được UBND huyện Châu Đức tiên liệu trước nên khẩn đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sớm có biện pháp ngăn ngừa từ sáng 2/10.

    Trước đó, từ chiều 30/9, trên địa bàn huyện Châu Đức đã có mưa lớn kéo dài khiến nước hồ Gia Hoét I dâng cao rất nhanh, vượt ngưỡng cao trình thiết kế. Dù đơn vị quản lý hồ đã mở cống xả đáy nhưng do mưa kéo dài liên tục trong 2 ngày sau đó (1/10, 2/10) nên thân đập đã bị xói lở và dẫn đến vỡ đập vào chiều 2/10.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-de-ho-thuy-loi-gia-hoet-1-tai-san-va-gia-suc-cuon-troi-theo-dong-nuoc-a203826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan