Vợ không biết nấu ăn, chồng sẵn sàng vào bếp suốt 7 năm, dân mạng ghen tỵ "chồng nhà người ta"


Thứ 6, 09/04/2021 | 07:17


Cùng sự kiện

7 năm chung sống cũng là ngần ấy thời gian, chị Diệu được chồng chăm lo cho từng bữa cơm, nên vẫn chưa thể học được cách nấu cơm, làm bếp.

Chị Thái Huỳnh Xuân Diệu (33 tuổi, TP.HCM) và chồng, anh Đặng Cao Quốc Việt kết hôn hơn 7 năm và hiện đang có một cô con gái đầu lòng. 7 năm chung sống cũng là ngần ấy thời gian chị được chồng chăm lo cho từng bữa cơm, nên vẫn chưa thể học được cách nấu cơm, làm bếp.

Là phụ nữ, nhưng chị Xuân Diệu thừa nhận mình không biết nấu ăn, lại khá vụng về. Ngay trong lần đầu gặp mẹ chồng tương lai, chị Diệu đã thú thật với bà về thiếu sót lớn này của mình. Tuy nhiên, mẹ chồng cười xoà bảo: "Chuyện nhỏ!". Kết quả là vợ chồng chị lấy nhau cũng đã hơn 7 năm, có cô con gái nhỏ, chuyện nhỏ đó chị Diệu vẫn chưa biết làm...

Chồng chị, anh Quốc Việt là một kiến trúc sư và cũng là người thích nấu nướng. Vì vợ không biết nấu ăn nên anh đảm nhận việc vào bếp. Thậm chí, anh còn chuẩn bị những hộp cơm cho vợ mang đi làm. Anh thường thức dậy từ 5h sáng. Thức ăn được mua từ tối hôm trước, sau khi đi làm về, sơ chế rồi cất tủ lạnh, sáng hôm sau dậy nấu. Mỗi ngày nhận hộp cơm từ chồng, chị Diệu đều háo hức như trẻ con mở hộp quà bí mật.

Ngoài nấu cơm, người đàn ông này còn sẵn sàng xắn tay giặt giũ, rửa chén bát, tắm và dạy con học. Theo anh Việt, nếu không tự giác làm việc nhà và chăm sóc con cái, đó là một thiếu sót lớn trong việc xây dựng tình cảm gia đình. Ở ngôi nhà này, không có khái niệm việc này của đàn ông, việc kia của phụ nữ mà chỉ có việc của hai vợ chồng.

Sau hơn 7 năm chung sống với chồng, chị Xuân Diệu vẫn chưa giỏi nấu nướng và có lẽ cũng không cần phải tập luyện thêm vì anh Quốc Việt chính là bếp trưởng của cả nhà.

Có người chồng chiều chuộng thương yêu, nhưng chị Diệu cũng không ỷ lại. Thi thoảng chị vẫn vào bếp trổ tài nấu ăn cho mọi người. Ngoài ra, công việc nhà hai anh chị đều tự phân bổ nhau làm cho hợp lý. Chị luôn thầm biết ơn chồng vì luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến của mình, cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc.

Việt Hương (T/h)

Ảnh: Nhịp sống Việt, VnExpress

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-khong-biet-nau-an-chong-san-sang-vao-bep-suot-7-nam-dan-mang-ghen-ty-chong-nha-nguoi-ta-a361910.html