+Aa-
    Zalo

    Vợ kêu chồng cũ tạt axít chồng “hờ” chấn động miền Trung

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Từ một cuộc tình éo le, trắc trở, người vợ kêu chồng cũ tạt axit người tình của thị.
    (ĐSPL) - Từ một cuộc tình éo le, trắc trở, người vợ kêu chồng cũ tạt axit người tình của thị. 
    Từ cuộc tình trắc trở
    Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với hai đối tượng Đặng Thị Lý (SN 1979), trú thôn Lâm Trường, xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) và Nguyễn Tấn Phát (SN 1981), trú thành phố Tây Ninh (Tây Ninh) về tội “Cố ý gây thương tích”.
    Theo đó, tối ngày 19/5, anh Bùi Văn Tâm (ngụ tại xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh) đang ở nhà thì bất ngờ bị một kẻ lạ mặt vào nhà vờ hỏi thăm rồi bất ngờ tạt axít vào người, sau đó hung thủ bỏ trốn khỏi hiện trường.
    Vợ kêu chồng cũ tạt axít chồng “hờ” xôn xao miền Trung

    Vụ chồng cũ tạt axit chồng "hờ" chấn động miền Trung (ảnh minh hoạ).

    Nhận được tin báo, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Linh đã ra quyết định khởi tố vụ án và xác lập chuyên án mang bí số 514AX để điều tra, truy xét. Ngày 1/6/2014, Công an huyện Vĩnh Linh đã nhanh chóng bắt được Nguyễn Tấn Phát khi đối tượng này đang lẩn trốn tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.
    Ngày 2/6/2014, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Linh đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Tấn Phát về tội “Cố ý gây thương tích”, đến ngày 6/6/2014, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Linh tiếp tục ra quyết định khởi tố bị can đối với Đặng Thị Lý cùng tội danh trên với vai trò đồng phạm.
    Theo tìm hiểu được biết, Đặng Thị Lý và anh Bùi Văn Tâm vốn là những đứa trẻ cùng lớn lên trên mảnh đất của một xã miền núi huyện Vĩnh Linh. Thời thanh niên, hai người cũng có mối quan hệ yêu đương trong sáng như bao bạn bè đồng trang lứa. Giữa lúc tình yêu còn nồng nàn thắm đượm, Tâm có giấy gọi nhập ngũ tại đảo Cồn Cỏ. Kể từ ngày ấy, tình yêu của đôi thanh niên sớm phải chia cắt vì khoảng cách địa lý. Ở nhà được một thời gian, Lý vào miền Nam tìm kế sinh nhai. Sau đó, Lý cưới Nguyễn Tấn Phát, người kém mình 2 tuổi làm chồng và có với nhau 2 mặt con. Cuộc sống gia đình “cơm không lành, canh không ngọt” đã khiến đôi vợ chồng trẻ sớm đường ai nấy đi. Năm 2006, sau khi ly dị, Lý đưa hai con về nhà bố mẹ đẻ sinh sống.
    Vợ kêu chồng cũ tạt axít chồng “hờ” xôn xao miền Trung
    Người mẹ già kể lại giây phút kinh hoàng xảy ra với con trai mình.
    “Tình cũ không rủ cũng tới”, sau khi về nhà, giữa Lý và anh Tâm bắt đầu nảy sinh tình cảm và có quan hệ yêu đương. Anh Bùi Văn Tư (SN 1953), anh trai của Tâm buồn bã nói: “Gia đình tui (tôi) thấy hai đứa qua lại với nhau cũng đã lâu nên nói nếu hai đứa bây thương nhau thì dù Lý có hai đứa con, tau (tao) vẫn nhất trí cho bây lấy nhau. Còn Lý nói, yêu nhau thôi chứ không cưới. Do vậy, hai đứa xác định không lấy nhau thì chia tay. Tết vừa rồi, thông qua những người bạn thời bộ đội gia đình tui giới thiệu D., một người phụ nữ đã 30 tuổi, làm việc tại UBND xã Vĩnh Trung. Cách đây một tháng rưỡi, gia đình tui có sang chơi nhà gái, thấy hai đứa đều đã lớn tuổi nên hai nhà bàn bạc khi nào cưới thì làm lễ hỏi, lễ cưới một lần chứ không cần thủ tục rườm rà. Sau đó, chú Tâm tiếp tục sang Lào làm ăn, dự định 17/6 sẽ về nhà làm đám cưới với D.”.
    Đến ca axít oan nghiệt
    Giữa tháng 6, Tâm từ Lào trở về nhà để chuẩn bị cho đám cưới sắp tới. Về nhà đêm đầu tiên, đến đêm thứ hai thì xảy ra sự việc oan nghiệt trên. Bà Nguyễn Thị Út, mẹ của Tâm năm nay đã 83 tuổi, trong suốt cuộc đời vất vả, lam lũ tìm đủ mọi cách nuôi nấng 13 đứa con do mình sinh thành, có lẽ chưa bao giờ bà phải chứng kiến một sự việc đau lòng đến như vậy. Mắt bà đã mờ, nhưng đôi tai vẫn còn thính lắm. Bà vẫn nhớ và kể lại rành rọt từng chi tiết của đêm kinh hoàng ấy, bà nói: “Dân làng ở đây vốn có thói quen ngủ không đóng cửa, hay để xe ngoài cổng. Hôm đó sáng trăng, 2h ngày 19/5, mệ nghe tiếng chó sủa, sợ mất xe, mệ ra dòm thì chộ (nhìn thấy) người đi vô hỏi: “Tâm có nhà không mệ. Cháu vừa đi rừng về cho cháu gửi chiếc xe”, mệ hỏi xe mô mà gửi, hắn nói xe ở ngoài á. Nói rồi hắn chạy vô trong nhà, mới thấy vô đó mà chạy ra rồi. Ngay lúc đó, thằng Tâm nói: “Răng mệ tạt nước sôi vô người con rứa, rồi hắn quay ra thì thấy khói ở giường bốc lên, hắn la con bị tạt axít, hắn nhanh chóng chạy ra vòi nước xối vào người. Nghe thằng Tâm nói axít mà tui đứng sững người luôn. Lúc đó, người tui cũng bị vướng axít nên thấy nóng rát ở tay và lưng, thằng Tâm vội kéo tui ra xối 2 ca nước lên người tui. Cũng may thằng Tâm nhanh trí xối nước lên người chứ nếu không thì chừ không biết ra răng”.
    Tại cơ quan điều tra, Lý khai nhận, trong mấy năm yêu nhau, Tâm thường xuyên đánh đập Lý, nhiều lần Lý đòi chia tay nhưng Tâm không chịu và dọa dẫm Lý. Còn Phát thì khai nhận, y có nghe vợ nói quen anh Tâm, nhưng hay bị đánh đập, hắn rất bực tức, muốn dạy cho Tâm một bài học, nên đã tạt axít vào người Tâm để trả thù.
    Theo kết quả giám định, anh Tâm bị thương tật 50\% cơ thể. Anh Tư nói trong nghẹn ngào: “Hôm đó thằng Tâm nằm nghiêng, quay mặt vào tường nên bị bỏng nặng ở vùng bụng, hai tay, cổ và lưng. Ngay tối hôm đó, nhận được điện thoại, gia đình tui kịp thời đưa Tâm và mẹ đến bệnh viện huyện Vĩnh Linh. Lúc mới bị, Tâm vẫn còn tỉnh táo lắm nhưng vào đến bệnh viện thì ngất lịm đi vì sốc và phải liên tục thở bằng oxi. Đến 15h chiều ngày hôm sau, nhận thấy tình hình bệnh tình trở nên nặng hơn nên gia đình phải chuyển Tâm vào điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế. Các bác sỹ ở đây phải tiến hành 3 lần phẫu thuật cắt bỏ lớp da bị ngấm axít, một lần phẫu thuật cắt da từ đùi ghép vào da bụng”. Cũng theo anh Tư, hiện nay chi phí cho việc chữa trị khoảng 200 triệu đồng. Các thành viên trong gia đình vẫn thay nhau đến chăm sóc cho anh Tâm. Nhìn những cơn đau hành hạ em trai mình, anh Tư không cầm nổi nước mắt: “Tui mới vào thăm nó ngày hôm qua, cũng đã đỡ hơn khi mới bị, nhưng vẫn còn đau lắm. Mỗi lần thay băng là phải tiêm thuốc mê chứ không thì chịu không nổi, nó buồn lắm, đặc biệt là sa sút về tinh thần nghiêm trọng. Không thể ngờ rằng người đã từng “đầu gối tay ấp” với mình lại có hành vi dã man như vậy”.
    Bà N.T.H., hàng xóm của Tâm và Lý cho biết: “Lý là cán bộ phụ nữ của thôn. Là người phụ nữ rất nhanh nhẹn, khôn khéo trong các mối quan hệ xã hội, nên được lòng mọi người. Nhưng không hiểu cô ấy có suy nghĩ sai lầm và nông cạn ấy từ đâu, nghĩ tạt axít vào người ta như dội ca nước lên người vậy”.
    Có lẽ hậu quả sẽ không đi quá xa nếu như Lý bình tâm xem xét sự việc, không nên hành động thiếu suy nghĩ, nông cạn như vậy. Vụ án bắt nguồn từ mâu thuẫn tình cảm, nhưng dư luận xã hội không biết thực tế người trong cuộc như thế nào, vì ai cũng có lý do biện minh cho hành động của mình. Chỉ biết rằng, trước mắt, Lý cùng người chồng cũ sẽ phải sống trong bốn bức tường giam, sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật và sự dằn vặt của lương tâm, khi ngoài kia vẫn còn 2 đứa trẻ đang ngày đêm mong ngóng ba mẹ của chúng trở về, và còn một người đang ngày đêm chịu sự đau đớn vì ca axít oan nghiệt ấy. Hy vọng, đây sẽ là bài học cảnh tỉnh cho những ai có ý định trả thù đời, trả thù người bằng chất độc mang tên axít.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-keu-chong-cu-tat-axit-chong-ho-chan-dong-mien-trung-a39150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan