+Aa-
    Zalo

    Vợ mắc bệnh phải cách ly ‘chuyện ấy’: Chồng ghen vô cớ tìm cách sát hại

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chị Na được vào BV Thống Nhất cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tới tính mạng. Khi hồi tỉnh trở lại, chị bảo người ra tay cố sát mình chính là gã chồng của chị.

    (ĐSPL) - Chị Na được vào BV Thống Nhất cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tới tính mạng. Khi hồi tỉnh trở lại, chị bảo người ra tay cố sát mình chính là gã chồng của chị. 

    Theo tìm hiểu thì sau ly hôn, chị nhận nuôi 3 đứa con và chia cho Bình 100 triệu đồng. Căn nhà cũng được ngăn làm hai theo đề nghị của Bình. Dù đã ly hôn, nhưng 2 người vẫn thường xuyên giáp mặt nhau. Chính vì vậy, Bình mới có cơ hội hành động…

    Thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết vừa tiếp nhận nghi can giết người Phạm Bình (ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) ra đầu thú.

    Bố mẹ đã từng ngăn cản cuộc hôn nhân không đám cưới

    Cho đến nay người dân tại xã Vĩnh Thanh vẫn chưa hết bàng hoàng và bàn tán xôn xao về sự việc một người vợ bị chính gã chồng vũ phu truy sát tới chết nhưng bất thành. Theo phản ánh thì: Khoảng 3h sáng ngày 8/4, chị Phạm Thị Bình - một tiểu thương trong chợ kể, chị đang quét dọn trước sân nhà thì chị nghe tiếng kêu cứu. Sau ít phút định thần, chị nghe rõ tiếng chị Na gọi tên mình. Chạy sang, chị Bình thấy chị Phan Thị Na (50 tuổi) bất tỉnh, trên người nhiều máu. Trong nhà đồ đạc, bát đũa bị xáo trộn, vương vãi khắp nơi. Cùng lúc ấy, từ phía sau nhà, bóng một ai đó vụt qua nhưng tranh tối tranh sáng, mắt lại kém nên chị không thể nhận dạng được...

    Chị Bình nhớ lại: “Bình thường, khoảng 3h sáng, Na đi xe máy từ nhà của mẹ ruột sang đây mở cửa tiệm, nấu bún bò để bán. Tôi cũng dậy sớm nên hai chị em thường trò chuyện với nhau. Hôm 8/4, sau khi đi ngang qua chào tôi, Na vừa đến mở cửa quán thì đã kêu cứu”.

    Theo hồ sơ vụ án, tại hiện trường còn có 2 con dao Thái Lan vứt lại và một chai thuốc trừ sâu đã mở nắp. Có lẽ, trong lúc giằng co, chai thuốc đã bị rơi xuống đất và đổ tung tóe. Ngay sau khi sự việc được phát hiện, chị Na được người thân đưa vào BV Thống Nhất cấp cứu. Khi hồi tỉnh trở lại, chị bảo người ra tay cố sát mình chính là gã chồng của chị. “Trước giờ sống ở đây bao nhiêu năm rồi, thấy người đàn ông này cũng ít nói nên chúng tôi đều nghĩ là anh ta hiền lành, không ngờ lại có thể ra tay với người từng đầu gối tay ấp với mình như vậy”, chị Bình bày tỏ.

    Không tỏ ra hối hận sau hành động mù quáng của mình, hung thủ Phạm Bình (52 tuổi) đã chạy xe máy về nhà một người họ hàng tại TP. Biên Hòa để lẩn trốn. Tại đây, nghe Bình kể lại sự việc đã ra tay hạ sát vợ, mọi người khuyên Bình nên tới CA đầu thú.

    Sáng 10/4, Bình đã đến CA Huyện Nhơn Trạch và khai nhận mọi tội lỗi của mình. Đến thời điểm hiện tại, dù đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe của chị Na vẫn chưa ổn định nên được tiếp tục được điều trị tích cực ở BV. Trò chuyện cùng PV, ông Phạm Văn Thử (bố chị Na) bày rõ sự phẫn nộ trước hành vi tàn độc của gã con rể. Ông Thử kể, con gái ông và Bình vốn là bạn bè cùng trường, năm chị Na 17 tuổi thì nảy sinh tình cảm với Bình. Mặc dù nhiều lần dẫn Bình về gia đình ra mắt nhưng chị Na đều không nhận được sự đồng thuận của bố mẹ. Lý giải điều này, ông Thử cho rằng, theo tìm hiểu, ông biết được gia cảnh Bình có nhiều điều bất ổn.

    Bố mẹ Bình mất sớm để lại đàn con nheo nhóc, các anh chị em nghề nghiệp không ổn định, họ hàng cũng không đoàn kết, yêu thương nhau. Vì lo lắng cho tương lai của con gái nên ông Bình một mực từ chối. Tuy bị gia đình phản đối và ra sức cấm cản nhưng nghe theo tiếng gọi tình yêu, chị vẫn qua lại với Bình. Nhiều lần trốn học, cả hai cùng nhau đi chơi, khi biết được, ông Thử đều đến tận nơi ngăn cản. Dù vậy, nhưng chị Na vẫn cương quyết chỉ lấy mỗi mình Bình vì đó là người mà chị yêu thương nhất. Không còn cách nào khác, vợ chồng ông Thử đành chấp nhận. Vài tháng sau, do nhà Bình quá nghèo nên không thể tổ chức đám cưới, cám cảnh nhưng không còn biết phải làm gì hơn, ông Thử đành cho con gái lặng lẽ về nhà chồng.

    Chỉ vì ghen tuông, chồng ra tay hạ sát vợ. Ảnh minh họa.

    Cũng chỉ vì ghen tuông bóng gió

    Theo tìm hiểu của PV, khi lấy nhau cả hai không có đất đai nên vợ chồng chị Na sống chung với các anh em của Bình. Sau này, được gia đình giúp đỡ, chị có chút vốn liếng bèn bàn với chồng sẽ mua một mảnh đất nhỏ tại chợ rồi mở quầy ăn sáng. Thấy vợ chịu thương chịu khó lại biết tính toán, Bình cũng vui vẻ gật đầu đồng ý. Sau 2 tháng xây dựng, căn nhà mới tuy không khang trang nhưng cũng đủ chỗ che mưa nắng cho 2 vợ chồng. Ba người con của chị Na và Bình cũng ngày một lớn dần và đã có thể đỡ đần được công việc cho cha mẹ. Mỗi buổi chiều, chị Na đi chợ mua nguyên liệu rồi về cả hai vợ chồng cùng sơ chế. Mỗi sáng, hai vợ chồng dậy sớm dọn bàn ghế rồi bắt đầu nấu nướng. Công việcncủa Bình là phụ vợ bưng bê và rửa bát. Mặc dù, cuộc sống không mấy dư dả nhưng cả gia đình lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười.

    Cuộc sống đang êm ấm là vậy bỗng dưng Bình thay đổi tính nết, thường xuyên nhậu nhẹt say xỉn, cáu gắt với vợ. Nhiều lần cố gắng nhịn nhục cho qua nhưng Bình không biết điều mà được nước lấn tới, khiến chị Na không chịu nổi, bỏ về nhà mẹ ruột. Mỗi lần như vậy, Bình lại xuống nước đến nhà bố mẹ vợ để van nài, xin lỗi và hứa sẽ thay đổi. Nghe những lời ấy, chị Na cũng xuôi tai và đồng ý trở về. Tuy nhiên, Bình vẫn chứng nào tật ấy, chị Na chỉ biết im lặng chịu đựng.

    Ngồi thần thừ một hồi lâu, ông Thử kể tiếp, cách đây 3 tháng, khoảng 11h đêm, con gái ông trở về nhà gọi cửa. Khi đưa con vào nhà, ông đau đớn khi thấy toàn thân con gái bầm tím, khuôn mặt trầy xước nhiều chỗ. Khi hỏi ra sự tình, ông mới biết Bình đã ra tay đánh đập con gái mình.

    Nhưng điều khiến ông càng xót xa gấp bội đó là nguyên nhân khiến Bình đánh vợ cũng chỉ vì ghen tuông. Do một thời gian dài, thấy trong người có dấu hiệu bất thường, chị Na đến BV khám thì được các bác sĩ kết luận bị u nang buồng trứng và cho chị sử dụng thuốc. Để phát huy tác dụng của thuốc, các bác sĩ cũng khuyên chị nên cách ly với chồng.

    Tuy nhiên, khi biết mình mắc bệnh, chị Na cũng giấu nhẹm với chồng. Mỗi khi Bình muốn gần gũi thì chị luôn tìm cách từ chối. Nhiều lần gặng hỏi nhưng vợ vẫn ậm ừ không giải thích khiến Bình nảy sinh nghi ngờ. Nghĩ vợ  đã có người đàn ông khác nên Bình ra sức hành hạ vợ. Đau đớn và không còn lối thoát nên chị Na chỉ còn biết chạy về nhà bố mẹ ruột để tìm chỗ nương thân.

    “Khi nghe con gái kể lại toàn bộ câu chuyện, tôi đã khuyên con nên viết đơn ly hôn. Sau khi hỏi ý kiến các con, nhận được sự đồng ý thì cháu Na cũng quyết định chấm dứt mối quan hệ với chồng mình”, ông Thử kể lại.

    Chị Na nói tiếp với chúng tôi: Viết đơn xong, chị đề nghị chồng ký vào, ban đầu Bình không chấp thuận nhưng sau đó gã cũng gật đồng đồng ý. Tài sản chung của hai vợ chồng là căn nhà, để giải quyết ổn thỏa, chị Na nhận chăm sóc 3 đứa con và đưa Bình 100 triệu đồng. Tuy đã cầm đủ số tiền trong tay nhưng Bình vẫn không chịu rời khỏi nhà mà đòi phải chia căn nhà ra làm hai. Phần nhà trước, chị Na bán đồ ăn sáng, còn nhà sau là để Bình ở. Tuy đòi hỏi của Bình có phần oái oăm nhưng chị Na cũng chấp nhận. Dọn hết đồ đạc về nhà bố mẹ ruột, hằng ngày mỗi buổi sáng chị sẽ về lại nhà và mở cửa dọn thức ăn ra bán.

    Tuy nhiên, không ngờ ngày 8/4, Bình đã lên sẵn kế hoạch, đợi khi chị Na mở cửa thì từ nhà sau, gã cầm dao xông thẳng lên, ra tay ngay với vợ mình. Cho đến giờ, ông Thử cùng gia đình vẫn còn bàng hoàng về sự việc: “Cách đây hai hôm, chị gái của Na nhận được điện thoại của Bình, trong khi nói chuyện, Bình bảo đã mài sẵn 5 con dao để chuẩn bị truy sát Na. Nhưng nghĩ chỉ là Bình hăm dọa nên cả gia đình chúng tôi không mấy ai để ý. Giờ khi sự việc đã xảy ra rồi, nghĩ lại chúng tôi mới thấy thằng Bình cạn tình cạn nghĩa quá”.

    Chỉ tội cho con trẻ

    Từ vụ việc trên, chúng tôi có trao đổi với chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất - Giám đốc Công ty Tư vấn Tâm lý An Việt. Ông Chất cho biết: “Hiện nay, tình trạng bạo hành gia đình trong xã hội diễn biến ngày càng phức tạp. Ở sự việc trên, nếu các bên có sự lắng nghe, thấu hiểu nhau thì kết cục đau lòng đã không thể xảy ra. Nếu người vợ không e ngại mà sẵn sàng tâm sự cùng chồng để cả hai cùng giải quyết những khúc mắc thì người chồng sẽ không còn tâm lý nghi ngờ, ghen tuông. Hậu quả của vụ việc khiến một người vào tù, một người phải nằm viện, những đứa trẻ con của Na và Bình sẽ lớn lên trong sự ám ảnh, rạn nứt về gia đình”.

    Bài đã đăng trên trang Hôn nhân Pháp luật – chuyên trang của báo Đời sống & Pháp luật.

    HẢI ANH

    Xem thêm Video: Đâm “chồng hờ” đổ gục ngay giữa bàn nhậu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-mac-benh-phai-cach-ly-chuyen-ay-chong-ghen-vo-co-tim-cach-sat-hai-a92152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan