+Aa-
    Zalo

    Vợ huyền thoại Lý Tiểu Long: Người phụ nữ mạnh mẽ và chung tình

    • DSPL
    ĐS&PL Vợ của Lý Tiểu Long là một người phụ nữ trải qua nhiều sóng gió, đau thương nhưng cô chưa bao giờ gục ngã trước số phận.

    Vợ của Lý Tiểu Long là một người phụ nữ trải qua nhiều sóng gió, đau thương nhưng cô chưa bao giờ gục ngã trước số phận.

    Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long.

    Lý Tiểu Long đã ra đi được hàng chục năm nhưng vẫn để lại vô vàn tiếc nuối cho người hâm mộ. Bất luận sự ra đi của ông vẫn còn là bí ẩn và gây nhiều tranh luận nhưng sau cùng tất cả đều dành cho huyền thoại Hollywood sự kính trọng nhất định, kể cả với những người thân của ông.

    Vợ của Lý Tiểu Long là Linda Emery, một người Mỹ gốc Ailen. Cô và Lý Tiểu Long gặp nhau tại Đại học Washington.

    Linda cũng tới theo học tại lớp dạy võ của Lý Tiểu Long và là một trong những nữ học viên đầu tiên của huyền thoại võ thuật nổi tiếng thế giới.

    Mối quan hệ thầy - trò giữa Lý Tiểu Long và Linda nhanh chóng trở thành tình yêu. Cặp đôi bắt đầu hẹn hò vào năm 1963 và vượt qua kỳ thị phân biệt chủng tộc khi Linda đem lòng yêu một người đàn ông gốc Á. Sau một thời gian yêu đương mặn nồng, cặp đôi quyết định kết hôn vào ngày 17/8/1964.

    Lý Tiểu Long và Linda đã trải qua một cuộc tình đầy lãng mạn.

    Linda không thể ngờ Lý Tiểu Long sau này lại là một Là một siêu sao quốc tế. Cô trước đó chỉ mong Lý Tiểu Long đạt được lý tưởng của mình và luôn đi theo ủng hộ chồng nửa bước không rời. Thậm chí, Linda đã phải chịu áp lực rất lớn trước sự ra đi của Lý Tiểu Long vào năm 1973.

    Để vơi bớt nỗi đau mất chồng, Linda viết và xuất bản cuốn sách có tựa đề "Bruce Lee: The Man Only I Knew". Cuốn sách này giúp độc giả biết thêm về Lý Tiểu Long qua con mắt của Linda. Đây là một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới. Cuốn sách say này cũng được chuyển thể thành một bộ phim về Lý Tiểu Long có tựa đề "Dragon: The Bruce Lee Story".

    Lý Tiểu Long và Linda có với nhau hai người con, con trai tên Lý Quốc Hào còn con gái là Lý Hương Ngưng.

    Người mất đã đi xa, người sống vẫn phải tiếp tục sống. 15 năm sau cái chết của chồng, Linda tái hôn với nhà văn Tom Brick, một người bạn cũng là học trò của Lý Tiểu Long.

    Những tưởng Linda sẽ tìm được hạnh phúc mới sau những mất mát đau thương nhưng hóa ra đây lại là một cuộc hôn nhân có chủ đích.

    Tom Brick muốn tìm hiểu nguyên nhân cái chết của Lý Tiểu Long để có thể xuất bản một cuốn sách nhằm kiếm lợi nhuận từ đó.

    Tuy nhiên Linda từ chối. Cô không bao giờ cho phép bất cứ điều gì làm tổn hại đến danh tiếng của Lý Tiểu Long. Cùng với sự bất hòa giữa hai người, cuộc hôn nhân đã kết thúc chỉ sau 3 năm.

    Đáng buồn thay, cuộc ly hôn vẫn không ngăn được Tom Brick xuất bản cuốn sách. Cuốn sách phân tích nguyên nhân cái chết của huyền thoại võ thuật nhưng cuối cùng bị cả thế giới tẩy chay.

    Năm 1991, Linda tái hôn với nhà môi giới chứng khoán Bruce Cardwell.

    2 năm sau đó, Linda một lần nữa phải đối mặt với nỗi đau mất người thân khi con trai Lý Quốc Hào qua đời do gặp tai nạn trên phim trường.

    Linda hiện tại đã vui vẻ hơn và không ngừng truyền bá di sản võ thuật của người chồng huyền thoại.

    Linda mất chồng khi còn trẻ, mất con trai ở tuổi trung niên và trải qua nhiều cuộc hôn nhân trong cuộc đời. Đây chắc chắn là đả kích lớn đối với một người phụ nữ nhưng Linda chưa bao giờ nhụt chí. Cô tiếp tục biến nỗi đau thành sức mạnh, thành lập hội quán Tiệt Quyền Đạo và quỹ mang tên Lý Tiểu Long - một tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ việc học võ thuật. nhằm truyền thừa võ công của người chồng huyền thoại.

    Sau tất cả, Linda hiện đã vui vẻ, cởi mở hơn và đang có một cuộc sống hạnh phúc bên người chồng thứ 3 và con gái của mình.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-huyen-thoai-ly-tieu-long-nguoi-phu-nu-manh-me-va-chung-tinh-a349418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan