+Aa-
    Zalo

    Vợ kiện đòi con vì chồng đi lấy vợ mới sau 3 năm ly hôn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thấy anh Tuấn chuẩn bị lấy vợ mới, chị Hà không ghen tức gì cả vì thực tế người đàn ông này đã đi qua cuộc đời mình rồi, điều chị lo lắng chính là con của mình.

    (ĐSPL) - Thấy anh Tuấn chuẩn bị lấy vợ mới, chị Hà không ghen tức gì cả vì thực tế người đàn ông này đã đi qua cuộc đời mình rồi, điều chị lo lắng chính là đứa con của mình.

    Hạnh phúc dở dang

    Chị Huỳnh Thị Ngọc Hà, 32 tuổi, quê ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, làm kế toán cho một công ty kinh doanh hàng điện tử nước ngoài. Với khoản thu nhập hiện tại, cuộc sống của chị Hà khá đầy đủ và mỗi tháng chị có riêng một khoản để dành dụm. Cuộc sống hiện tại của chị Hà khiến chẳng ai nghĩ chỉ vài năm trước đây chị phải tha hương cầu thực và đứng trước nguy cơ làm ruộng dù đã tốt nghiệp đại học và nhất là vụ ly hôn với người chồng đã chung sống được hơn 4 năm.

    Chồng chị Hà trước đây là anh Nguyễn Văn Tuấn, một người đàn ông hơn chị 3 tuổi, là kỹ sư phần mềm, quê gốc ở Bình Thuận, chị Hà quen anh Tuấn trong khoảng thời gian học đại học, chị Hà và anh Tuấn đã về sống với nhau như vợ chồng dù chưa có hôn thú. Bản thân họ khi yêu nhau đều nghĩ rằng mai sau sẽ trở thành vợ chồng nên chẳng có gì phải ái ngại. Rồi chị Hà cũng ra trường nhưng công việc bập bõm, cứ làm được vài tháng thì công ty lại giải thể, hoặc là khoản tiền lương quá thấp không thể trụ nổi.

    Tuy nhiên vì khoản lương của anh Tuấn vẫn rất khá nên cuộc sống của hai người vẫn ổn định. Những khi không đi làm thì chị Hà ở nhà lo cơm nước, chuyện nhà cửa. Năm 27 tuổi chị Hà lập gia đình với anh Tuấn, ở quê ai cũng nghĩ cuộc sống của chị ổn định nhưng kỳ thực đến lúc này thì chị vẫn chưa thể xin được một công việc ổn định.

    Vợ đâm đơn kiện đòi con vì chồng đi lấy vợ mới sau 3 năm ly hôn. Ảnh minh họa.

    Cưới xong chị Hà sinh được một đứa con gái rất kháu khỉnh và cứ thế ở nhà chăm con, lo liệu cuộc sống gia đình. Có lẽ vì cả gia đình đều trông vào khoản lương của anh Tuấn mà kinh tế vẫn chưa thể dư giả, cứ tháng nào là hết tháng đó, ngay như chỗ ở cũng đi thuê nên có thể nói những gánh nặng về kinh tế, cuộc sống là rất căng thẳng. Tuy nhiên vấn đề là ở chỗ từ lúc vợ sinh con anh Tuấn bắt đầu dở chứng, có dấu hiệu của việc quan hệ lăng nhăng bên ngoài.

    Sự lạnh nhạt, nạt nộ mỗi khi nói đến chuyện đi chơi đêm, tiền lương thì cứ hao hụt dần nên chị Hà cảm thấy những hoài nghi của mình càng có cơ sở. Cuộc sống bắt đầu có những trận cãi vã, mâu thuẫn này cứ nối dài mâu thuẫn khác cho đến khi anh Tuấn quyết định muốn sống ly thân. Hai mẹ con chị Hà phải đối diện với nhiều khó khăn nhưng vẫn phải chấp nhận. Rồi đến một ngày, chị Hà bất ngờ khi anh Tuấn mang về lá đơn ly hôn và khẳng định không còn sự lựa chọn nào khác.

    Là một người có học hành, chị Hà hiểu nên chấp nhận mọi chuyện. Trong phiên xử ly hôn, anh Tuấn khẳng định muốn giành quyền nuôi con vì công việc, thu nhập hàng tháng ổn định có thể lo được cho đứa bé. Để thể hiện khả năng của mình, anh Tuấn còn đưa ra một số giấy chứng nhận công nhận, thu nhập hàng tháng, nơi ở cũng như cam kết ở vậy nuôi con. Nhìn lại mình chỉ có tay trắng nên chị Hà đã chấp nhận điều này và hy vọng anh Tuấn sẽ lo được cho đứa trẻ, không phải sống "dì ghẻ con chồng".

    Đâm đơn đòi con

    Sau gần 3 năm ly hôn, chi Hà đã có cuộc sống khá ổn định, công việc thu nhập gần 20 triệu một tháng, chị cũng đã mua được một căn chung cư mini dù là trả góp hàng tháng. Một mình sống trong căn nhà khá rộng đôi lúc cũng trống trải nhưng chị Hà đành phải chấp nhận.

    Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị Hà bất ngờ nghe tin anh Tuấn chuẩn bị lấy vợ. Thấy anh Tuấn chuẩn bị lấy vợ mới, chị Hà không ghen tức gì cả vì thực tế người đàn ông này đã đi qua cuộc đời mình rồi, điều chị lo lắng chính là đứa con của mình. Chị gặp trực tiếp anh Tuấn để nói về chuyện này. Chị Hà khẳng định bây giờ anh Tuấn đã đi lấy vợ thì nên đưa con cho chị nuôi, đứa trẻ không nên sống trong cảnh dì ghẻ, con chồng và cũng không nên để nó sống cảnh con riêng, con chung. Tuy nhiên anh Tuấn bảo rằng, dù là lấy vợ mới nhưng vẫn có thể lo liệu được cho cháu bé...

    Nói chuyện tới lần thứ ba, chị Hà còn cam kết rằng, sẽ không bao giờ lấy chồng mà sẽ tập trung lo cho con đầy đủ, nếu thích hàng tuần anh Tuấn có thể đến chơi với con. Tuy nhiên dù chị Hà đã giải thích hết lời nhưng anh Tuấn vẫn không đồng ý đưa con cho chị. Đến lúc này nghĩ lại việc trước đây đã đồng ý cho chồng nuôi con trước tòa, chị Hà sợ không thể đòi lại được con. Tuy nhiên vì sợ con khổ, chị Hà vẫn quyết tâm làm mọi cách để mang được đứa trẻ trở về với mình. Phân vân đủ điều, chị Hà không biết khi mình đâm đơn ra tòa liệu có thể đưa được con về với mình hay không?

    Xem xét kỹ lưỡng việc của chị Hà, luật sư Nguyễn Văn Hậu, phó chủ tịch hội Luật gia Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, theo quy định tại điều 84 luật hôn nhân và gia đình năm 2014 thì chị Hà là người có quyền yêu cầu tòa án giải quyết yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con. Việc thay đổi người trực tiếp nuôi con được tòa án giải quyết khi có một trong các căn cứ sau đây: Anh Tuấn, chị Hà có thỏa thuận về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con; hoặc anh Tuấn không đủ điều kiện trực tiếp trông nom chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục con. Nếu con đã đủ 7 tuổi trở lên thì tòa án còn xem xét nguyện vọng của con khi giải quyết yêu cầu thay đổi trực tiếp người nuôi con.

    Luật sư Hà cho rằng việc anh Tuấn sau khi ly hôn kết hôn với người khác hoàn toàn là hành vi hợp pháp, do đó đây không phải là cơ sở để tòa án chấp nhận yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con của chị Hà. Để tòa án có cơ sở chấp nhận yêu cầu thay đổi người trực tiếp nuôi con của mình, chị Hà cần phải thỏa thuận với anh Tuấn về thay đổi người trực tiếp nuôi con, hoặc phải có chứng cứ chứng minh anh Tuấn không còn đủ điều kiện trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi con, nuôi dưỡng, giáo dục con.

    HÀ CHI

    Bài đã được đăng trên tờ Hôn nhân và Pháp luật – một chuyên trang của báo Đời sống và Pháp luật

    Xem thêm video Bệnh lạ: Vợ ngoại tình mà đầu không mọc sừng 

    [mecloud]Y4n1g4ZjzC [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-kien-doi-con-vi-chong-di-lay-vo-moi-sau-3-nam-ly-hon-a98579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.