Vợ hơn tuổi chồng liệu có hạnh phúc?


Thứ 6, 28/03/2014 | 02:43


(ĐSPL) – Có không ít cặp vợ chồng chênh lệch về tuổi tác, nhưng họ vẫn sống với nhau rất hạnh phúc. Theo nhiều người, đó là quy luật bù trừ cho nhau.

(ĐSPL) – Có không ít cặp vợ chồng chênh lệch về tuổi tác, nhưng họ vẫn sống với nhau rất hạnh phúc. Theo nhiều người, đó là quy luật bù trừ cho nhau. Quan hệ vợ chồng nhiều lúc đâu cứ phải bằng tuổi mới là hạnh phúc.

Từ xưa các cụ vẫn thường dặn con gái, khi lấy chồng phải chọn người chín chắn, bởi những người nhiều tuổi luôn biết cách chiều chuộng vợ. Bên cạnh đó, theo các cụ người nhiều tuổi là những người trưởng thành có thể vững vàng làm “thuyền trưởng” lèo lái con thuyền gia đình đi đến bến bờ hạnh phúc.

Chồng hơn vợ nhiều tuổi

Không ít cặp đôi tuổi chồng cách xa tuổi vợ, có khi là một giáp, thậm chí là hơn thế nhưng họ vẫn sống với nhau hạnh phúc. Theo những cặp đôi này, họ rất hạnh phúc khi ở bên nhau.

Nhiều chị em có gia đình không ngần ngại chia sẻ, những người chồng nhiều tuổi hơn ít có sự hờn dỗi lâu trong tình yêu. Bởi với những người này, họ luôn xác định một mối quan hệ nghiêm túc.

 - Vợ hơn tuổi chồng liệu có hạnh phúc?

Chị Thu Minh (cán bộ y tế) chia sẻ: “Vợ chồng mình cách nhau 8 tuổi, chồng mình năm nay 45, còn mình 37. Lấy chồng hơn tuổi thích lắm, cái gì anh ấy cũng biết và luôn chia sẻ với mình. Đặc biệt, khi yêu những người hơn tuổi chúng ta sẽ thấy mình là một cô công chúa nhỏ, luôn được nâng niu, chiều chuộng. Và những người đàn ông chín chắn rất ít khi hờn dỗi trong tình yêu”.

Còn chị Phương Chi (Cầu Giấy) cho rằng: “Chồng hơn mình những 6 tuổi nhưng rất cực kỳ lãng mạn và tâm lý. Anh ấy luôn biết mang lại những điều bất ngờ cho vợ. Ở bên anh ấy mình rât an tâm”.

Nhiều người còn chia sẻ, khi họ quyết định lấy những anh chồng hơn tuổi họ đã nhận được không ít sự ủng hộ từ gia đình và người thân. Bởi theo những chị em này, bố mẹ là những người đi trước có kinh nghiệm và họ luôn có cách nhìn nhận khách quan nhất. Thêm vào đó, cũng bởi niềm tin yêu đã mách bảo họ nên chọn những ông chồng như vậy.

Thế còn chị em lấy chống ít tuổi hơn nói gì?

Có những câu chuyện lấy chồng ít tuổi hơn khiến không ít chị em lâm vào tình huống dở khóc dở cười. Ví như câu chuyện, một cô vợ tên T. (1990) lấy anh chồng tên M. (1993). Qua rồi cái tuổi yêu thương mặn nồng, suốt ngày rong ruổi, họ về sống chung với nhau khi có đứa con gần 3 tháng. T. cứ nghĩ mình hạnh phúc khi lấy được anh chồng vừa trẻ tuổi đẹp trai mà không sống kiểu bạn bè tụ tập. Nhưng đúng là sự đời ít tai lường trước, về sống với nhau T. mới phát hiện chồng là một anh chàng to xác và trẻ con hơn cô nghĩ.

Có lẽ từ lúc sinh con M. chưa từng một lần ở nhà yên một ngày để giúp vợ trông con. Anh chàng này suốt ngày bày trò nhõng nhẽo vợ để đi chơi “anh trà đá hướng dương tí mình nhé”, “ứ, lâu ngày chẳng trà đá hướng dương buồn quá đi à. Em mà thích tí anh bảo mẹ cho em đi cùng nhé”,…Vợ không cho đi là anh chàng thủ thỉ với mẹ, để mẹ nói đỡ cho câu rồi vác xe đi chơi với hội bạn độc thân. Nhiều lúc vợ mắng, anh chàng này còn khóc lóc mách với mẹ. Kết quả những cuộc nội chiến cũng được nổ ra.

 - Vợ hơn tuổi chồng liệu có hạnh phúc? (Hình 2).

Nhiều chị em tỏ ra e ngại khi kết duyên cùng với những anh chàng ít tuổi và hay nhõng nhẽo. Vợ chồng kiểu này cãi nhau là chuyện thường xuyên. Họ cho rằng những anh chồng này còn quá trẻ con và chưa hiểu hết ý nghĩa của hai chữ “hôn nhân”. Không những thế nỗi lo về sự chênh lệch tuổi tác cũng khiến nhiều chị em ái ngại.

Chị Minh Châu (Cầu Giấy) chia sẻ: “Mình chưa có gia đình nhưng chắc mình sẽ không chọn một anh chồng ít tuổi hơn đâu. Vì các chị nhà mình có mấy ông anh rể ít tuổi hơn rồi. Tính cũng tốt nhưng hay nhõng nhẽo. Quan trọng hơn ra đường nhiều người lầm tưởng là chị em”.

Cũng theo chị Minh Châu: “Không có nghĩa là mình phản bác lấy chồng ít tuổi hơn, theo mình nghĩ chúng ta nên chọn những người chồng chín chắn, trưởng thành chứ không có nghĩa ít hay nhiều tuổi hơn đâu nhé! Nhưng đa phần ít tuổi sẽ ít kinh nghiệm sống và không có sự thấu hiểu bạn đời như những người đàn ông nhiều tuổi”.

Cũng không ít chị em lại cho rằng, lấy chồng ít tuổi cũng là điều hay. Quan trọng là duyên số, đôi khi những ông chồng ít tuổi lại là những người vui nhộn và có nhiều cách làm vợ vui. 

Tạm kết

Dù nhiều ý kiến quanh câu chuyện lấy chồng nhiều hay ít tuổi hơn, nhưng đa phần chị em đều bày tỏ quan điểm: “Vợ chồng chênh lệch tuổi tác vẫn sống hạnh phúc” như bao cặp vợ chồng bình thường. Quan trọng chúng ta đừng quá nặng nề tuổi tác mà hãy yêu thương người bạn đời một cách chân thành nhất. Bởi như thế tình yêu sẽ luôn ở lại, sẽ sưởi ấm ta, thắp sáng trong ta ngọn lửa gia đình.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-hon-tuoi-chong-lieu-co-hanh-phuc-a27257.html