Vỡ lở các kiểu tra tấn đáng sợ của CIA


Thứ 6, 12/12/2014 | 08:22


Cùng sự kiện

Theo báo cáo của Thượng viện, chương trình tra tấn bí mật của CIA là bệnh hoạn và không thể tha thứ được.

Theo báo cáo của Thượng viện, chương trình tra tấn bí mật của CIA là bệnh hoạn và không thể tha thứ được.

Dưới đây là một số kiểu đáng sợ nhất:
Tù nhân được "ăn bằng trực tràng"
Ít nhất đã có năm tù nhân bị buộc phải ăn thức ăn hoặc uống nước qua đường hậu môn. Một tù nhân tên là Majid Khan đã tuyệt thực và ngay lập tức anh ta có một "khay thức ăn" gồm hỗn hợp xay nhuyễn của món hummus, mì ống, một số loại hạt và nho ép thẳng vào trực tràng. Sau đó Khan dường như đã tự tử bằng cách tự cắn đứt tĩnh mạch của mình.
Năm 2012, anh ta đã nhận tội khủng bố trước một tòa án quân sự ở vịnh Guantanamo.
 - Vỡ lở các kiểu tra tấn đáng sợ của CIA

Một tù nhân đến từ Afghanistan được chuyển đến bằng cáng trước khi bị thẩm vấn bởi các quan chức quân sự tại Trại X-Ray trong căn cứ hải quân Mỹ ở vịnh Guantanamo, Cuba.


Tù nhân chết vì bị nghi ngờ hạ nhiệt
Tháng 11 năm 2002, Gul Rahman, binh sĩ nghi can người Afghanistan, đã bị nhốt ở "Salt Pit", một nhà tù bí mật của Mỹ ở Afghanistan. Rahman đã bị lột trần, rồi bị xích trên sàn bê tông suốt đêm. Hôm sau, anh ta được phát hiện là đã chết do bị hạ thân nhiệt.
Trấn nước lặp đi lặp lại
Khalid Sheikh Mohammed, kẻ bị cáo buộc đã lên kế hoạch cho vụ khủng bố 11/9, đã bị nhấn nước đến 183 lần vào tháng 3/2003. Báo cáo này mô tả cách nhân viên CIA tạo dựng cảm giác bị chết đuối khiến các tù nhân bị nôn mửa, co quắp và bất tỉnh.
Tù nhân không được ngủ trong một tuần
Có ít nhất năm tù nhân đã bắt đầu gặp ảo giác bởi bị buộc thiếu ngủ nghiêm trọng. Hai trong số họ đã buộc tiếp không được ngủ ngay cả khi đã bị ảo giác.
Trò chơi Roulette Nga
Nhân viên CIA cho tù nhân chơi trò Roulette Nga (Bàn quay số), với mũi tên chỉ vào tù nhân bị thay bằng 1 khẩu súng.
Đe dọa bằng mũi khoan
Abd al-Rahim al-Nashiri, tù nhân người Ả Rập bị cáo buộc đứng đằng sau các vụ đánh bom tàu ​​USS Cole, đã bị đưa đến giam tại các nhà tù bí mật ở nhiều nơi sau khi bị bắt vào năm 2002. Một nhân viên CIA đã cho chĩa một khẩu súng lục và cho chạy một máy khoan sát đầu tù nhân bị bịt mắt khiến anh ta lâm vào cảm giác hoảng sợ, kinh hoàng.
Đe dọa làm hại con cái và thân nhân của tù phạm
Nhân viên CIA bị đe dọa ít nhất ba tù nhân sẽ làm hại thân nhân của họ. Trong đó có người còn đe dọa là anh ta sẽ lạm dụng tình dục với mẹ của tù nhân.
Bật nhạc lớn khiến tù nhân có "cảm giác tuyệt vọng"
Các tù nhân đã phải chịu đựng những âm thanh nhạc được mở rất lớn – trong đó có "Rawhide", bài hát chủ đề của bộ phim Blues Brothers - và các tiếng ồn khủng khiếp này sẽ phá vỡ tinh thần của họ.
Tù nhân bị còng tay giơ lên đầu trong 22 giờ liên tục
Redha al-Najar, một cựu cận vệ của Bin Laden, bị còng tay vào một quán bar với tư thế treo trong 22 giờ liên tục để "bẻ gãy" sự phản kháng. Anh ta bị đóng tã và không cho đi vệ sinh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-lo-cac-kieu-tra-tan-dang-so-cua-cia-a73479.html