+Aa-
    Zalo

    Vợ mới của Donald Trump đạo văn…vợ cũ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Melania Trump đã có bài phát biểu đầu tiên kể từ khi đạo văn của Michelle Obama, và bà đã chuyển sang ăn cắp ý tưởng từ chính vợ cũ của chồng.

    (ĐSPL) - Melania Trump đã có bài phát biểu đầu tiên kể từ khi đạo văn của Michelle Obama, và bà đã chuyển sang ăn cắp ý tưởng từ chính vợ cũ của chồng.

    Melania Trump lại bị tố đạo văn.

    Melania Trump đã có phát biểu đầu tiên kể từ Hội nghị Quốc gia Đảng Cộng hòa hồi tháng 7, khi bà bị buộc tội đạo văn Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Mặc dù sau một thời gian, Melania đã dần vượt qua sự bối rối vì trực tiếp ăn cắp từ ngữ của người khác nhưng giờ đây, bà lại phải đối mặt với những lời buộc tội một lần nữa. Tuy nhiên lần này, Melania bị cáo buộc ăn cắp ý tưởng từ người vợ thứ 2 của chồng, Marla Maples.

    Phát biểu tại một cuộc vận động ở Berwyn, Pennsylvania, bà Trump đã vận động cử tri bầu chọn cho chồng mình bằng sự khẳng định: "Ông sẽ trở thành một Tổng thống tuyệt vời của nước Mỹ".

    Bà cũng nhấn mạnh tình yêu của mình dành cho nước Mỹ là nhờ có sự chia sẻ của chồng, và nhớ lại cuộc sống hồi còn ở Slovenia, trước khi di cư đến Mỹ vào những năm 1990. "Đó là một tuổi thơ đẹp. Cha mẹ tôi đều tuyệt vời. Dĩ nhiên là tất cả chúng ta đều biết đến một địa danh “không thể tin nổi” mang tên Hoa Kỳ”.

    "Mỹ có nghĩa là, nếu bạn có thể ước mơ, bạn cũng có thể đạt được".

    Yair Rosenberg của tạp chí Tablet đã chỉ ra rằng dường như lời nói của bà Trump lần này được biến tấu từ một cuộc phỏng vấn năm 2011 với bà Maples – người vợ thứ 2 của ông Trump.

    "Mặc dù tôi đến từ một thị trấn nhỏ chỉ có 500 người, Tôi học nhảy, chơi clarinet, chơi trumpet, và tất cả những môn thể thao tôi được phép tham gia, như một tomboy vậy", bà Maples, người vợ hợp pháp của Donald Trump trong khoảng thời gian từ 1993-1999, cho biết. "Tôi tin rằng nếu bạn có thể ước mơ, bạn có thể thành công…”.

    Vợ ông Trump cũng từng dạo gần như y nguyên lời văn của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama hồi tháng 7.

    Melania Trump đã bị chỉ trích nặng nề hồi tháng 7/2016 sau khi bà đọc một đoạn gần nguyên văn từ bài phát biểu của năm 2008 của bà Michelle Obama.

    "Từ khi còn nhỏ, cha mẹ đã dạy tôi rằng tôi phải làm việc chăm chỉ nếu muốn giành được điều mình mong muốn trong cuộc sống; những lời nói chính là chữ tín và tôi luôn phải giữ lời hứa cũng như việc phải tôn trọng người khác".

    "Đó là một thông điệp mà tôi tiếp tục vượt qua cùng với con trai của chúng tôi. Và chúng ta cũng cần truyền đạt những bài học này cho nhiều thế hệ kế tiếp, vì chúng ta muốn con cháu đất nước này biết rằng sức mạnh của niềm mơ ước và sẵn sàng thực hiện mơ ước đó, là giới hạn duy nhất để đạt được thành tựu”.

    Năm 2008, phu nhân Obama cũng từng phát biểu: Tôi phải làm việc chăm chỉ nếu muốn giành được điều mình mong muốn trong cuộc sống; những lời nói chính là chữ tín và tôi luôn phải giữ lời hứa cũng như việc phải tôn trọng người khác, kể cả nếu tôi không biết họ hay bất đồng ý kiến với nhau".

    "Chúng tôi muốn các con mình - cũng như trẻ em trên cả nước - biết rằng điều duy nhất ngăn cản chúng đạt được điều mình muốn là sức mạnh của giấc mơ và sự sẵn lòng nỗ lực để đạt được chúng".

    Sau đó, mặc dù ông Trump đã lên tiếng bảo vệ vợ mình cũng như người viết bài phát biểu lên tiếng xin lỗi, song với nhiều người, vụ đạo văn chẳng khác gì một trò đùa trên chính trường. Và với hình ảnh đẹp đẽ mà phu nhân Michelle Obama luôn gây dựng, bài phát biểu của bà Melania trở thành điểm trừ trong mắt nhiều người.

    Về cáo buộc đạo ý tưởng mới nhất, phía chiến dịch tranh cử của Donald Trump vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

    NHẤT DUY(Theo Independent)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Ic6idKWPzd[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-moi-cua-donald-trump-dao-vanvo-cu-a169106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.