+Aa-
    Zalo

    Vỡ đường ống nước, gần 100 công nhân suốt đêm khắc phục sự cố

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngay sau khi sự cố vỡ đường ống nước sạch xảy ra, gần 100 công nhân cùng các máy móc đã được huy động để làm việc suốt đêm, khắc phục sự cố.
    (ĐSPL) – Ngay sau khi sự cố vỡ đường ống nước sạch xảy ra, gần 100 công nhân cùng các máy móc đã được huy động để làm việc suốt đêm, khắc phục sự cố.
    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, vào chiều 1/4, đường ống dẫn nước sạch từ sông Đà về Hà Nội lại tiếp tục bị vỡ tại điểm cầu chui dân sinh 14, lý trình km 22+714,95 trước cổng UBND xã Ngọc Liệp (Quốc Oai, Hà Nội), làm ảnh hưởng đến hơn 70.000 hộ dân.
    Được biết, đây là lần thứ 5 đường ống nước dẫn từ sông Đà về Hà Nội bị vỡ, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của hàng chục nghìn hộ dân ở Thủ đô.
    Vỡ đường ống nước, gần 100 công nhân suốt đêm khắc phục sự cố

    Vị trí vỡ đường ống nước chiều 1/4.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, tổ bảo dưỡng đã khóa van ống nước cách đó 2km và huy động gần 100 công nhân cùng 2 máy xúc, 4 xe tải, 2 máy ép và các thiết bị tới hiện trường để làm việc xuyên đêm, khắc phục sự cố. Công tác bơm nước, sửa chữa cũng được khẩn trương tiến hành từ đêm qua (1/4) tới sáng hôm nay.
    Ngoài công tác hàn lại vết nứt, đội thi công tiến hành lắp tấm ván sắt rộng gần 30m2 trên ống nước, sau đó lấp cát, đất phía trên và làm lại đường bê tông cầu chui.
    Vỡ đường ống nước, gần 100 công nhân suốt đêm khắc phục sự cố

    Vỡ đường ống nước, gần 100 công nhân suốt đêm khắc phục sự cố

    Đến sáng nay (2/4), sự cố cơ bản được khắc phục, công ty cũng đã cấp nước trở lại. Tuy nhiên, lưu lượng nước ban đầu còn ít và sẽ tăng dần.

    Ông Nguyễn Thế Trung - Tổ trưởng tổ bảo dưỡng khắc phục sự cố, Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex cho biết, về cơ bản, đơn vị đã xử lý và khắc phục được vết nứt ống nước”.
    Tại hiện trường, đội thi công vẫn đang tiến hành san lấp mặt bằng vị trí vỡ ống nước. Ống thoát nước bị vỡ được đơn vị thi cổng mở rộng diện tích hơn 30m2 để phục vụ công tác khắc phục.
    Nguyên nhân ban đầu của sự cố vỡ đường ống dẫn nước sạch sông Đà được xác định là do địa chất vị trí vỡ ống nước yếu. Cũng trong sáng nay (2/4), công ty đã cấp nước trở lại. Tuy nhiên, lưu lượng nước ban đầu còn ít và sẽ tăng dần, nhằm tránh gây tình trạng dồn ép khí trong ống và tức nước tạo áp lực những điểm gấp khúc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-duong-ong-nuoc-gan-100-cong-nhan-suot-dem-khac-phuc-su-co-a27826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan