+Aa-
    Zalo

    Vợ lái xe khi say rượu, người chồng có hành động "gian dối" để giúp vợ thoát tội

    (ĐS&PL) - Người chồng "đáng lên án" đã có hành động lẻn vào phòng xét nghiệm, pha loãng mẫu máu của vợ để giảm nồng độ cồn nhằm giúp vợ mình thoát tội. Sau đó, người chồng đã bị bắt giữ và có thể đối diện với án hình sự.

    Theo Sina đưa tin, vài ngày trước, lực lượng cảnh sát giao thông thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đang làm nhiệm vụ trên đường Vạn Giang - Hoàn Tuệ thì phát hiện một phụ nữ say rượu nhưng vẫn lái ô tô.

    Họ đã kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở nữ tài xế họ Hoàng này. Khi thấy kết quả 162mg/100ml, cảnh sát đưa cô Hoàng đến bệnh viện lấy mẫu máu để xét nghiệm.

    Nào ngờ, buổi sáng hôm sau, các bác sỹ lấy mẫu máu để xét nghiệm nồng độ cồn thì kết quả lại bằng 0. Hiện tượng kỳ quái này khiến cảnh sát nghi ngờ và bắt tay vào điều tra. 

    Xem lại camera giám sát, cảnh sát xác định, chồng cô Hoàng - anh Chu - chính là nguyên nhân. Hình ảnh do camera an ninh trong bệnh viện ghi lại cho thấy, người đàn ông này vào bệnh viện vào lúc 4h, khoác trên người chiếc áo trắng của bác sỹ và tự do đi lại.

    screenshot 2023 09 07 at 10 35 06 vo say ruou lai xe chong dot nhap khu xet nghiem pha loang mau de giam do con

    Chồng cô Hoàng lẻn vào phòng xét nghiệm tại bệnh viện, thêm nước vào mẫu máu của vợ mình. Ảnh: VTC News/Sina

    Đến khoảng 5h, anh Chu lẻn vào phòng xét nghiệm rồi cho thêm nước vào mẫu máu của vợ mình, mục đích là pha loãng mẫu máu để kết quả kiểm tra nồng độ cồn không còn chính xác.

    Bản thân anh khi bị phát hiện cũng đã thừa nhận hành vi gian dối của mình.

    Cảnh sát đã gửi mẫu máu dự phòng của cô Hoàng để xét nghiệm lại, kết quả cho thấy nồng độ cồn là 161.9mg/100ml, quá giới hạn cho phép khi lái xe. Nữ tài xế này đã bị xử lý theo luật giao thông đường bộ, còn người chồng bị bắt giữ và đối mặt với án hình sự. 

    Theo tờ China Daily, Luật An toàn Giao thông Đường bộ của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa sửa đổi ngày 22/4/2011 và có hiệu lực từ ngày 1/5/2011 đưa ra hình thức xử phạt nghiêm khắc hơn với hành vi lái xe sau khi uống rượu và hình sự hóa hành vi lái xe trong tình trạng say xỉn.

    Cụ thể, luật mới quy định hình phạt đối với cả hành vi “lái xe sau khi uống rượu bia” và “lái xe trong tình trạng say xỉn”.

    Người điều khiển phương tiện bị xác định là “lái xe sau khi uống rượu bia” khi nồng độ cồn trong máu từ 20 mg/100 ml đến dưới 80 mg/100 ml. Vi phạm này bị phạt tiền từ 1.000-2.000 NDT (khoảng 3,5-7 triệu đồng) và đình chỉ giấy phép lái xe trong 6 tháng.

    Tội “lái xe trong tình trạng say xỉn” cấu thành khi nồng độ cồn trong máu của người điều khiển phương tiện cao hơn 80 mg/100 ml. Tội này có thể bị phạt tù từ 1-6 tháng và treo bằng lái xe 5 năm. Trường hợp gây tai nạn nghiêm trọng (dẫn đến chết người hoặc làm bị thương ít nhất 2 người), sẽ bị xử lý hình sự và bị tước giấy phép lái xe vĩnh viễn.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-lai-xe-khi-say-ruou-nguoi-chong-co-hanh-dong-gian-doi-de-giup-vo-thoat-toi-a590012.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan