+Aa-
    Zalo

    Vợ đoạt mạng chồng chỉ vì lá đơn ly hôn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau hơn 20 năm chung sống, những mâu thuẫn không thể hàn gắn của hai người đã kết thúc bằng mạng sống của ông S., trước khi cả hai dự định ra tòa “giải thoát”.

    Cả hai đã từng có một lần đổ vỡ, những tưởng cùng chung cảnh rổ rá cạp lại, Đặng Thị Thiết (SN 1968, trú tại thôn Văn Lâm, xã Hoàng Diệu, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) và ông Tăng Văn S. (SN 1958, trú cùng thôn) sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc trong sự cảm thông lẫn nhau. Thế nhưng, sau hơn 20 năm chung sống, những mâu thuẫn không thể hàn gắn của hai người đã kết thúc bằng mạng sống của ông S., trước khi cả hai dự định ra tòa “giải thoát” cho nhau…

    Những ngày hôn nhân không hạnh phúc

    Theo thông tin từ PC45, Công an tỉnh Hải Dương, đơn vị đang phối hợp với Công an huyện Gia Lộc điều tra làm rõ vụ án mạng xảy ra tại thôn Văn Lâm, xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc. Nạn nhân trong vụ án mạng là ông Tăng Văn S. (SN 1958, trú tại thôn Văn Lâm, xã Hoàng Diệu, Thanh Miện, Hải Dương). Hung thủ không ai khác chính là Đặng Thị Thiết, người từng “đầu ấp tay gối” với ông S.

    Trước đó, vào sáng 14/11, giữa ông S. và bà Thiết đã xảy ra cãi vã. Do mâu thuẫn gia đình của họ xảy ra quá nhiều lần nên hàng xóm không ai để ý. Cho đến khi ông S. được đưa đi cấp cứu, mọi người mới bàng hoàng trước vụ việc. Ngay sau khi biết ông S. tử vong, Thiết đã đến Công an xã Hoàng Diệu tự thú.

    Tại Cơ quan điều tra, Thiết khai nhận toàn bộ vụ việc. Theo đó, sáng 14/11, ông S. tìm đơn ly hôn nhưng không thấy, khi hỏi thì Thiết trả lời đã gửi đơn ra tòa. Ông S. nóng nảy tát vợ và hai người xảy ra cự cãi kịch liệt. Giữa lúc xô xát, Thiết giật chiếc kéo đâm khiến ông S. tử vong. Trong lúc đó, bà Phạm Thị H., người cùng thôn, đứng ở cổng gọi ông S., Thiết chạy ra mở cửa rồi kể với bà H. về vụ việc mình vừa gây ra và nhờ bà H. gọi taxi đưa chồng đi cấp cứu. Sau đó, Thiết nhờ người nhà đưa đến Công an huyện Gia Lộc tự thú.

    Bà H., người chứng kiến đầu tiên vụ việc cho biết: “Vào sáng 14/11, tôi sang nhà để rủ ông S. đi hát văn nghệ. Khi đến cổng thì thấy bà Thiết ra mở cửa với vẻ mặt hoảng hốt. Sau đó bà Thiết nói: “Ông S. đánh tôi, tôi dùng kéo đâm ông ấy”. Bà Thiết nhờ tôi gọi xe cấp cứu đưa chồng đến bệnh viện nhưng chưa kịp đi thì ông S. đã tử vong tại nhà”.

    Sáng 16/11, ông Nguyễn Đức Trải, Chủ tịch xã Hoàng Diệu (Gia Lộc, Hải Dương) cũng đã xác nhận với PV về án mạng tại thôn Văn Lâm. Theo lời ông Trải, cả ông S. và bà Thiết đều từng có một đời vợ, đời chồng trước khi đến với nhau. Vợ chồng họ chung sống với nhau và đã có hai mặt con. Thời gian gần đây, cuộc sống của hai người không được êm ấm mà thường xuyên xảy ra cãi vã.


    Bi kịch từ mối tình rổ rá cạp lại

    Những ngày này, bà con thôn Văn Lâm xôn xao bàn tán về án mạng từ cuộc hôn nhân rổ rá cạp lại này. Ai cũng tiếc thương cho ông S. phải mất mạng dưới tay người vợ từng đầu ấp tay gối. Hai người đã sống với nhau gần 1/4 thế kỷ nhưng đó không phải là những tháng ngày hạnh phúc. Những tưởng cuộc sống của những người đã trải qua một lần hôn nhân sóng gió sẽ có sự cảm thông và hạnh phúc sẽ được giữ gìn nhưng với ông S. và bà Thiết lại hoàn toàn ngược lại, giữa hai người chỉ là những trận cãi vã không hồi kết.

    Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng thôn Văn Lâm cho biết, năm 1990, ông S. và bà Thiết đến với nhau khi đã trải qua một lần hôn nhân đổ vỡ, cả hai đã có với nhau hai mặt con. Tuy nhiên, cuộc sống hằng ngày của họ không mấy êm thấm. Trong hai người con của Thiết và ông S. thì cậu con trai cả đã chết sau nhiều năm “đánh bạn” với ma túy. Người con thứ hai của họ được đánh giá là ngoan hiền và chịu khó, hiện tại đang theo học một trường tại Hà Nội. Khi con trai duy nhất đã đi học, trong nhà chỉ còn hai vợ chồng ông S.. Thay vì có một cuộc sống êm đềm lo toan cho con cái học hành, ông S. và bà Thiết lại triền miên trong tình trạng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

    Trong thôn Văn Lâm, mọi người đều biết đến ông S. là một người hiền lành. Ngoài công việc đồng áng hàng ngày, ông S. còn tham gia nhiều câu lạc bộ ca hát trong thôn. Mọi việc ông đều dĩ hòa vi quý mà bỏ qua để ấm êm gia đình. Thế nhưng, cũng chính vì ông S. quá hiền lành nên Thiết đã lấn tới. Nếu ông S. hiền lành bao nhiêu thì Thiết lại “ghê gớm” bấy nhiêu. Theo ông Nguyễn Văn Dũng, chính quyền và các đoàn thể ở thôn Văn Lâm đã nhiều lần phải tiến hành hòa giải cho vợ chồng ông S. nhưng mâu thuẫn hàn gắn chưa được bao lâu lại bùng phát trở lại với những lý do không thể dung hòa. Sau mỗi lần cãi vã, ông S. và Thiết lại tiếp tục từ đấu khẩu đến... “đấu vật”. Mọi việc xảy ra nhiều đến mức người dân thôn Văn Lâm cảm thấy đó là chuyện “thường ngày ở huyện”.

    Cũng theo ông Dũng, vụ việc đáng tiếc xảy ra là do sự dồn nén mâu thuẫn chồng chất không thể hàn gắn trước đó của hai người. Trong khi ông S. tham gia các câu lạc bộ ca hát trong thôn thì bà Thiết lại đi “ăn chả” với tình mới dù bản thân Thiết đã ở tuổi “ngũ tuần”. Đã không ít lần bà con thôn Văn Lâm chứng kiến cảnh Thiết “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với một số phụ nữ đến nhà Thiết để đánh ghen. Chính quyền địa phương đã phải vào cuộc hòa giải việc mâu thuẫn giữa Thiết và vợ của tình nhân. Mỗi lần mâu thuẫn như vậy, ông S. chỉ biết khuyên giải vợ để cho gia đình êm ấm. Tuy nhiên, thời gian gần đây, những mâu thuẫn liên tục xảy ra, hai người thường xuyên cãi vã, thậm chí xô xát.

    Chính những mâu thuẫn không thể hàn gắn đó đã khiến họ đi đến quyết định “giải thoát” cho nhau bằng lá đơn ly hôn đã ký nhưng chưa kịp đưa ra tòa. Đến sáng 14/11, trong quá trình tìm lá đơn ly hôn, ông S. và bà Thiết lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn cãi vã, đỉnh điểm của mâu thuẫn đó đã kết thúc bằng nhát kéo oan nghiệt của Thiết khiến ông S. tử vong.

    Bà B., một hàng xóm của ông S., bà Thiết cho biết: “Bản thân tôi không muốn nói gì quá với hàng xóm đâu, nhưng nhiều lần chị Thiết và vợ của “bồ” chị ấy đến đánh ghen, ông S. cung chỉ biết nhẫn nhịn mà không dám to tiếng gì. Mâu thuẫn dẫn đến bi kịch lần này cũng chỉ là sự dồn nén trước đó. Thế nhưng, việc chị Thiết lạnh lùng “ra tay” với chồng khiến hàng xóm ai nấy đều bàng hoàng. Vợ chồng bao nhiêu năm chung sống với nhau, không có tình thì cũng còn nghĩa, sao chị ấy có thể hành động nhẫn tâm như vậy...”.

    Sáng ngày 16/11, trao đổi với PV, đại diện Công an huyện Gia Lộc cho biết, Cơ quan điều tra đang điều tra lấy lời khai của Đặng Thị Thiết về hành vi giết người. Theo lời khai ban đầu, trong lúc mâu thuẫn, ông S. đã tát Thiết, sau đó dùng kéo đâm Thiết, Thiết giằng lại được và đâm ông S. trúng vào chỗ hiểm khiến ông S. tử vong. Hiện Công an huyện Gia Lộc đang tiến hành củng cố hồ sơ cùng đối tượng Thiết để giao cho CQĐT Công an tỉnh Hải Dương thụ lý.

    TRẦN PHƯƠNG

    [mecloud]XCwT8ErjJt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-doat-mang-chong-chi-vi-la-don-ly-hon-a120821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.