+Aa-
    Zalo

    Vợ được người chồng đã mất từ 3 năm trước cứu sống theo cách bất ngờ

    ĐS&PL Nhờ người chồng quá cố, Wu Yun không chỉ được nhận thận sớm hơn bình thường mà còn được miễn giảm một phần chi phí cấy ghép.

    Wu Yun (không phải tên thật, 36 tuổi) bị suy thận và phải lọc máu 3 lần/tuần. Hiện, cô đang trong quá trình hồi phục sau khi nhận được nội tạng hiến tặng vào cuối tháng trước ở một bệnh viện tại Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc).

    Đáng lẽ, giống như bao bệnh nhân khác, Wu Yun sẽ phải đợi 2,5 năm để được cấy ghép. Tuy nhiên, nhờ những đóng góp của người chồng quá cố cho khoa học y tế, cô được đưa vào danh sách ưu tiên nhận tạng.

    vo duoc nguoi chong da mat tu 3 nam truoc cuu song theo cach bat ngo
    Người phụ nữ được nhận thận cấy ghép sớm hơn bình thường, đồng thời được miễn giảm một phần chi phí. Ảnh: SCMP

    Được biết, năm 2019, chồng của Wu Yun đột ngột qua đời ở tuổi 36 do xuất huyết não. Gia đình quyết định hiến tặng nhiều bộ phận cơ thể của anh gồm tim, thận và gan với mong muốn giúp đỡ người khác.

    Wu Yun được chẩn đoán có vấn đề về thận ngay sau khi chồng cô qua đời. Trong 3 năm sau đó, cô thường xuyên phải sử dụng thuốc và lọc máu vài tháng cho đến khi nhu cầu thay thận trở nên cấp bách.

    Với đóng góp của người chồng quá cố, Wu Yun được đánh giá là một trường hợp ưu tiên. Cô không chỉ được nhận một quả thận mới sớm hơn bình thường mà còn được miễn giảm một phần chi phí cấy ghép do là vợ của người hiến tặng.

    Bà mẹ 2 con chia sẻ, ca cấy ghép đã mang đến cho cô một cuộc sống mới, đồng thời giúp gia đình vốn có thu nhập thấp thoát khỏi gánh nặng tài chính lớn. “Tôi không ngờ anh ấy không chỉ cứu người khác mà còn giúp đỡ tôi và các con”, Wu Yun cho biết.

    Vợ chồng Wu Yun vốn là công nhân nhập cư ở Chiết Giang. Họ gửi hai con ở nhà họ hàng để đi làm xa. Người phụ nữ hoàn toàn không biết đến chính sách ưu tiên người nhận, cho tới khi một trong những nhà hoạt động xã hội kể với cô.

    Cô tâm sự: “Các bác sĩ đã nói với tôi từ lâu rằng tôi cần ghép thận nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện đó vì không đủ khả năng chi trả hàng trăm nghìn NDT cho ca ghép thận. Bên cạnh đó, sẽ phải chờ đợi rất lâu để có một quả thận khỏe mạnh”.

    Wu Yun dường như có thêm hy vọng khi cô biết về chính sách ưu tiên. Ca cấy ghép của người phụ nữ được thực hiện thành công vào ngày 24/11, hiện cô đã được bác sĩ cho xuất viện về nhà. Wu Yun cho hay cô đã giữ bí mật về việc hiến tặng nội tạng của chồng với các con.

    “Tôi muốn sống tiếp. Hai đứa trẻ cần có mẹ. Khi các con lớn lên, tôi sẽ cho chúng xem giấy chứng nhận hiến tặng và nói với chúng rằng bố không chỉ giúp đỡ người khác mà còn cứu cả mẹ”, người phụ nữ nói.

    Đinh Kim (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-duoc-nguoi-chong-da-mat-tu-3-nam-truoc-cuu-song-theo-cach-bat-ngo-a559526.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan