+Aa-
    Zalo

    Vợ lén uống thuốc tránh thai suốt 2 năm vì… không yêu chồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bác sĩ Lê Vương Văn Lệ (Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn HN) từng gặp rất nhiều trường hợp vô sinh éo le.

    (ĐSPL) - Bác sĩ Lê Vương Văn Lệ (Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa

    Nam
    học và Hiếm muộn HN) từng gặp rất nhiều trường hợp vô sinh éo le. Thế nhưng có một trường hợp ông nhớ mãi, là bởi vì lý do vô sinh của họ vô cùng oái oăm, kỳ quặc tới phi lý…

    Tự hại mình

    Sống trong một cuộc hôn nhân ép buộc, chị Nguyễn Hải Minh (Cầu Giấy, HN) như con chim bị nhốt trong lồng khao khát tự do. Dưới sức ép của gia đình, chị phải kết hôn với một người đàn ông xa lạ, hoàn toàn không có tình yêu.

    Trước mặt mọi người, Minh thể hiện là một nàng dâu thảo, vợ đảm. Nhưng khi bước chân vào phòng riêng, chị không ngừng oán hận Hùng vì cho rằng anh chính là nguyên nhân của cuộc sống bí bách này.

    Phải cưới người mình không yêu, chị Minh luôn oán hận chồng và không muốn sinh con cho anh. Ảnh minh họa.

    Về phía Hùng, anh muốn cho chị thêm thời gian để hiểu rõ con người anh và thay đổi cách ứng xử. Nhưng có một vấn đề mà chị Minh không thể lường trước được – đó chính là chuyện con cái.

    Ban đầu với sự giúp sức của Hùng, Minh nói hai vợ chồng muốn kế hoạch để phát triển sự nghiệp. Nhưng một năm trôi qua nhanh chóng, bố mẹ hai bên liên tục giục giã chuyện sinh con. Mẹ chồng Minh rất quan tâm chuyện chăn gối của hai con, thường tự tay sắc thuốc bổ cho con dâu hi vọng chị sớm thụ thai. Trong khi đó Minh thường giả vờ uống thuốc bổ và sử dụng thuốc tránh thai để đối phó với gia đình hai bên. Bản thân Minh không vui vẻ gì với quyết định này nhưng chị không muốn sinh con cho người mình không yêu. Tình trạng kéo dài suốt 2 năm nhưng tin vui mãi chẳng có. Mẹ Hùng sốt ruột giục con đi khám và nhất mực phải được xem kết quả từ bác sĩ.

    Bác sĩ cho biết sức khỏe Hùng rất tốt. Về phần chị Minh, ông nói do chị sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài nên đã bị vô sinh. Chị Minh bàng hoàng cực độ khi nghe kết quả từ bác sĩ.Ra khỏi phòng khám mà đầu óc chị ong ong, đôi chân nặng nề không bước nổi.

    Đối với chị việc này là tin sét đánh. Bởi trong thâm tâm chị chỉ là chưa muốn có con thôi. Chị càng không thể ngờ hành động dại dột của mình đã để lại hậu quả khôn cùng như vậy. Không phải ai khác, chính chị lại là người hủy hoại cuộc sống của mình.

    Chị lén chồng và mẹ chồng uống thuốc tránh thai vì không muốn sinh con.

    Suốt dọc đường về, chị không biết làm sao để đối mặt với những người trong gia đình, không biết mẹ chồng chị sẽ phản ứng ra sao. Thật may mắn lúc đó anh Hùng đã bàn với chị tạm giấu kết quả rồi hai vợ chồng bí mật tìm cách chữa trị.

    Tình yêu nhẫn nại của người chồng

    Sau khi anh Hùng thông báo rằng sức khỏe hai vợ chồng đều tốt, chỉ cần uống thuốc bổ mà bác sĩ kê, nhất định sẽ sớm có con, mẹ chồng chị Minh mừng lắm.

    Lúc này chị Minh mới nhìn lại quãng thời gian chung sống với Hùng. Quả thực anh là người rất chu đáo và đặc biệt yêu thương chị. Dù chị cư xử quá đáng nhưng anh vẫn nhẫn nại ở bên chị. Chị đã khóc rất nhiều vì sự ích kỷ của bản thân. Chẳng biết từ lúc nào, chị đã dành tình yêu muộn màng cho anh.

    Khi nhận ra tình yêu vị tha của chồng, chị đã bật khóc.

    Hai năm sau, nhờ tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, cùng với sự quan tâm chăm sóc của anh Hùng, điều kỳ diệu đã đến. Chị Minh khóc òa trong vòng tay chồng khi biết mình mang thai. Bé trai xinh xắn khỏe mạnh chào đời khiến gia đình chị ngập tràn hạnh phúc. Bài học sau 5 năm hôn nhân khiến chị thấm thía vô cùng. Đó là tình yêu đến thì nên mở lòng đón nhận, đừng vì sự ích kỷ của bản thân mà mù quáng làm những chuyện hối tiếc.

    Bác sĩ Lê Vương Văn Vệ cho hay, hiện nay tỉ lệ hiếm muộn và vô sinh giữa nam giới và nữ giới ngang bằng nhau. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh lý này, đôi khi chỉ từ những thói quen không tốt hàng ngày. Vì vậy các cặp vợ chồng cần có những hiểu biết nhất định qua tự tìm hiểu hoặc nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ.

    YẾN VY

    Video: Cô dâu chú rể quậy tung với vũ điệu cồng chiêng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-len-uong-thuoc-tranh-thai-suot-2-nam-vi-khong-yeu-chong-a88955.html
    Sự kiện: Hiếm muộn
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan