+Aa-
    Zalo

    Vợ khoe video về con cá lạ lên mạng, chồng bị cảnh sát “sờ gáy” vì lý do đầy ngỡ ngàng

    ĐS&PL Người đàn ông không ngờ việc giết thịt con cá lạ bắt được trong ao tù lại khiến bản thân vướng vào rắc rối liên quan tới pháp luật.

    Theo trang 163, sở Cảnh sát Dực Giang thuộc cục Công an huyện Nam Lăng (Trung Quốc) nhận được tin báo có người giết hại cá tầm long dùng cho mục đích thực phẩm. Dựa vào địa chỉ IP của tài khoản Douyin (TikTok Trung Quốc) đăng tải đoạn video ghi cảnh giết cá, cảnh sát phát hiện chủ tài khoản này là một người đàn ông họ Tề ở Vu Hồ, An Huy (Trung Quốc).

    Cảnh sát nhanh chóng tìm tới nhà anh Tề, phát hiện người đàn ông đang chia con cá thành nhiều đoạn nhỏ, chuẩn bị đem nấu để ăn trưa. Cảnh sát sau đó yêu cầu anh Tề tạm thời đến cơ quan công an để tra hỏi thông tin.

    Làm việc với cảnh sát, anh Tề cho biết phát hiện con cá ở một ao tù gần sông Thanh Dực. Ao tù này có rất nhiều cá, anh Tề hoàn toàn không hề biết con cá mình bắt được thuộc loại nào. Sau khi anh mang con cá về nhà, người vợ đã quay lại một đoạn video rồi đăng tải lên Douyin, sau đó chuẩn bị làm thịt cá để nấu bữa trưa.

    vo khoe video ve con ca la len mang chong bi canh sat so gay vi ly do day ngo ngang1
    vo khoe video ve con ca la len mang chong bi canh sat so gay vi ly do day ngo ngang
    Người đàn ông bắt được con cá lạ trong một ao tù.

    Những đoạn cá cắt rời được cảnh sát mang tới trung tâm giám định sản phẩm và động thực vật hoang dã của Đại học Sư phạm An Huy. Kết quả giám định cho thấy con cá anh Tề bắt được chính là cá tầm long hoang dã quý hiếm đã trưởng thành. Được biết, đây là loài động vật hoang dã được Trung Quốc bảo vệ ở cấp độ I.

    Theo truyền thông Vu Hồ, anh tề giết hại phi pháp động vật quý hiếm được quốc gia bảo vệ, thành lập nên tội hình sự nên đã bị cảnh sát huyện Nam Lăng áp dụng biện pháp cưỡng chế hình sự.

    Thông tin về sự việc sau khi được công bố đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cư dân mạng với các luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng đây là cá tầm Nga, không phải cá tầm long. Một số người nhận định đây chỉ là loại cá tầm ngoại lại.

    Có cư dân mạng thậm chí còn viết một đoạn phân tích dài, bày tỏ ý kiến rằng con cá anh Tề bắt trong ao tù có thể là cá tầm lai nuôi vô tình lọt ra khỏi khu vực nuôi dưỡng. Thêm vào đó, báo cáo giám định phân tích cá tầm long của trung tâm nghiên cứu cũng có điểm sai sót. Cn cá anh Tề bắt được chỉ dài 64cm nhưng kết quả giám định lại ghi 162cm.

    Ngoài ra, khi phân tích từ hình dáng, chóp mũi đầu của cá tầm long khá tù, không thể nhọn như con cá trong đoạn video vợ anh Tề đăng lên Douyin. Trong khi đó, con cá trong đoạn video có 15 đốt xương ở vây lưng trước, không có đốt xương ở vây lưng sau, khác hoàn tòa so với đặc điểm cá tầm long. Được biết, cá tầm long thường có 8-14 đốt ở vây lưng trước, còn vây lưng sau có 1-2 đốt.

    Chia sẻ với phóng viên vào hôm 19/9, nhiều chuyên gia sinh vật thủy sinh nghiên cứu về cá tầm long cho rằng rất khó để xác định giống loại cá tầm thông qua đoạn video. Nguyên nhân là vì cá tầm có nhiều chủng loại khác nhau, hình thái tương đồng, dễ gây ra sự nhầm lẫn. Do đó, chuyên gia cần dùng tới những phương pháp giám định kỹ thuật cấp cao như xét nghiệm ADN, phân tích gen thì mới có thể đưa ra kết quả chính xác nhất.

    Trong khi đó, sở Cảnh sát Dực Giang cho biết vụ việc hiện cần phải điều tra thêm nhiều thông tin nên chưa thể kết án.

    Trước đó, hồi năm 2018, một người đàn ông ở Trung Quốc cũng câu được một con cá rất lạ, trông giống cá trắm cỏ nhưng phần thân lại phình to bất thường, nhìn qua rất giống quả bóng. Tưởng mình câu được con cá đang mang thai, người đàn ông hí hửng mang về nhà.

    Trước khi chế biến, người đàn ông đã khoe với bạn bè và hàng xóm về con cá lạ mình mới câu được. Rất may, một người hàng xóm có kinh nghiệm về thủy sản phát hiện con cá bị mắc chứng bệnh về gan mật, ăn vào sẽ có hại cho sức khỏe. Người đàn ông biết chuyện vô cùng sợ hãi, vội vàng đem con cá đi thả, đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-khoe-video-ve-con-ca-la-len-mang-chong-bi-canh-sat-so-gay-vi-ly-do-day-ngo-ngang-a514727.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan