+Aa-
    Zalo

    Vợ mất mặt vì chồng ăn nói quá vô duyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vợ chồng tôi sống với nhau được 3 năm, gần đây tôi phát hiện chồng bắt đầu có tật “ăn sóng nói gió”. Cái gì cũng ra vẻ ta đây hay ho.

    Vợ chồng tôi sống với nhau được 3 năm, gần đây tôi phát hiện chồng bắt đầu có tật “ăn sóng nói gió”. Cái gì cũng ra vẻ ta đây hay ho.

    Tôi rất ngại khi đi cùng chồng đến thăm họ hàng hay giao lưu với bạn bè. Khổ nỗi, mỗi lần tôi đi đâu chồng cũng rất “nhiệt tình” đi theo.

    Có lần bố tôi bị tai nạn, hai vợ chồng vội vã từ Hà Nội về xem tình hình thế nào, vừa về tới nơi, thấy mẹ tôi ngồi khóc, họ hàng trong nhà ai cũng lo lắng, căng thẳng, anh tuôn một tràng: “Vợ chồng bọn con vừa đi làm về là vội phóng xe về ngay. Mọi người cứ phải bình tĩnh, ông đã chết đâu mà mặt ai cũng như đưa đám thế kia”.

    Khổ vì chồng ăn nói vô duyên - Ảnh minh họa.

    Lại lần khác, về nhà ngoại nghỉ cuối tuần, nhìn vào mâm cơm mẹ vợ chuẩn bị, anh bộc toạc: “Nhà hết tiền mua rau khác hay sao mà lần nào tụi con về cũng thấy mẹ luộc rau muống, nhìn đã hết muốn ăn”, câu nói của chồng khiến mẹ tôi tự ái cả tháng trời.

    Khổ sở vì những “lời hay ý đẹp” của chồng, tôi bàn với anh nếu đi ra ngoài giao tiếp với mọi người, tôi sẽ là “phát ngôn viên” cho gia đình. Thế nhưng lần nào cũng vậy, chồng tôi chỉ im lặng được vài phút là không chịu được và hào hứng tham gia góp chuyện. 10 lần như một, lần nào tôi cũng chỉ muốn tìm cái lỗ nẻ nào để chui xuống. Có người chồng “nói mà không biết nói gì”, tôi như bị khủng bố tinh thần. Tôi phải làm sao đây?

    (Anh Thư, Hà Nội)

    Anh Nguyễn Ánh (36 tuổi, Hà Nội) tư vấn:

    Đàn ông ăn nói bộc toạc là chuyện không phải hiếm, thế nhưng trường hợp của chồng chị thì đúng là đáng ngại. Chuyện “chưa nghĩ xong đã nói xong” có thể do chịu tác động từ môi trường sống hoặc làm việc. Khi đã thành thói quen và tính cách thì có khi chính người trong cuộc cũng không biết mình đang vô duyên, làm vợ “mất mặt”.

    Việc này nên được đem ra trao đổi thẳng thắn, chị hãy nói với chồng chị rằng, anh ấy thử một lần đặt ở địa vị của người nhận được những lời nói thiếu tế nhị của anh ấy để hiểu được cảm giác khi phải nghe những câu chồng chị nói. Rồi nếu anh ấy không chịu thay đổi, các con sau này sẽ bị “nhiễm” từ bố, điều này sẽ chẳng hay chút nào.

    Tôi cũng là một người đàn ông vụng nói, nhờ sự “uốn nắn” của vợ nên giờ cũng đỡ hơn. Chị hãy thống nhất với chồng, mỗi lần anh định nói gì, trước tiên hãy suy nghĩ xem ngoài câu sắp phát ngôn thì còn câu nào hay hơn hay không? Việc gì cũng cần có thời gian để học tập và thích ứng, nhất là với những điều đã thành bản tính, vì vậy chị hãy kiên trì. Có sự đồng hành, thấu hiểu của vợ, chồng chị sẽ thay đổi.

    Phong Linh (ghi)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-mat-mat-vi-chong-an-noi-qua-vo-duyen-a200701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan