+Aa-
    Zalo

    Vợ ly hôn chồng vì bị cấm cắt tóc ngắn

    • DSPL
    ĐS&PL Người đàn ông cấm vợ không được cắt tóc, nhuộm tóc, chê bai rằng cô cắt tóc ngắn vừa béo vừa xấu, nhìn không thuận mắt.

    Đối với bất kỳ cặp vợ chồng nào, khi không thể hóa giải được mâu thuẫn xung đột thì ly hôn sẽ là giải pháp cuối cùng giúp hai người trong cuộc giải quyết sự bế tắc của mình. Mới đây, một người vợ đã quyết định ly hôn chồng vì bị ngắm cấm cắt tóc ngắn.

    Theo đó, sự việc xảy ra ở Tân Bắc, Đài Loan (Trung Quốc). Cô Y là chồng kết hôn được 4 năm. Trong thời gian này, hai người nhiều lần tranh cãi vì các vấn đề như mẹ chồng nàng dâu, thói quen sinh hoạt, quan điểm sống, quan điểm cá nhân... thậm chí chỉ vì mái tóc ngắn hay dài cũng có thể khắc khẩu

    Chồng cô Y luôn cấm cản vợ mình cắt tóc, nói rằng cô cắt tóc ngắn vừa béo vừa xấu, nhìn không thuận mắt. Điều này khiến cô Y vô cùng tức giận, nhiều lần nóng giận cãi vã dữ dội.

    ly hon vi bi cam cat toc ngan
    Ảnh minh họa.

    Không chỉ vậy, người đàn ông còn có mối quan hệ mập mờ với người phụ nữ khác khiến cô Y ngày càng mất niềm tin vào hôn nhân, cuối cùng đã đệ đơn ly hôn.

    Tại tòa, chồng cô Y cho rằng anh chỉ đánh giá về thẩm mỹ của vợ chứ không ngăn cấm vợ làm điều mình thích hay chê bai ngoại hình của cô. Người đàn ông thừa nhận anh có vài lần qua lại với người phụ nữ khác nhưng hứa sẽ không tái phạm trong tương lai.

    Khi vợ đề nghị ly hôn, anh không đồng ý. Dù vợ kiên quyết ly thân nhưng sau đó anh cũng nhiều lần quan tâm đến hoàn cảnh sống của cô, cuộc hôn nhân của hai người không cần phải đến giai đoạn ly hôn.

    Tuy nhiên, khi xem xét nội dung tin nhắn giữa hai người, thẩm phán xác nhận chồng cô Y nhiều lần mắng nhiếc, chê bai, sỉ nhục vợ về vấn đề ngoại hình, thậm chí, còn khiến cô Y có ý nghĩ tự tử vì mặc cảm.

    Tòa cho rằng chồng cô Y không đủ tôn trọng ngoại hình của vợ, thậm chí chỉ vì vợ muốn thay đổi mà oán giận, bạo lực lạnh.

    Bên cạnh đó, tương tác kém giữa vợ chồng cô Y không thay đổi sau khi ly thân, mối quan hệ chỉ tồn tại trên danh nghĩa, người chồng đã nhiều lần chỉ trích ngoại hình của vợ, điều này càng gây tổn hại tinh thần cô Y nghiêm trọng. Thẩm phán chấp nhận cho cô A ly hôn, kháng cáo của người chồng đã bị bác bỏ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-ly-hon-chong-vi-bi-cam-cat-toc-ngan-a570255.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan